Top 10 điều thú vị cùng về Miroslav Klose (Phần 1): Chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup

15:31 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnMột cầu thủ không quá nhanh, không quá kỹ thuật nhưng lại vô cùng nguy hiểm với khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời của mình, anh là Miroslav Klose.

Bóng đá đỉnh cao luôn có nhưng tiền đạo cực kì tốc độ như Ronaldo, Bale, kỹ thuật siêu hạng như Lionel Messi. Nhưng có một cầu thủ không quá nhanh, không quá kỹ thuật nhưng lại vô cùng nguy hiểm với khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời của mình, anh là Miroslav Klose. Hôm nay, hãy cùng BongDa.com.vn tìm hiểu về 10 điều thú vị về cầu thủ gốc Ba Lan này nhé!

1.  Anh là chân sút số 1 lịch sử World Cup

 - Bóng Đá

 

Năm 2014, khi cùng ĐT Đức lần thứ 4 vô địch World Cup, Klose đã vượt qua chính chân sút lừng danh của chủ nhà Brazil, người ngoài hành tinh Ronaldo, để chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu, một điều nghiệt ngã nữa mà không bao giờ các CĐV của xứ sở Samba sẽ không bao giờ quên, Klose vượt qua kỷ lục trong một trận đấu mà Đức nghiền nát Brazil 7-1 ngay tại Maracana. Đến nay, đó là một trong những trận đấu có tỷ số gây sốc nhất lịch sử World Cup.

2. Anh đã tham dự tới 7 kỳ World Cup lẫn Euro

 - Bóng Đá

 

Bóng đá Đức luôn là nơi sản sinh vô vàn những tài năng và họ cũng luôn sở hữu rất nhiều siêu sao trong đội hình ở bất kỳ thời điểm nào, vì vậy, việc Klose luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Đức đã nói lên tất cả tài năng của anh. Cụ thể, anh đã từng tham dự 4 kỳ World Cup, từ 2002 đến 2014, và 3 kỳ Euro từ 2004 đến 2012. Anh ghi tổng cộng 19 bàn thắng ở 7 giải đấu này.

3. Anh lập Hatrick ngay lần đầu đá tại World Cup

 - Bóng Đá

 

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản năm 2002, những cỗ xe tăng Đức đã có trận khai màn giải đấu không thể hoành tráng hơn khi nghiền nát một đại diện của Châu Á là Ả rập Saudi với tỷ số 8-0, trong đó có cú Hattrick của Klose, điều đáng chú ý là anh ghi cả 3 bàn bằng những tình huống đánh đầu, nhạy bén và có khả năng chọn vị trí cực đỉnh, Klose thực sự là mẫu tiền đạo đúng chất những năm 80, không cần quá mạnh mẽ nhưng lại cực kỳ nhạy bén trong những pha dứt điểm quyết định. Dù có khởi đấu ấn tượng với 3 bàn thắng, nhưng anh vẫn không thể giành danh hiệu vua phá lưới khi danh hiệu này thuộc về người ngoài hành tinh Ronaldo với 8 bàn thắng.

4. Anh có tổng cộng 105 trận xuất phát trong đội hình tuyển Đức

 - Bóng Đá

 

Với 137 trận ra sân trong màu áo tuyển Đức, Klose là cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử của cỗ xe tăng Đức, cụ thể, anh có 105 trận có mặt trong đội hình xuất phát, 32 trận ngồi dự bị và 12 trận phải ngồi ngoài vì án phạt. Anh có trận đầu tiên cho tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2002 vào ngày 24.3.2001, khi Đức trạm trán Albani và giành chiến thắng với tỷ số 2-1, và đây cũng là trận đấu anh ghi bàn đầu tiên cho ĐKVĐ World Cup. Bàn thắng cuối cùng anh ghi trong màu áo đội tuyển là trong chiến thắng kinh điển 7-1 ngay tại Maracana trước chủ nhà Brazil tại World Cup 2014.

5. Anh là cầu thủ duy nhất ghi hơn 4 bàn trong 3 kỳ World Cup đã tham dự

 - Bóng Đá

 

Ronaldo ghi 5 bàn tại kì World Cup 2002, anh thêm 5 bàn nữa tại kỳ World Cup tiếp theo trên sân nhà và giành được danh hiệu vua phá lưới, ở kỳ World Cup tại Nam Phi, anh ghi được 4 bàn thắng, trước khi ghi thêm 2 bàn nữa để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn. Trong 4 kỳ World Cup mà anh tham dự cùng tuyển Đức, cỗ xe tăng đều vào ít nhất bán kết, trong đó có 2 lần giành vị trí thứ 3, 1 lần về nhì và 1 lần giành chức vô địch World Cup. Năm 2006, Ronaldo thiết lập kỷ lục 15 bàn của mình trên đất Đức, và Klose làm điều tương tự ngay trên đất Brazil, cũng năm 2006, Ronaldo xác lập cột mốc 15 bàn với pha lập công vào lưới Ghana, thì năm 2014, Klose cũng có bàn thắng thứ 15 vào lưới… Ghana.

Tất cả bàn thắng của Klose tại World Cup

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:09 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục