Tổng thống Nga Putin nhờ chủ tịch Chelsea và Arsenal tổ chức World Cup 2018

16:48 Chủ nhật 15/02/2015

Trong bối cảnh nền kinh tế Nga đang trong giai đoạn khủng hoảng, tổng thống Nga đang lên kế hoạch nhờ đến hai tỷ phú Roman Abramovich và Alisher Usmanov giúp đỡ về tài chính để tổ chức World Cup 2018.

Chủ tịch Chelsea ông Roman Abramovich. Ảnh Internet

Từ đầu năm 2014 tới nay, nền kinh tế Nga đã đi vào thời kỳ suy thoái và khủng hoảng. Nguyên nhân là sự sụt giảm giá dầu thô ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu ngân sách của nước này. Hơn nữa, Nga cũng gặp nhiều khó khăn do những lệnh trừng phạt từ phương Tây sau những bất ổn tại Ucraina hồi đầu năm ngoái.

Trong bối cảnh ấy, chính phủ của tống thống Putin đang phải đau đầu để tìm ra nguồn tài chính phục vụ cho kế hoạch tổ chức World Cup 2018 đang đến gần.

Theo dự kiến, để tổ chức kỳ World Cup lần thứ 21 - sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - Nga sẽ phải đầu tư khoảng 22 tỷ đô-la Mỹ. Tuy nhiên mới đây, bộ trưởng bộ thể thao Nga, ông Vitaly Mutko tuyên bố khoản tiền trên có thể phải cắt giảm 10% bởi nguồn ngân sách vốn đã eo hẹp của Nga đang ngày một co lại do lạm phát gia tăng thời gian qua.

Dù chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter tuyên bố sẽ "linh động" cho Nga trong vấn đề tài chính cho World Cup, nhưng ông Vitaly Mutko vẫn công khai thừa nhận Nga nhiều khả năng sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của các cá nhân để gây quỹ trong thời gian tới.

Theo nguồn tin của tờ Independent nước Anh, tổng thống Nga Vladimir Putin đang lên kế hoạch kêu gọi sự giúp đỡ từ hai vị chủ tịch tỷ phú Abramovich của Chelsea và Usmanov của Arsenal - điều đã từng xảy ra khi Nga gặp khó khăn tài chính để tổ chức Olympic mùa Đông năm 2014.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục