Top 10 chiếc xe tốt nhất năm 2012

16:01 Thứ hai 12/03/2012

Tạp chí Consumer Reports vừa công bố danh sách 10 chiếc xe tốt nhất năm 2012 ở các phân khúc khác nhau. Nhờ có sự xuất hiện của Camry Hybrid và Highlander mới mà Toyota đã dành được tới 5 vị trí trong danh sách 10 chiếc xe này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2003, một hãng xe lại sở hữu nhiều mẫu xe xuất hiện trong danh sách đến như vậy.

Ngoài Camry Hybrid và Highlander, còn có 2 mẫu xe khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trong bản danh sách này là Hyundai Sonata và Subaru Impreza. Còn ba mẫu xe Chevrolet Avalanche, Ford Mustang và Infiniti G thì vẫn tiếp tục giữ vững vị trí của mình.

Một trong những lý do chính cho sự thống trị của Toyota trong năm nay là do sự vượt trội của họ so với các đối thủ trong phân khúc xe hybrid và SUV. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự suy yếu của các dòng xe minivan. Theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports thì mẫu Sienna năm nay được đánh giá thấp hơn so với các phiên bản trước đó. Nhưng chiếc Sienna sử dụng hệ dẫn động bánh trước này lại là chiếc xe duy nhất thuộc dòng minivan được các chuyên gia đánh giá với số điểm trên trung bình. Do đó Sienna vẫn giữ vững được vị trí của mình trong bản danh sách năm nay.

Để có được bản danh sách này thì các phóng viên, chuyên gia của tạp chí Consumer Report đã phải đánh giá, thử nghiệm hơn 260 chiếc xe. Đây là một nguồn thông tin tham vấn có chất lượng dành cho những người có nhu cầu mua xe. Những chiếc xe được chọn đều đã được đánh giá trên ba tiêu chí chính :

- Thử nghiệm thực tế: Những chiếc xe trên đều có điểm số đánh giá quá trình sử dụng thực tế thuộc hàng đứng đầu trong phân khúc của mình.

- Độ tin cậy: Những mẫu xe được trên phải được đánh giá có độ tin cậy trên mức trung bình trong cuộc điều tra thường niên của tạp chí Consumer Reports đối với khoảng 1,3 triệu xe.

- Độ an toàn: Những chiếc xe nằm trong bản danh sách đều phải có những đánh giá tốt trong các bản thống kê về các vụ tai nạn hay các bài kiểm tra của chính phủ hoặc các công ty bảo hiểm.

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng để người tiêu dùng tham khảo nên bản danh sách này cũng có cả giá của từng mẫu xe.

1. Xe sedan gia đình: Toyota Camry Hybrid

Toyota Camry Hybrid - Ảnh: Autoblog

Với mẫu xe mới 2012, Camry Hybrid đã nhảy lên đứng đầu trong phân khúc xe sedan dành cho gia đình. Rất khó để tìm được một chiếc xe nào có khối lượng như Camry Hybrid mà lại chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 38 dặm/gallon (mpg). Thậm chí những chiếc hybrid nhỏ hơn cũng chưa chắc đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu như vậy. Ngoài ra, chiếc xe cũng được đánh giá cao ở một số chi tiết khác như: cảm giác lái thoải mái, cabin yên tĩnh và rộng rãi, tăng tốc khá nhanh và đặc biệt là nội thất được thiết kế khá đẹp và tinh tế.

Giá: 29.052 đô la Mỹ.

2. Xe thể thao: Ford Mustang

Ford Mustang V6 - Ảnh: Autoblog

Chiếc xe được coi là biểu tượng của dòng xe thể thao này thường sử dụng loại động cơ V8 cực kì mạnh mẽ. Và loại động cơ V8 5,0 lít trong hai phiên bản GT Coupe và Convertible cũng không hề gây thất vọng.

Chiếc xe tăng tốc rất nhanh, âm thanh từ động cơ, ống xả tuyệt vời và đây cũng là một trong những chiếc xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu nhất. Thậm chí nếu sử dụng loại động cơ V6 3,7 lít với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ V8 thì chiếc xe vẫn hoạt động rất mạnh mẽ và tinh tế. Bên cạnh đó, cảm giác lái của chiếc xe cũng rất tốt, vô lăng xử lý chính xác, chỗ ngồi phía trước thoải mái, hàng ghế phía sau tuy hơi chật những có thể sử dụng được nếu cần thiết.

Giá: 28.880 – 43.880 đô la Mỹ.

3. Xe sedan gia đình giá rẻ: Hyundai Sonata

Hyundai Sonata - Ảnh: Autoblog

Sonata là một chiếc xe sedan gia đình rất tốt với mức giá rẻ hơn so với chiếc Camry Hybrid. Với mức giá thấp hơn 22.000 đô la Mỹ, Hyundai Sonata sở hữu một cabin rộng rãi với nhiều trang bị hiện đại. Chiếc xe có khả năng di chuyển rất nhanh nhẹn, mềm mại với mức tiêu thụ trung bình là 27 mpg. Mặc dù chiếc xe được thiết kế với phong cách của những mẫu xe Coupe nhưng vẫn tạo đủ không gian và tầm nhìn đủ rộng cho hàng ghế sau, không như những chiếc xe tương tự hiện nay.

Giá: 21.800 đô la Mỹ.

4. Xe SUV cỡ nhỏ: Toyota RAV4

Toyota RAV4 - Ảnh: Carscoop

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính linh hoạt. Dòng xe RAV4 của Toyota tiếp tục giữ vững địa vị thống trị trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ. Chiếc xe được thiết kế với nội thất rộng rãi, cảm giác lái thoải mái, khả năng phản ứng nhanh cũng như độ tin cậy tuyệt vời. Với động cơ 4 xylanh, RAV4 là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, phiên bản sử dụng động cơ V6 có khả năng tăng tốc nhanh như những chiếc xe thể thao cũng có mức tiêu thụ rất ấn tượng, chỉ thua mẫu xe sử dụng động cơ 4 xyllanh 1 mpg. Toyota cung cấp tùy chọn hàng ghế thứ ba cho RAV4, tuy chúng nhỏ nhưng rất hữu ích.

Giá: 25.405 – 30.328 đô la Mỹ.

5. Xe minivan gia đình: Toyota Sienna (V6)

Toyota Sienna - Ảnh: Autoblog

Chiếc minivan này rất thích hợp với những gia đình muốn tìm kiếm một chiếc xe có nội thất rộng rãi, thoải mái và có khả năng chở được 8 người. Chiếc xe này được đánh giá cao ở một số điểm như hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái thoải mái mặc dù khả năng xử lí chưa cao. Toyoto Sienna cũng là chiếc xe minivan duy nhất được trang bị hệ thống dẫn động tất cả các bánh (AWD). Nhưng phiên bản đó có mức độ tin cậy dưới trung bình trong cuộc khảo sát mới nhất của Consumer Report. Do vậy, tạp chí này khuyến cáo người tiêu dùng nên mua phiên bản sử dụng hệ dẫn động bánh trước (FWD).

Giá: 35.810 đô la Mỹ.

6. Xe sedan thể thao: Infiniti G

Infiniti G37 Coupe - Ảnh: Autoblog

Đây là một sự kết hợp tinh tế giữa sự sang trọng và cảm giác lái cực bốc, chiếc G37 sẽ làm bạn nổi bật giữa đám đông. Xử lý nhanh nhẹn, tăng tốc cực nhanh, nội thất thoải mái và các chi tiết được làm thủ công đã giúp cho chiếc xe được đánh giá là một trong những chiếc sedan có số điểm cao nhất và làm cho dòng G của Infiniti xuất hiện trong danh sách này năm thứ 6 liên tiếp.

Chiếc sedan thể thao này làm lại cho người lái cảm giác như đang ở nhà dù đang phải đi trên con đường khúc khuỷu hay đang “bay” trên đường cao tốc. Khoang chứa đồ khá nhỏ là một trong số ít điểm yếu của chiếc xe này. Bên cạnh mẫu G37, Infiniti còn có chiếc G25, một mẫu xe rẻ hơn, chậm hơn, nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Cả hai mẫu xe này đều cho khách hàng chọn lựa giữa hệ dẫn động bánh sau (RWD) và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Giá: 34.225 – 37.225 đô la Mỹ.

7. Xe “xanh”: Toyota Prius

Toyota Prius V - Ảnh: Autoblog

Trong thời đại hoàng kim của những chiếc xe điện như hiện nay, Prius vẫn được xem là tiêu chuẩn cho sự pha trộn giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự tiện dụng và giá cả hợp lý. Cho đến nay thì mức tiêu thụ nhiên liệu 44 mpg của Prius vẫn là con số tốt nhất trong các mẫu xe 5 chỗ. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu 41 mpg của Prius V wagon mới cũng đã đưa chiếc xe này trở thành một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc của nó. Ngoài ra còn có một số điểm đáng chú ý khác như, nội thất rộng rãi, cảm giác lái tốt, tính linh hoạt của dòng xe hatchback làm cho nó dễ di chuyển hơn. Kết quả kiểm tra va chạm của chiếc xe cũng được đánh giá rất cao.

Giá: 26.750 – 28.217 đô la Mỹ.

8. Xe cỡ nhỏ: Subaru Impreza

Subaru Impreza - Ảnh: Autoblog

Mẫu xe Impreza 2012 sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh được đánh giá là một chiếc xe hoàn hảo với khả năng xử lí linh hoạt, cảm giác lái cực tốt. Chiếc xe này thậm chí còn được xem là đối thủ của một số mẫu xe sedan hạng sang khác. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc xe là 27 mpg, rất ấn tượng với một chiếc xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD). Nội thất rộng rãi bao gồm hàng ghế phía sau rộng rãi, hệ thống điều khiển đơn giản và tầm nhìn khá tốt.

Chỉ có một điểm thiếu sót của chiếc xe là cách âm chưa tốt. Căn cứ vào các mẫu xe Impreza trước đó, tạp chí Consumer Report hy vọng rằng độ tin cậy của chiếc xe sẽ đạt mức trên trung bình. Tuy nhiên, chiếc xe đạt giải năm ngoái, Hyundai Elantra, vẫn được coi là một sự thay thế tốt cho Subaru Impreza với mức giá rẻ hơn vài nghìn đô la Mỹ, tiêu thụ ít nhiên liệu hơn nhưng lại không có hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD).

Giá: 21.345 đô la Mỹ.

9. Xe bán tải: Chevrolet Avalanche

Chevrolet Avalanche - Ảnh: Carscoop

Avalanche là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa sự tiện lợi và tính linh hoạt trong các mẫu xe bán tải. Sự thống nhất giữa nền xe phía sau và cabin đã tạo cho chiếc xe một sự chắc chắn, cảm giác lái cũng rất tốt, cabin thì rất yên tĩnh. Phần cải tiến ở phía sau cabin có thể được gập xuống, do đó hàng hóa có thể để được tận phía sau hàng ghế lái. Sàn xe gồm có ba phần nên không gian để chứa hàng là rất lớn. Bởi vậy, người mua xe nên đặt thêm bộ camera sau vì khoảng mù phía sau cũng tương đối lớn.

Giá: 47.435 đô la Mỹ.

10. Xe SUV gia đình: Toyota Highlander

Toyota Highlander - Ảnh: Autoblog

Highlander đã trở lại bản danh sách trong năm nay sau khi bị Kia Sorento đoạt mất vị trí vào năm ngoái. Đây là một chiếc SUV được đánh giá là tinh tế, thoải mái và yên tĩnh. Trong cuộc khảo sát năm nay, Highlander được đánh giá là một trong những chiếc xe đạt số điểm “thử nghiệm thực tế” cao nhất trong phân khúc của mình, đồng thời độ tin cậy cũng có số điểm trên trung bình. Nội thất của chiếc xe cũng được thiết kế rất độc đáo, linh hoạt với hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi nhưng hàng ghế thứ 3 thì hơi chật.

Phiên bản Highlander sử dụng động cơ V6 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 18 mpg và phiên bản hybrid được xem là một trong những chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất với mức 27 mpg.

Giá: 38.578 – 47.255 đô la Mỹ.

Hưng Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục