Tony Parker: Tôi muốn giải nghệ tại Spurs

12:02 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnTay ném 4 lần vô địch NBA, 6 All-Star Tony Parker xác nhận trước truyền thông mong muốn được kết thúc sự nghiệp trong màu áo của San Antonio Spurs.

Tony Parker chuẩn bị bước vào năm cuối của bản hợp đồng 4 năm với San Antonio Spurs. Và trong một cuộc trò chuyện với truyền thông Pháp cách đây vài ngày, ngôi sao từng 4 lần vô địch NBA, 6 6 All-Star,... cho biết mong muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân AT&T Center bằng một bản hợp đồng cuối cùng nữa trước khi thực sự giải nghệ.

Tony-Parker-1

 Tony Parker muốn gắn bó thêm hai ba mùa nữa cùng Spurs rồi giải nghệ.

"Tâm trí của bạn phải thật mạnh mẽ để trở lại từ một chấn thương như thế này." Tony Parker nói với tờ RMC Sport: "Tôi không muốn mọi người nghĩ đó là trận đấu cuối cùng của tôi, hay rằng tôi không thể trở lại. Bởi trong thâm tâm tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ trở lại..."

"Tôi hy vọng Spurs sẽ đưa thêm một bản hợp đồng cuối cùng. Tôi sẽ bước vào năm cuối của bản hợp đồng cũ, và rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi trở thành cầu thủ tự do. Tôi đã nói nhiều lần rằng mình muốn chơi thêm 2 hoặc 3 năm nữa."

Nguyện vọng của Parker chắc chắn sẽ nhận được không ít sự đồng tình từ người hâm mộ Spurs, nhất là sau những đóng góp của tay ném người Bỉ nhưng đang khoác áo tuyển Pháp này trong 17 năm gắn bó cùng San Antonio.

Thế nhưng việc gia hạn hợp đồng chắc chắn sẽ được ban lãnh đạo Spurs cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi sau tất cả họ vẫn cần một trụ cột khỏe mạnh giàu sức chiến đấu để hướng đến những mục tiêu cao hơn. Mà Tony Parker với số tuổi 35, cùng chấn thương mà theo chính tay ném này là phải đến tháng 1 năm sau mới có thể trở lại. Ai dám đảm bảo anh sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đoàn quân của HLV Gregg Popovich ở các mùa tới?

Theo các chuyên gia việc San Antonio Spurs có gia hạn hợp đồng với Parker hay không sẽ còn tùy thuộc vào phong độ của tay ném này sau khi trở lại cùng mức đòi hỏi của anh đối với bản hợp đồng mới. Được biết, hiện mức lương mà ngôi sao từng khoác áo 4 đội tuyển khác nhau tranh tài ở EuroBasket (HCV cùng Slovenia năm 2013, huy chương bạc cùng Lithuania 2011, huy chương đồng cùng Serbia 2005 và Pháp 2015) được hưởng tại Spurs vào khoảng 14,445 triệu USD/năm và được cho là sẽ lên mức 15,453 triệu USD/năm vào năm cuối của bản hợp đồng.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 12:00 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục