Toni Kroos: Vua kiến tạo cố định của Real Madrid

22:57 Thứ năm 23/03/2017

TinTheThao.com.vnToni Kroos sở hữu số đường kiến tạo từ những tình huống đá phạt cố định nhiều hơn bất cứ người đồng đội nào tại Real Madrid.

Tại Real, nếu Cristiano Ronaldo là chuyên gia sút phạt ghi bàn, Sergio Ramos là người hùng phút cuối với những pha đánh đầu xé toạc lưới đối phương, thì Toni Kroos là ông Vua kiến tạo từ những tình huống cố định.

Toni Kroos: Vua kiến tạo cố định của Real Madrid - Bóng Đá

 Kroos là vua kiến tạo cố định. Ảnh: MARCA

Toni Kroos sở hữu đôi chân cực kỳ ‘ảo diệu’ trong việc chuyền bóng hay sút xa. Bóng xuất phát từ đôi chân của tiền vệ người Đức hiếm khi đi lệch địa chỉ hay lệch quỹ đạo mà chủ nhân mong muốn. Do đó, Kroos thường xuyên được giao trách nhiệm với những tình huống đá phạt cố định, điển hình là phạt góc. Tuy khả năng bóng đi thẳng vào lưới không cao nhưng thường nó trở thành một đường kiến tạo như đặt để đồng đội của anh ghi bàn.

Nhìn chung, Real đã bỏ tủi 26 bàn thắng từ các tình huống đá phạt cố định ở mùa giải 2016/17. Trong số đó, Toni Kroos sở hữu số lần đưa bóng vào khu vực cấm địa chính xác nhiều nhất, vượt xa bất cứ người đồng đội nào (105/168). Mặc dù không phải một chân sút ‘thượng hạng’ trong khâu ghi bàn, nhưng khó có thể chối bỏ tầm quan trọng của Kroos trong hệ thống tấn công của Kền kền trắng. Mùa giải hiện tại, ngôi sao người Đức đã có được 14 đường dọn cỗ, kém ‘kỷ lục’ của chính anh ở mùa giải năm ngoái đúng 1 đơn vị và Kroos vẫn còn vô số cơ hội để vượt xa con số 15 khi mùa giải năm nay kết thúc.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 22:25 23/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục