Tony Parker ghi điểm quyết định giúp San Antonio Spurs thắng kịch tính Thunder

16:09 Thứ sáu 02/11/2012

Dù đây mới chỉ là khởi đầu của NBA 2012/13, nhưng với San Antonio Spurs và Oklahoma City Thunder, hai đối thủ đã từng chạm trán nhau tại loạt play-off chung kết khu vực miền Tây của mùa giải năm ngoái, thì mỗi trận đấu đều là một trận 'kịch chiến' và họ sẵn sàng chiến đấu với nhau một cách không khoan nhượng để cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

Đúng như mong đợi của các cổ động viên, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu miền Tây đã diễn ra hấp dẫn và vô cùng kịch tính. Dù mới để mất James Harden và phải chơi trên sân khách, nhưng Thunder không hề lép vế so với Spurs. Phải rất vất vả, Tony Parker và các đồng đội mới có thể đánh bại được đội bóng của James Harden và Russell Westbrook để mở màn NBA với một thắng lợi. Kết quả chung cuộc đội chủ nhà San Antonio Spurs đã thắng đội khách Oklahoma City Thunder với tỉ số 86-84.

Đây là một trận đấu mà ngôi sao người Pháp Tony Parker tiếp tục thể hiện xuất sắc. Anh đã kết thúc trận đấu với 1 cú double-double: 14 điểm và 11 pha kiến tạo. Nhưng trong số 14 điểm đó, quan trọng nhất vẫn là cú ném thành bàn ngay trước khi tiếng còi hết trận vang lên để mang về chiến thắng cho đội nhà khi tỉ số của trận đấu đang là cân bằng, 84-84.

Tony Parker tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Internet.

Tim Duncan, một ngôi sao khác của Spurs, dẫn đầu danh sách ghi điểm với 20 điểm, 8 lần bắt bóng bật bảng và 3 pha cản phá. Danny Green đóng góp 13 điểm. Steven Jackson có 11 điểm và Boris Diaw ghi 10 điểm cho đội chủ nhà.

Hai đội đã gặp nhau vài tháng sau khi quyết chiến ở loạt play-off chung kết khu vực miền Tây mùa trước. Thunder khi đó đã giành chiến thắng sau 6 game, và đó chắc chắn là nỗi đau khó quên với các cầu thủ Spurs, khi họ là hạt giống số 1, còn Thunder chỉ là hạt giống số 2 trên bảng xếp hạng.

Bên phía Thunder, chủ lực ghi điểm của họ vẫn là hai ngôi sao Kevin Durant và Russell Westbrook. Durant cũng có double-double như Parker, với 23 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng. Westbrook có 18 điểm, 8 lần bắt bóng bật bảng và 5 kiến tạo cho Thunder.

Cầu thủ người Pháp chia sẻ niềm vui cùng các đồng đội. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, HLV Scott Brooks của OKC đánh giá cao màn so tài giữa hai đội: "Đây quả là một trận đấu quyết liệt. Tôi thích những trận đấu thế này. Chúng tôi thích, và họ cũng thích. Lẽ ra chúng tôi hơi thất vọng một chút, nhưng không, chúng tôi sẽ trở lại vào tối mai và tiếp tục thể hiện nỗ lực như thế này".

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, hai đội đã chơi hết mình và cạnh tranh nhau từng điểm một trong cả trận đấu. Đội khách có chút lợi thế khi thắng hiệp 1 với tỉ số 24-21, nhưng bị Spurs dẫn lại sau hiệp 2 khi để thua 16-24. Bước vào hiệp 3 sau giờ nghỉ, Thunder đã kịp thời cân bằng tỉ số với chiến thắng 26-21.

Hiệp đấu cuối cùng là hiệp đấu quyết định khi tỉ số là 66-66. Sức trẻ của Thunder phát huy tác dụng khi đội bóng này vượt lên 84-81 ở phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng rất may cho Spurs, Tony Parker đã kịp tỏa sáng đúng lúc. Đầu tiên là cú ném 3 điểm cân bằng tỉ số 84-84 sau pha kiến tại của Boris Diaw. Thời gian trận đấu khi đó chỉ còn 28 giây.Và sau đó, Spurs đoạt bóng trong pha tấn công của Thunder, để cuối cùng Parker định đoạt số phận của trận đấu bằng một cú ném 2 điểm hoàn hảo, nâng tỉ số lên 86-84, tỉ số cuối cùng.

Với chiến thắng này, Spurs đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở NBA 2012/13, bởi ở trận đấu đầu tiên họ đã đánh bại đội bóng trẻ New Orleans Hornets với tỉ số 99-95 trên sân khách. Hơn thế nữa, chiến thắng trước đại kình địch Oklahoma City Thunder sẽ tiếp thêm cho họ sự tự tin trong chặng đường sắp tới.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 02/11 (giờ Việt Nam):

Brooklyn Nets - New York Knicks (bị hoãn)
San Antonio Spurs 86 - 84 Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục