Top 10 cầu thủ U21 Dortmund xuất sắc nhất (Phần 1): Người phá kỉ lục của Alonso

22:42 Chủ nhật 16/07/2017

TinTheThao.com.vnDortmund những năm qua luôn được xem là nơi chấp cánh các tài năng trẻ. Hiện tại trong đội hình của họ có không ít những mầm non hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai

Dominik Reimann (18/06/1997) - Thủ môn

 - Bóng Đá

 

Dù đang sở hữu hai thủ môn chất lượng là Romans Burki và Weidenfeller, tuy nhiên HLV Peter Bosz nên chú ý đến cầu thủ thuộc đội trẻ Dominik Reimann. Gặp phải chấn thương vai và nghỉ thi đấu phần lớn trong mùa giải, thế nhưng khi trở lại Reinmann vẫn thi đấu xuất sắc. Anh chỉ để lọt lưới 5 bàn trong 9 trận giúp U19 Dortmund cán đích ở vị trí thứ nhì sau U19 Bayern Munich.

Felix Passlack (29/05/1998) - Hậu vệ phải

 - Bóng Đá

 

Dortmund đã tìm được người kế nhiệm Lukasz Piszczek bên cánh phải hàng phòng ngự. Không những thế, Passlack còn có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác trong đội hình từ hậu vệ trái, tiền vệ cánh đến tiền vệ trung tâm. Tỉ lệ chuyền bóng của anh khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải mùa trước là 89%, một con số tuyệt vời dành cho cầu thủ chưa bước sang tuổi 20. Trong trận đấu lượt về với Bayern mùa giải năm ngoái. Passlack đã có màn trình diễn ấn tượng khi được phân công theo kèm ngôi sao Frank Ribery.

Dan-Axel Zagadou (08/09/1999) - Trung vệ

 - Bóng Đá

 

Tháng Sáu vừa qua, Dortmund đã may mắn khi sở hữu trung vệ trẻ tài năng Zagadou theo dạng CNTD từ PSG. Với chiều cao 1m96, cầu thủ 18 tuổi có thể làm chủ rất tốt khoảng không trên đầu anh cùng như các pha tranh chấp tay đôi. Giám đốc thể thao Michael Zorc hài lòng khi CLB sở hữu được đội trưởng U18 Pháp: "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của anh ấy.".

Mikel Merino (22/06/1996) - Trung vệ, tiền vệ phòng ngự 

 - Bóng Đá

 

Merino lần đầu khiến khán giả Bundesliga biết đến anh khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của U19 Tây Ban Nha trước U19 Đức (khi đó là đương kim vô địch) năm 2015. Kế đó, anh tỏa sáng rực rỡ giúp Osasuna lên hạng La Liga. Mùa Hè năm 2016, Dortmund đã bỏ ra 3,75 triệu Euro để mang Merino về sân Signal Iduna Park. Merino có thể đá tốt vị trí hậu vệ và tiền vệ. Với 8 lần ra sân mùa trước, anh được chờ đợi sẽ xuất hiện nhiều hơn trong chiến dịch 2017/18.

Julian Weigl (08/09/1995) - Tiền vệ phòng ngự

 - Bóng Đá

 

Weigl là tiền vệ kiến thiết, là người cầm nhịp trong đội hình Dortmund. Một trong những người hay nhất ở vị trí của anh hiện tại là Toni Kroos từng phát biểu: "Weigl sẽ là cầu thủ đẳng cấp thế giới". Các số liệu đã cũng cố thêm nhận định của Kroos. Trong trận đấu với Cologne vào tháng Năm 2016, Weigl đã phá kỉ lục về số lần chạm bóng trong một trận đấu của huyền thoại Xabi Alonso với 214 lần. Thế giới thêm một lần nữa được chứng kiến hình ảnh của những Xavi, Andrea Pirlo, Paul Scholes qua từng bước chạy và các pha chuyền bóng của chàng trai này. 

Video: Julian Weigl - Kiến thiết gia của đội bóng vàng đen Dortmund

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 21:55 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục