Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

07:32 Thứ bảy 07/01/2012

Đối với nhiều CĐV của LA Galaxy, Beckham luôn là một trong những ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới. Thế nhưng nếu xét về thu nhập thì ngôi sao của Man Utd thủa nào chỉ là cầu thủ hạng trung bình!

Theo thống kê mới nhất của Futebol Finance, David Beckham “chỉ” kiếm được khoảng 6,5 triệu USD/năm khi tới Mỹ thi đấu. Thế nhưng theo năm tháng, mức lương “khủng” một thời của Beckham giờ chỉ còn là mức lương “còm”. Tiền vệ người Anh thậm chí còn không có tên trong top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

C.Ronaldo (Real Madrid, 12 triệu euro/năm)

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang giữ mọi kỷ lục chuyển nhượng và lương bổng trong làng túc cầu thế giới, khi chuyển sang đầu quân cho Real Madrid từ CLB Man Utd. “Kền kền trắng” phải bỏ ra tới 94 triệu euro để sở hữu C.Ronaldo và è cổ trả mức lương khủng khiếp 12 triệu euro/năm.

CR7 đứng đầu mọi kỷ lục chuyển nhượng và mức lương

Tất nhiên, C.Ronaldo cũng không để Real Madrid phải thất vọng khi đoạt danh hiệu “vua phá lưới” giải La Liga mùa giải vừa qua.

Lionel Messi (Barcaelona, 10,5 triệu euro)

“Sóc nhỏ” người Argentina đứng thứ 2 trong danh sách này dù nếu xét trên mọi góc độ chuyên môn và thành tích, chắc chắn Messi sẽ ở vị trí số 1. Cầu thủ mới 25 tuổi này đã cùng Barcelona trải qua 2 mùa giải thành công, thâu tóm cả chục danh hiệu lớn nhỏ. Anh nhận mức lương “khiêm tốn” 10,5 triệu euro/năm.

Fernando Torres (Chelsea, 10 triệu Euro)

Đây là cầu thủ gây tranh cãi nhất có tên trong danh sách 10 “triệu phú” của làng bóng đá thế giới. Chuyển tới Chelsea với bản hợp đồng trị giá tới hơn 50 triệu euro và nhận mức lương 10 triệu euro/năm, thế nhưng “sát thủ” một thời của Liverpool lại đạt hiệu suất ghi bàn rất tệ hại, thậm chí còn thua cả một cầu thủ trẻ như Sturridge!

Yaya Toure (Man City, 10 triệu euro)

Cầu thủ người Bờ Biển Nga đang là trụ cột không thể thiếu ở tuyến giữa của “The Citizens”. Với khả năng đọc trận đấu, công thủ toàn diện, Toure được Man City trả mức lương cao nhất đội bóng với 10 triệu euro/năm.

Wayne Rooney (Man United, 9,5 triệu euro)


“Chàng béo” của Man Utd xứng đáng được hưởng mức lương cao nhờ phong độ ổn định và nỗ lực cống hiến không biết mệt mỏi cho “quỷ đỏ”. Mới đây, Rooney đã đồng ý gắn bó với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tới năm 2015 và nhận mức lương 9,5 triệu euro.

Kaka (Real Madrid, 9 triệu euro)

Tiền vệ người Brazil chính là bản hợp đồng “bom tấn” của Real Madrid sau trường hợp của C.Ronaldo. Tuy nhiên, Kaka không để lại nhiều ấn tượng như người đồng đội. Chấn thương liên miên cùng với việc sa sút phong độ khiến Kaka hiếm khi được ra sân thi đấu. Hiện tại HLV Mourinho đang tính đưa Kaka vào danh sách chuyển nhượng mùa đông.

Zlatan Ibrahimovic (AC Milan, 9 triệu euro)

Cầu thủ người Thụy Điển đã tiến một bước dài trên con đường gia nhập danh sách những cầu thủ triệu phú khi anh chia tay Barcelona để tới với AC Milan. Tiền đạo 29 tuổi này hiện đang được Milan trả cho mức lương cao trong làng túc cầu thủ với 9 triệu euro/năm.

Adebayor (8,5 triệu euro)

Từng là cầu thủ quan trọng của Man City nhưng chân sút người Togo này đã bị “The Citizens” đẩy đi dưới dạng cho mượn cầu thủ. Adebayor hết chu du từ Real Madrid rồi lại trở về Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham. Đóng vai “kẻ thừa” nhưng Adebayor vẫn kiếm tới 8,5 triệu euro/năm.

Carlos Tevez (Man City, 8 triệu euro)

Tevez không thi đấu vẫn nhận lương đều

Hơn 2 tháng nay Carlos Tevez không thi đấu dù vẫn thuộc biên chế của Man City. Sau những bất đồng với HLV Mancini, tiền đạo người Argentina này đã tự ý bỏ về quê nhà nghỉ dưỡng! Chính vì vậy anh đã bị tẩy chay tại Etihad nhưng Man City vẫn phải è cổ trả cho cầu thủ này tới 8 triệu euro/năm.

Samuel Eto’o (Anzhi, 8 triệu euro)

Không ít người sẽ bất ngờ khi “báo đen” lại ở cuối danh sách 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới. Vì khi chấp nhận sang Nga thi đấu cho CLB Anzhi, Eto’o được trả tới 20 triệu euro/năm. Tuy nhiên, do thống kê diễn ra trong cả năm 2011 nên số lương sẽ được tính gộp cả thời điểm anh thi đấu cho Inter Milan.
Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục