Tổng thư kí Lê Hoài Anh nói gì về ghế chủ tịch VFF?

17:27 Thứ bảy 02/12/2017

Hôm nay (02/12) đã diễn ra đại hội thường niên năm 2017 – khóa VII của LĐBĐ Việt Nam. Sau cuộc họp, Tổng thư kí Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ về chiếc ghế chủ tịch của VFF trong nhiệm kì tới.

Tham dự đại hội vào sáng nay có đại diện của 46/65 tổ chức thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các quan chức cấp cao của bộ TT-VH và DL, các cơ quan quản lý nhà nước, Ủy ban Olympic Việt Nam…

Một trong các vấn đề được dư luận quan tâm nhất ở kì họp lần này là những biến động nhân sự nơi thượng tầng VFF, đặc biệt là chiếc ghế của chủ tịch Lê Hùng Dũng và phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Trong buổi họp ngày hôm qua, BCH đã bỏ phiếu và giữ bầu Đức ở lại cho đến hết nhiệm kì. Tuy nhiên, chiếc ghế chủ tịch ở nhiệm kì tới vẫn là một dấu hỏi lớn.

 - Bóng Đá

 TTK Lê Hoài Anh khẳng định VFF chưa lập danh sách ứng viên chủ tịch.  

Nói về điều này, Tổng thư kí (TTK) Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi thành lập ủy ban ứng xử, lúc đó chúng tôi mới xây dựng dự thảo các tiêu chí về nhân sự của nhiệm kì VIII. Theo quy định của liên đoàn, trước thời hạn đại hội 60 ngày, các gương mặt được các tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử chức vụ chủ tịch VFF mới xuất hiện. họ sẽ gửi hồ sơ về cho liên đoàn. Hiện nay chưa có danh sách các ứng viên bởi các tiêu chí về nhân sự chưa xây dựng xong.”

Ngoài ra, TTK Lê Hoài Anh cũng cho biết một thông tin quan trọng đó là việc giảm số lượng ủy viên trong ban chấp hành từ 23 xuống còn 17: “Kể từ nhiệm kì VIII, số lượng ủy viên trong BCH sẽ được giảm từ 23 xuống chỉ còn 17 người. Đây là một bước đi đúng lộ trình mà VFF đã cam kết với FIFA và Liên đoàn bóng đá Châu Á. Nếu các bạn nhìn sang các liên đoàn khác trong khu vực Châu Á, số lượng trong BCH của họ cũng chỉ khoảng dưới 20 người. Đây là một điều tất yếu trong quá trình phát triển. Chúng tôi sẽ chắt lọc và chọn ra những cái tên ưu tú nhất nhằm giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn trong tương lai.”

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup sau trận đấu vơi Afghanistan.

Trong kì họp lần này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đánh giá năm 2017 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Dù thất bại tại SEA Game 29, tuy nhiên 6 đội tuyển quốc gia khác nhau đã giành tấm vé đến với VCK Châu Á. Trong đó, đáng kể nhất là việc ĐTQG Việt Nam lần đầu tiên dự Asian Cup bằng cách chính thức vượt qua vòng loại.          

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 16:01 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục