Top 10 khoảng khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Arjen Robben

21:55 Thứ ba 26/06/2012

Sau khi thất bại trong 4 trận chung kết chỉ trong vòng 2 năm (2 CK ở Champions League, 1 CK ở cúp Quốc gia và 1 CK ở World Cup), tờ Goal.com đã đưa ra 10 khoảnh khắc tồi tệ nhất của cầu thủ Hà Lan Robben.

Robben và Hà Lan gây thất vọng khi bị loại ở vòng bảng EURO 2012 - ảnh Getty

1- Hà Lan đã thua cả 3 trận đấu ở vòng bảng EURO 2012. Đây có lẽ là chiến dịch tồi tệ nhất trong lịch sử của đội bóng áo da cam. Robben thường xuyên thi đấu không hiệu quả trong các trận đấu ở giải này và biểu lộ sự ích kỉ của mình. Khi Hà Lan bị Đức dẫn trước 2-1, Robben bị thay ra và đã biểu lộ sự giận giữ của mình ở ngoài đường pitch. Đội tuyển Hà Lan và Robben đã phải về nước sớm ngay ở giai đoạn đầu của giải đấu.

2- Ở World Cup 2010, Robben đã đánh mất cơ hội giơ cao cúp vô địch của Hà Lan khi chính anh để thua trong pha bóng một đấu một với thủ môn Iker Casillas ở phút 62. Sneijder đã kiến tạo một đường bóng tuyệt vời nhưng người đồng đội của anh lại yêu cầu một cơ hội tốt hơn nữa. Đáng tiếc, cơ hội chẳng bao giờ gõ cửa hai lần với đội tuyển Hà Lan.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Robben đã đánh mất cơ hội VĐ của Hà Lan ở World Cup 2010 - ảnh Getty

3-Robben đã bỏ lỡ trận bán kết với Chelsea ở Champions League mùa bóng 2004-2005 vì dính chấn thương.

4- Mùa bóng 2005-2006, Robben tham gia vào một sự cố phi thể thao với thủ môn Reina của Liverpool. Tại sân Stamford Bridge, khi trận đấu giữa hai đội kết thúc với chiến thắng 2-1 của Chelsea, thủ môn Reina đã đẩy tay vào mặt của Robben. Ngay lập tức cầu thủ người Hà Lan đã lầm ra vẻ bị đau và ngay lập tức Reina đã lĩnh một thẻ đỏ do có hành vi bạo lực. Sau vụ đó, Reina đã mỉa mai rằng Robben nên giành giải “Oscar” cho hành vi đóng kịch của mình.

Robben-chuyên gia đóng kịch khi còn thi đấu cho Chelsea - ảnh Getty

Đó không phải lần đầu tiên Robben làm những điều như vậy. Anh đã nhiều lần được hoan nghênh vì hành vi đóng kịch của mình trên sân cỏ. Nổi tiếng nhất có lẽ là sự cố với Felipe Melo ở World Cup 2010. Những trò hề của Robben dường như không giới hạn trước các đối thủ, kể cả với các đồng đội của anh là Thomas Mueller và Frank Ribery ở Bundesliga 2011-2012.

5- Chelsea giành chiến thắng 1-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League 2007 trước Liverpool nhưng họ đã không thể bảo toàn lợi thế đó ở trận lượt về. Daniel Agger đã quân bình tỉ số cho Liverpool ở phút 22 và sau đó cả 2 đội phải đi đến loạt sút penalty để phân thắng bại. Robben được tung vào sân ở phút 98 để thay thế Joe Cole nhưng nỗ lực của anh trên chấm 11 mét đã bị Reina ngăn cản thành công. Sau đó, Chelsea đã phải nhận thất bại trước đội bóng vùng Merseyside và giấc mơ Champions League của Chelsea cũng đã chấm dứt.

6- Mùa bóng 2008-2009, Robben có mặt trong đội hình của Real trong trận thua muối mặt 2-6 trước Barca ở Liga. Trận thua này đã đặt dấu chấm hết cho ước mơ đoạt 2 danh hiệu liên tiếp của Real. Sau trận El Clasico đó, Real của Robben đã thua liên 4 trận và kết thúc mùa giải kém 9 điểm so với đội bóng xứ Catalunya.

Thất bại của Robben và Real đã chấm dứt giấc mơ giành 2 danh hiệu liên tiếp - ảnh Getty

7-Sau một mùa bóng chấn thương, Robben đã trở lại vào mùa giải 2011-12 và anh được xem là một trong những cầu thủ chính sẽ giúp Bayern chinh phục danh hiệu ở trong nước và châu Âu. Sau một khởi đầu như mơ, Bayern đã liên tục để mất điểm trước các đối thủ và để cho Dormund vượt mặt. Tuy nhiên quả penalty vô duyên của Robben trong cuộc đối đầu định mệnh của Bayern với Dormund đã khiến đội bóng đi xuống trong thời điểm quan trọng nhất của họ.

Khởi đầu thuận lợi nhưng Robben và Bayern đã để Dormund vượt mặt...

8 -Trong trận chung kết cúp Quốc gia với Borrussia Dormund, Robben đã thực hiện thành công một quả 11m. Tuy nhiên điều đó không giúp được nhiều cho đội bóng và Bayern nhận thất bại đắng 5-2 trước đối thủ của mình. Cay đắng hơn, đây là mùa giải trắng tay của Bayern ở mọi đấu trường

...và thua cả ở cúp QG và giải VĐQG - ảnh Getty

9- Trong trận bán kết Champions League 2011-12, Robben đã giúp Bayern Munich vượt qua Real Madrid (CLB cũ của anh) khi gỡ hòa 3-3 (tổng tỷ số sau 2 lượt trận) và đưa “Hùm xám” lọt vào trận chung kết khi giành phần thắng trong loạt penalty sau đó. Thế nhưng sau trận đấu , anh lại chỉ trích “người cha bóng đá của xứ Bavaria” Franz Beckenbauer trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình chỉ vì ông này từng la mắng anh.

Thất bại trong loạt sút penalty ở sân nhà, Robben và Bayern chính thức trắng tay - ảnh Getty

10- Robben đã có cơ hội VĐ Champions League khi đội bóng của anh là Bayern Munnich đối đầu với Chelsea ở trận chung kết. Nhưng chính anh đã đá hỏng quả penalty. Kết quả là Bayern Munnich đã thua trong loạt sút luân lưu và để cho Chelsea phá hủy ước mơ giành cúp VĐ châu Âu trên sân nhà của họ.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục