Tổng thống Pháp hâm mộ cầu thủ nào ?

18:01 Thứ hai 11/06/2018

TinTheThao.com.vnTổng thống Pháp, Emmanuel Macron mới đây đã có những chia sẻ thú vị về câu lạc bộ và cầu thủ yêu thích thời còn trai trẻ của ông.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telefoot, tổng thống Pháp, Emmanuel Macron cho biết: "Tôi là một chàng trai trưởng thành trong thời đại của Olympique de Marseille. Họ khi ấy là một đội bóng tuyệt vời và đã cho tôi rất nhiều mộng mơ thú vị thời trai trẻ. 

Bạn có thể kể đến một vài gương mặt nổi tiếng thời đó như JPP (Jean-Pierre Papin), tuy nhiên, cái tên mà tôi ấn tượng nhất lại là một cầu thủ người Anh, Chris Waddle".

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron chia sẻ về đội bóng và cầu thủ mà ông yêu thích. 

Chris Waddle là một trong số ít những cầu thủ "xứ Sương mù" lựa chọn thi đấu ở bên ngoài lãnh thổ Anh. Những năm đầu sự nghiệp, ông từng thi đấu cho các đội bóng như Newcastle hay Tottenham.

Năm 1989, ông chuyển đến Marseille từ Tottenham với mức giá 4.5 triệu bảng. Khi đó, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron mới được 11 tuổi.

Chris Waddle là cầu thủ đã khiến Tổng thống Pháp, Macron say mê lúc còn là một cậu học sinh. 

Tại đội bóng miền Nam nước Pháp, Chris Waddle đã 3 lần liên tiếp (1990,1991,1992) chinh phục thành công chức vô địch quốc nội cùng "Les Phocéens". Đáng tiếc, trong trận chung kết Cúp C1 năm 1991, ông cùng các đồng đội đã không thể vượt qua câu lạc bộ lừng danh, "Sao Đỏ Belgrade" và đành chịu thất bại sau loạt sút luân lưu cân não.  

Năm 1998, Chris Waddle đã được các cổ động viên bầu chọn là cầu thủ vĩ đại thứ hai của đội bóng trong thế kỷ XX, chỉ sau huyền thoại Jean Pierre-Papin.

Xem Video những pha bóng mê hoặc của Chris Waddle:

Phi Yến | 10:01 11/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục