Toni Kroos là chìa khóa giúp Đức hạ Italia

16:57 Thứ bảy 02/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đức - Italia là cặp đấu cân tài cân sức nhất tại vòng tứ kết EURO 2016. Italia bất ngờ được đánh giá cao bởi khả năng phòng ngự phản công bậc thầy của mình, nhưng chìa khóa giúp Đức có thể vượt qua đối thủ lại đến từ một cầu thủ phân phối bóng. Đó là Toni Kroos.

Đức vẫn đang là đội duy nhất chưa để lọt lưới và trên hàng công Mario Gomez cũng đang có phong độ cao. Nhưng có lẽ Kroos mới là cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Đức vào thời điểm này. Kroos chưa từng được trực tiếp ca ngợi như người hùng của trận đấu nhưng thực tế đóng góp của anh là rất nhiều cho cách vận hành lối chơi của đội bóng. Không ai giữ nhịp độ trận đấu và làm cầu nối giữa tấn công và phòng thủ hơn Kroos vào lúc này.

Toni Kroos đang thi đấu rất thành công ở EURO 2016. Ảnh: Internet.

Kroos không gây nhiều ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Với những thông tin về việc Pogba có thể chuyển tới Bernabeu càng làm nhiều người hoài nghi về khả năng của anh. Nhưng thực tế thì Kroos đang chơi hay hơn chính Pogba rất nhiều ở EURO 2016. Đơn giản, hiệu quả, lối chơi của Kroos đề cao sự chắc chắn và an toàn lên hàng đầu. Trong một đội hình hào hoa và toàn những ngôi sao tấn công như Real, sự lùi sâu hỗ trợ đồng đội như Kroos lại là của hiếm.

Hình ảnh của Kroos có lẽ đem lại sự liên tưởng tới những nhà làm bóng xuất sắc như Pirlo hay Xavi. Không quá nhanh nhẹn, nhưng tung ra những đường chuyền sắc bén, Kroos đang là người có nhiều đường chuyền thành công và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội nhất ở EURO 2016. Trước một đội tuyển Italia rất mạnh trong phòng ngự việc có một nhà làm bóng tốt đặt đồng đội vào tình thế thuận lợi sẽ là điều vô cùng cần thiết.

Italia không được đánh giá quá cao ở hàng tiền vệ, De Rossi đang có nguy cơ bỏ lỡ trận tứ kết vì chấn thương, đó sẽ là cơ hội cho người Đức. Tây Ban Nha đã bại trận trước Italia vì không thể kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ và không tạo ra được cơ hội cho tuyến trên, vai trò của Kroos vì thế sẽ càng quan trọng. Anh nhận được sự tin tưởng của các đồng đội và huấn luyện viên, luôn sẵn sàng đón bóng và tung đường chuyền sắc bén, đó là Kroos của EURO 2016.

Người Ý sẽ phải rất dè chừng cái tên Toni Kroos. Ảnh: Internet.

Nếu người Italia từng tự hào với Pirlo ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ thì giờ đây Đức cũng sở hữu một tài năng tương tự như thế. Sự lùi sâu của Kroos giúp Ozil thoải mái sáng tạo hơn ở trên, và đôi khi cũng giúp Khedira có thể chơi vượt tuyến. Khả năng phòng ngự của Kroos ngày càng quan trọng khi Đức không còn nhiều trụ cột ở vị trí này. Lahm không còn thi đấu cho đội tuyển, trong khi Schweinsteiger cũng không còn là chính mình kể từ khi chuyển tới M.U.

Italia đang có Pelle - Eder phong độ cao và liên tục nổ súng ở giải đấu này. Những vệ tinh chơi sau cặp tiền đạo của người Italia cũng vô cùng xuất sắc. Kỉ luật và sự vững chãi của Kroos có thể đem lại phần nào sự tin tưởng cho cổ động viên nhà. Sẽ là một màn đối đầu về chiến thuật của Loew và Conte, nhưng Loew hiểu rằng ông đang nắm trong tay chìa khóa mở ra chiến thắng, đó là Toni Kroos.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:37 02/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục