Tổng quan vòng 19 & 20 Serie A: Milan trở lại ngôi đầu?

23:04 Thứ năm 19/01/2012

Nỗi buồn thua trận derby vẫn chưa thôi ám ảnh Milan. Nhưng đây không phải lúc gặm nhấm nỗi buồn, mà Milan cần lấy lại niềm tin cũng như sự tập trung. Một khi tìm lại chính mình, Milan hoàn toàn có thể qua mặt Juve để trở lại với ngôi đầu bảng.

Lịch ngày Tết ủng hộ Milan

Cho đến giờ, thất bại của Milan trước Inter vẫn để lại những điều khó hiểu đối với các tifosi. Người ngoài cuộc cũng có thể nhận thấy những điểm bất thường trong chiến thuật của Milan, nhưng Max Allegri gần như không hề có bất kỳ thay đổi nào. Những sai lầm liên tiếp là nguyên nhân chính khiến Milan phải chịu thất bại, trong trận đấu mà Inter chỉ biết co cụm với một vài cơ hội.

Dù phía sau thất bại ấy là vấn đề gì (tác động từ Chủ tịch Berlusconi, hay Allegri cố tình nhận ại để buộc ông chủ phải chi tiền mua Tevez), thì Milan cũng phải tạm quên nỗi đau mà hướng đến tương lai. Trong hai vòng đấu sắp tới, Milan đang có cơ hội rất lớn để giành trọn 6 điểm, nhằm gây sức ép cho Juve, hoặc thậm chí là vượt qua mặt “Lão phu nhân” trên bảng xếp hạng.

Thực vậy, ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, Milan chỉ phải làm khách của Novara, đội hiện đang đứng vị trí cuối bảng xếp hạng. Mùa này, Milan không biết thắng trước các đội trong nhóm giành vé dự Cúp châu Âu, nhưng luôn giành được chiến thắng tưng bừng trước các đội yếu. Do vậy, trận đấu ở Silvio Piola gần như không phải thách thức quá lớn với Milan.

Milan vượt qua nỗi buồn derby và giành ngôi đầu? - Ảnh: Getty

Bước vào vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, Milan cũng gặp đối thủ nhẹ ký là Cagliari. Vừa gây bất ngờ lớn khi buộc Juve chia điểm, trong trận đấu mà đội quân của Antonio Conte được trọng tài ưu ái với việc phớt lờ hai quả penalty (Bonucci và Pirlo để bóng chạm tay), nhưng Cagliari rất khó làm điều tương tự khi hành quân đến San Siro.

Không chỉ ngôi đầu bảng vẫy gọi, mà Milan cần phải thắng hai trận đấu này để tạo đà tâm lý cho khoảng thời gian nặng nề phía trước. Chưa tính cuộc đua ở Cúp Italia, trong vòng một tháng tới, ngoài Novara và Cagliari, Milan sẽ phải đối mặt với toàn những “ông kẹ”. Trước tiên là Lazio, rồi Napoli, Udinese, rồi cuộc tiếp đón Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong 4 đối thủ này, Milan phải đá 3 ngày/trận, và đây là giai đoạn quyết định trực tiếp đến thành công hay thất bại của cả mùa giải.

Juve sẽ biết thua?

Juve vừa lập kỷ lục với trận bất bại thứ 18 liên tiếp đầu mùa giải. Tuy nhiên, nếu xét một cách công bằng, kỷ lục ấy vẫn chưa thực sự thuyết phục. Trong khi Milan đã thua 3 trận, nhưng Juve chỉ hơn đối thủ này vỏn vẹn một điểm. Vấn đề là Juve đã hòa quá nhiều. Trong 18 trận đã đấu, có đến 8 lần thầy trò Antonio Conte phải chia điểm.

Không khó để nhận thấy, Juve đang bất bại nhưng sự ổn định đã không còn cao. Ở hai lượt đấu tới, Juve hoàn toàn có thể phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải, khi mà các đối thủ đều rất mạnh. Vòng cuối của lượt đi, “Lão phu nhân” phải làm khách của Atalanta, đội chơi rất hay trên sân nhà, và một tinh thần chiến đấu cực tốt.

Nhưng thách thức lớn nhất vẫn là trận tiếp Udinese ở Juventus Arena. Vài tuần trước, Juve đã hiểu được Udinese khó chịu như thế nào, trong trận hòa không bàn thắng tại Friuli. Nếu Atalanta không ngăn được bước tiến của Juve, thì nhiều khả năng Udinese sẽ làm được điều đó. Bởi vì, xen giữa hai cuộc chiến gian nan này, Juve phải quyết đấu với Roma ở Cúp Italia.

Trong khi đó, nhiều ánh mắt đang đổ dồn về Inter, để chờ xem sự thăng hoa của đội bóng do Ranieri dẫn dắt sẽ còn thăng hoa đến bao giờ. Ngoài việc “thợ hàn” Ranieri đang rất thành công trong việc xây dựng thế trận phòng ngự, vũ khí lớn nhất của Inter lúc này là tinh thần. Những thắng lợi liên tiếp đã giúp Inter càng thêm tự tin.

Sắp tới, đối thủ đáng kể nhất của Inter là Lazio, vốn đã không còn sự ổn định và mạnh mẽ như đầu mùa. Nếu vượt qua được rào cản Lazio, việc kiếm thêm 3 điểm trên sân của Lecce nằm trong tầm tay thầy trò Ranieri. Đặt trường hợp Udinese (gặp Catania và Juve) vấp ngã, Inter sẽ có cơ hội để làm nên những thay đổi trên bảng xếp hạng.

11 Milan là đội giành được nhiều chiến thắng nhất ở Serie A tính đến thời điểm này. Sau 18 vòng đấu, thầy trò Allegri là đội duy nhất đạt đến con số 11 chiến thắng.

8 Juve đang cùng với Atalanta dẫn đầu Serie A về số lần phải chia điểm, với 8 trận hòa sau 18 vòng. Xếp sau họ là Napoli, Cagliari và Catania với 7 trận mỗi đội.

2 & 35 Novara là đội đá kém nhất, với chỉ 2 chiến thắng trong mùa giải. Ngoài ra, Novara cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất Serie A, với 35 bàn thua.

Lịch thi đấu

Vòng 19

Chủ nhật 22/1 (29 Tết)

00h00 Cagliari - Fiorentina; Roma - Cesena

02h45 Atalanta - Juventus

18h30 Bologna - Parma

21h00 Lecce - Chievo; Novara - Milan; Palermo - Genoa; Siena - Napoli; Udinese - Catania

Ngày 23/1 (Mùng 1 Tết)

02h45 Inter - Lazio

Vòng 20

Chủ nhật 29/1 (Mùng 7 Tết)

00h00 Catania - Parma

02h45 Juventus - Udinese

18h30 Fiorentina - Siena

21h00 Cesena - Atalanta; Roma - Bologna; Lecce - Inter; Genoa - Napoli

Thứ Hai 30/1 (Mùng 8 Tết)

02h45 Milan - Cagliari; Chievo - Lazio; Palermo - Novara
Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục