Tổng quan trước vòng 23 Ligue 1: Ai lật ngôi PSG?

08:08 Thứ sáu 10/02/2012

PSG vẫn đang thắng. Họ thắng cùng sự chèo lái của một chiến lược gia đẳng cấp thế giới. Nhưng giới mộ điệu vẫn tin rằng, có một ngày, gã trọc phú nước Pháp sẽ mất ngôi đầu bảng. Và có thể, đó chính là sau vòng 23 cuối tuần này.

PSG trở thành nhà vô địch lượt đi sau vòng 19 và soán ngôi đầu bảng từ chính Montpellier - đội bóng đang theo sát họ như hình với bóng chỉ 3 điểm ít hơn. Cần nhớ lại rằng, PSG tận dụng thành công cú sảy chân của Montpellier (khi ấy đang dẫn đầu và thua 0-1 trước Lyon ở vòng 19) để lên ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng-thua. Tuy vậy, thời cơ đã đến để Montpellier chiếm lại vị trí số 1.

PSG sẽ phải làm khách tại sân Ray, nơi Nice đang giành giật từng điểm số cho cuộc chiến trụ hạng. Đại bàng nhỏ không còn đường lùi, nếu không muốn quay về Ligue 2. Vì thế, dù trước mặt là một PSG đang bách chiến bách thắng, thì thầy trò HLV Rene Marsiglia cũng sẽ bung hết sức để giữ lại ít nhất 1 điểm. Trong khi PSG lại gặp áp lực từ nhiều phía. Dù thắng, HLV Carlo Ancelotti vẫn không hài lòng về phong độ của đội nhà. Thứ mà Carletto muốn xây dựng là một PSG hiệu quả nhưng vẫn đầy quyến rũ nhằm thu hút các siêu sao đổ bộ về sân Công viên các Hoàng tử mùa Hè tới. Điều này có thể khiến PSG phải trả giá đắt nếu vấp ngã.

PSG của Ancelotti đang đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu

Thầy trò HLV Ancelotti cần thi đấu thật tỉnh táo ngay từ chuyến làm khách tại Nice. Bởi nếu thất bại ở vòng 23, nhiều khả năng PSG phải trả ngôi đầu bảng về cho Montpellier. Hiện tại, Montpellier kém PSG 3 điểm nhưng lại chiếm lợi thế hơn hẳn ở nhiều yếu tố.

Thứ nhất, tinh thần thi đấu hoàn toàn thoải mái vì chức vô địch Ligue 1 không phải mục tiêu mà thầy trò HLV Rene Girard hướng tới. Cho tới thời điểm hiện tại, việc ngự trị ở ngôi nhì BXH giải đấu số 1 nước Pháp là thành công ngoài mong đợi của đội bóng chỉ có ngân sách xấp xỉ 33 triệu euro và lần đầu tiên trong lịch sử gần 40 năm tồn tại, Montpellier mới vinh dự được góp mặt trong Top 3 giải VĐQG. Thứ hai, dù kém 3 điểm nhưng Montpellier sẽ có sân nhà La Mosson làm điểm tựa. Tại đây, Giroud cùng đồng đội mới chỉ thua 1 trận (0-3 trước PSG ở vòng 8) ở Ligue 1 mùa này.

Và cuối cùng, Montpellier đang ngang bằng về hiệu số bàn thắng-thua với PSG, song lại ghi được nhiều bàn hơn so với đối thủ (42 bàn so với 38). Nếu PSG thua, Montpellier sẽ trở lại ngôi đầu khi thắng Ajaccio. Khi ấy, cuộc đua vô địch Ligue 1 càng thêm hấp dẫn.

THỐNG KÊ
8. Trong khi Marseille đang có chuỗi 8 trận bất bại thì Caen và Sochaux lại sở hữu 8 trận liên tiếp không thắng.
11. Với 11 đường chuyền thành bàn, Valbuena (Marseille) bỏ xa các đối thủ để dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Ligue 1 mùa này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
15 bàn: Giroud (Montpellier)
11 bàn: Nene (PSG)
10 bàn: Gameiro (PSG)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Lasne (Ajaccio), Rozehnal (Lille), Ab.Sissoko (Brest), Mo.Sissoko (Toulouse).
Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục