Tổng thống Cameroon vào cuộc, Eto’o được giảm án phạt

21:18 Thứ bảy 07/01/2012

Theo hãng tin Reuters, tiền đạo Samuel Eto’o vừa được LĐBĐ Cameroon giảm án phạt bị cấm thi đấu từ 15 trận xuống chỉ còn 8 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo của CLB Anzhi chỉ vắng mặt trong 4 trận đấu chính thức của ĐT Cameroon trước thời điểm án phạt hết hiệu lực (tháng 8).

Eto’o chỉ còn bị treo giò 4 trận - Ảnh Getty

Quyết định giảm án phạt cho Eto’o được đưa ra sớm hôm thứ Bảy (7/1) sau một cuộc họp kéo dài của LĐBĐ Cameroon. Theo Reuters, chính Tổng thống Cameroon đã yêu cầu LĐBĐ nước này xem xét lại án phạt gây tranh cãi dành cho Eto’o.

Như tin đã đưa trước đó, Eto’o bị phạt nặng sau khi cầm đầu vụ đình công của các cầu thủ Cameroon hồi tháng 11/2011 khi cựu tiền đạo Inter và các đồng đội từ chối ra sân trong trận giao hữu với Algeria vì không nhận được tiền thưởng từ Liên đoàn.

Án phạt quá nặng dành cho Eto’o đã bị dư luận Cameroon chỉ trích dữ dội bởi tiền đạo của Anzhi có tầm ảnh hưởng rất lớn tới người dân nước này. Và đó cũng là lý do tại sao Tổng thống Paul Biya đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Cameroon xem xét lại án phạt của Eto’o.

Cũng như đội trưởng Eto’o, đội phó Enoh Eyong cũng được giảm án phạt cấm thi đấu từ 2 xuống còn 1 trận. Trong khi đó, hậu vệ trái Benoit Assou-Ekotto của Tottenham thậm chí còn không phải đóng khoản tiền 2.000 USD như án phạt ban đầu.

Vì tự ý hủy bỏ trận giao hữu với Algeria nói trên, LĐBĐ Cameroon đã đồng ý đền bù cho LĐBĐ Algeria 500.000 USD.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục