Top 10 HLV nổi tiếng đang "ngồi chơi xơi nước" (Phần 2)

23:36 Thứ tư 29/11/2017

TinTheThao.com.vnHiện tại, các đội bóng lớn vẫn đang ổn định ở thượng tầng. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi, họ nên nhìn vào bảng danh sách dưới đây để tìm cho mình một HLV thích hợp.

1. Paulo Bento

Bento vừa chia tay Olympiacos hồi tháng Ba. Đây là một nhà cầm quân khá tài năng khi giúp Olympiacos luôn giữ vững được thành tích hoàn hảo tại giải quốc nội (vô địch với khoảng cách 10 điểm so với đội thứ nhì) và lọt vào vòng 16 đội ở Champions League. Bento cũng từng có 10 trận dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha (thắng 8).

Top 10 HLV nổi tiếng đang

 Bento là một HLV nổi tiếng với triết lí bóng đá tấn công. 

Hiện tại, Bento sở hữu tỉ lệ chiến thắng 59,33%. Trải qua 327 trận, các đội bóng của Bento ghi được nhiều hơn 154 bàn thắng so với đối thủ. 

2. Martin Jol

Ông Jol thất nghiệp từ tháng Tám năm 2016 sau khi rời bỏ CLB ở giải VĐQG Ai Cập Al-Ahly. HLV người Hà Lan sở hữu một bề dày thành tích đáng nể với việc đã kinh qua 688 trận trong suốt sự nghiệp. 

Dù có những thành công nhất định ở Hà Lan khi dẫn dắt Ajax (2009/10), nhưng người ta vẫn nhớ đến Jol bởi những năm tháng ở Anh khi chèo lái Tottenham cách đây hơn một thập kỉ. Lúc đó, Tottenham suýt chút nữa đánh bại Arsenal để giành một suất dự Champions League. Đáng tiếc, ở vòng đấu cuối cùng, các học trò của ông Jol đã bị ốm đồng loạt, cuối cùng thua West Ham và cay đắng nhìn Arsenal lọt vào top 4. 

3. Vitor Pereira

Pereira từng có hai chức vô địch quốc nội liên tiếp với Porto vào năm 2012 và 2013. Tuy nhiên, sau đó thay vì đến Premier League như một số HLV khác ở Bồ Đào Nha hay làm thì ông lại chuyển đến làm việc tại Saudi Arabia. 

Năm 2015, Pereira trở lại châu Âu và dẫn dắt Olympiacos giành cú đúp danh hiệu. Sau đó, ông tiếp tục "nhảy việc" sang Fenerbahce. Trên đất Thổ, người đàn ông 49 tuổi này cũng chỉ thua đúng 9 trận trong tổng số 62 trận cầm quân. Quả là một bản CV khá ấn tượng. 

4. Vincenzo Montella

Top 10 HLV nổi tiếng đang

 Montella là sự lựa chọn không tồi với các đội bóng tầm trung. 

Vừa mới bị AC Milan sa thải cách đây không lâu. Nhưng có lẽ Montella sẽ được rất nhiều CLB khác chào mời. Bởi với những gì ông làm cho đội chủ sân San Siro là rất đáng trân trọng. Đây là người giúp Milan đoạt chiếc Siêu cúp Italia đầu tiên từ năm 2011. Ông cũng giúp đội nhà lọt vào top 6 lần đầu sau 4 năm. 

Trước đó, Montella cũng có những thành công nhất định với Fiorentina khi giúp Viola có mặt trong top 4 ngay mùa giải ra mắt (2012).

5. Slaven Bilic

Tương tự Montella, Bilic cũng vừa chia tay West Ham. Nhiều lời chỉ trích đã được dành cho Bilic khi West Ham lao dốc. Nhưng người ta cần nhớ rằng, chỉ trước đó một năm thôi, đây là một đối bóng cực kì khó chịu. Mùa giải 2015/16, The Hammer đã kết thúc với vị trí thứ 7 cùng chiến tích đả bại cả Liverpool, Arsenal, Man City. 

West Ham từng chơi hay thế nào ở mùa giải trước?

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 22:28 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục