Top 10 siêu phẩm làm bàn của các thủ môn

10:27 Thứ sáu 06/01/2012

Bàn mở tỷ số của Tim Howard trong trận Everton - Bolton hôm thứ tư kém xa nhiều bàn thắng của các thủ môn khác cả ở tính bất ngờ, độ khó lẫn đẹp mắt.

Rene Higuita (River Plate - Atletico Nacional, Copa Libertadores, 1995)


Thủ môn người Colombia của Nacional không chỉ nổi tiếng về sự lập dị và pha làm bàn kiểu bọ cạp. Trong trận bán kết Copa Libertadores 1995, Higuita còn trổ tài ghi bàn với pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp vào góc cao cầu môn River Palte.

Higuita (giữa) chia vui với các đồng đội sau khi sút tung lưới River Plate.

Jose Chilavert (Velez Sarsfield v River Plate, giải VĐ Argentina, 1996)


Thủ môn người Paraguay từng ghi tới 52 bàn trong sự nghiệp cả ở ĐTQG lẫn CLB, nhưng không bàn nào gây ấn tượng mạnh như pha chớp thời cơ sút xa tung lưới River này.

Jorge Campos (Atlante - Cruz Azul, giải VĐ Mexico, 1996)


Thủ môn người Mexico từng chơi tiền đạo trong một số giai đoạn trong sự nghiệp. Bàn thắng từ cú cắt kéo ngoạn mục vào lưới Cruz Azul này là minh chứng cho tài năng của Campos trên hàng công.

Peter Schmeichel (Wimbeldon - MU, Cup FA, 1997)


Không được công nhận vì lỗi việt vị, nhưng thủ môn người Đan Mạch vẫn cho thấy sự nhạy cảm hiểm có trong khâu dứt điểm với pha ngã người móc bóng vào lưới Wimbledon.

Jimmy Glass (Carlisle - Plymouth, giải Hạng hai Anh, 1999)


Có mặt trong vòng cấm ở phút bù giờ, Glass đón quả phạt góc của một đồng đội rồi bắt vô-lê đẹp mắt tung lưới Plymouth. Pha làm bàn này đem lại chiến thắng quý giá cho Carlisle và giúp đội trụ hạng thành công, đẩy suất xuốn hạng ba cho Plymouth.

Mart Poom (Derby - Sunderland, giải Ngoại hạng, 2003)


Thủ môn người Estonia hay nhất lịch sử chỉ ghi đúng một bàn trong sự nghiệp, nhưng đó là một bàn thắng để đời, khi anh đánh đầu dũng mãnh tung lưới Derby.

Paul Robinson (Leeds - Swindon, Cup Liên đoàn, 2004)


Cú đánh đầu của Robinson không chỉ mở ra màn ngược dòng ngoạn mục giúp Leeds thắng trận 4-3, mà còn là một trong những bàn đẹp nhất lịch sử Cup Liên đoàn Anh.

Rogerio Ceni (Sao Paulo - Corinthians, giải VĐ Brazil, 2011)


Ceni được xem như thủ môn ghi bàn nhiều nhất thế giới bóng đá, với 103 bàn trong sự nghiệp kéo dài hơn 1000 trận. Pha đạt phạt hàng rào tung lưới Corinthians này là bàn thứ 100 của anh.

Ceni trong tình huống ghi bàn thứ 100 của anh.

Andres Palop (Sevilla - Shakhtar Donetsk, Cup UEFA Cup, 2007)


Pha đánh đầu của Palop không thật sự xuất sắc về độ khó hay thẩm mỹ. Nhưng nó là bàn thắng quan trọng, giúp Sevilla gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ và qua đó, đi tiếp vào tứ kết. Seville sau đó tiến một mạch vào chung kết và đoạt Cup UEFA năm thứ hai liên tiếp.

Sinan Bolat (Standard Liege - AZ Alkmaar, Champions League, 2009)


Thủ môn của Liege đánh đầu ghi bàn trong một pha phối hợp đá phạt ở phút bù giờ thứ tư, giúp đội nhà đoạt vé vớt xuống đá ở Europa League.
Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục