Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu: Juventus trỗi dậy, Barca tụt hạng không tưởng

00:15 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnSau lượt trận rạng sáng ngày 27/09, Power Rankings - Bảng xếp hạng sức mạnh của các câu lạc bộ tại châu Âu đã có những thay đổi đáng kể.

Sau lượt trận rạng sáng 27/09, Power Rankings (ESPN) - Bảng xếp hạng sức mạnh của các câu lạc bộ tại châu Âu đã có sự thay đổi rõ rệt.

Ở Tây Ban Nha, Barcelona và Real Madrid thua thảm trên sân khách, những kết quả gây chấn động cả La Liga. Barca trong một ngày xấu trời đã để thua sốc 1-2 ngay trên sân của Leganes, đại kình địch Real còn tệ hại hơn khi thất thủ 0-3 tại đại bản doanh của Sevilla.

Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu: Juventus trỗi dậy, Barca tụt hạng không tưởng - Bóng Đá

Barcelona và Real Madrid tụt hạng không tưởng.

Với kết quả bất lợi này, "Kền kền trắng" bị bật khỏi top 10, trong khi đó Blaugrana từ vị trí số 1 rơi xuống đáy bảng xếp hạng (10). Trong khi đó, với 2 chiến thắng liên tiếp trước Getafe và SD Huesca, Atletico Madrid chiếm lấy vị trí thứ 8 của Borussia Dortmund.

Ở Đức, hai đại diện tiêu biểu là Bayern Munich và Dortmund duy trì thành tích và không có quá nhiều sự thay đổi trong bảng xếp hạng khi cả hai cùng có 1 chiến thắng và 1 trận hòa tại Bundesliga.

Olympique Lyon, sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester City trong khuôn khổ UEFA Champions League, tiếp tục thăng hoa tại giải Vô địch quốc gia Pháp với 2 chiến thắng thuyết phục trước Marseille và Dijon. 

Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu: Juventus trỗi dậy, Barca tụt hạng không tưởng - Bóng Đá

Olympique Lyon sau chiến thắng trước Manchester City đang có chuỗi trận thăng hoa tại Ligue 1.

Kết quả khả quan đã giúp Lyon tiếp tục song hành cùng Paris Saint-Germain tại bảng xếp hạng 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Lyon tăng 3 bậc lên vị trí thứ 7, còn PSG ấn tượng vươn lên vị trí số 3.

Dù Liverpool bị Chelsea đả bại 1-2 ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup, tuy nhiên, với lối chơi và chiến thắng ấn tượng trước Southampton cuối tuần qua, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn vững vàng ở ngôi vị số 2. 

Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu: Juventus trỗi dậy, Barca tụt hạng không tưởng - Bóng Đá

Liverpool dù thất bại vẫn duy trì vị trí thứ 2.

Đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh trong danh sách này là Chelsea giảm một bậc, dù mới giành thắng lợi quan trọng ngay trên sân Anfield.

Ở vị trí đầu bảng, không ai xứng đáng hơn Juventus. Với mạch trận toàn thắng của mình, đội bóng thành Turin xứng đáng có được vị trí này. Cùng với Juve, Napoli đã xuất sắc khi lọt vào top 10 sau hai chiến thắng quan trọng tại Serie A (trước Torino và Parma). Cuối tuần này, hai đội sẽ gặp nhau và rất có thể thứ hạng sau vòng đấu sẽ thay đổi nếu như một trong hai phải nhận trận thua.

Top 10 đội bóng mạnh nhất châu Âu: Juventus trỗi dậy, Barca tụt hạng không tưởng - Bóng Đá

Juventus xứng đáng top 1.

Bảng xếp hạng:

1. Juventus (+2)

2. Liverpool (không thay đổi)

3. Paris Saint-Germain (+6)

4. Bayern Munich (không thay đổi)

5. Napoli (mới)

6. Chelsea (-1)

7. Lyon (+3)

8. Atletico Madrid (mới)

9. Borussia Dortmund (-1)

10. Barcelona (-9)

Tùng Nguyễn | 22:51 27/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục