Tổng quan trước Monte-Carlo Masters: Nadal bị truất ngôi?

18:51 Chủ nhật 15/04/2012

7 năm trở lại đây, Monte-Carlo Masters là sân chơi của riêng mình Rafael Nadal. Nhưng năm nay, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi.

Djokovic và Nadal

Từ năm 2005 đến năm 2011, ngôi sao người Tây Ban Nha liên tiếp lên ngôi vô địch ở giải Masters 1000 đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện. Trong đó có một lần anh đánh bại Novak Djokovic ở chung kết là năm 2009.

Nhưng Djokovic của hơn 1 năm trở lại đây khác hẳn so với 3 năm trước. Tay vợt đến từ Serbia giờ đã thay Nadal xếp số 1 thế giới. Anh có thể nói là đối thủ mà “Vua đất nện” cảm thấy ái ngại nhất vào lúc này.

Có một thống kê biết nói, Nadal đã thua Djokovic trong 7 lần mà 2 người gặp nhau ở các trận chung kết gần nhất trên mọi mặt sân. Năm ngoái, “Vua đất nện” đã giành được 2 danh hiệu lớn là Monte Carlo Masters và Pháp mở rộng.

Tuy nhiên, nhiều người đều cho rằng Nadal đã may mắn khi trên đường đến với bục cao nhất, anh đều không phải chạm mặt Djokovic. Còn nhớ tại Monte Carlo Masters, Nole đã buộc phải xin rút lui vì dính chấn thương đầu gối. Còn tại Pháp mở rộng, anh bất ngờ thua Roger Federer ở bán kết.

Năm nay, rất có thể Nadal sẽ có dịp tái ngộ Djokovic ở chung kết Monte-Carlo Masters. Nếu vậy, đây sẽ cơ hội để cả 2 chứng tỏ mình. Nadal muốn tất cả thấy rằng Monte-Carlo Masters vẫn là sân chơi của riêng mình anh. Nhưng Djokovic cũng muốn trả món nợ thất bại cách đây 3 năm và thể hiện đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới.

Nadal - Djokovic như mọi khi sẽ là một màn đối đầu cực kì nảy lửa, hấp dẫn và đáng để chờ đợi. Liệu Nadal có thêm một lần bị Djokovic truất ngôi? Chờ xem!

Đôi nét về Monte-Carlo Masters 2012

Monte-Carlo Masters 2012 là giải đấu thứ 106 trong lịch sử. Năm nay là lần thứ 4 hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ - Rolex tài trợ cho giải. Tổng giải thưởng lên tới 2.750.000 euro. Người giành chức vô địch đơn nam sẽ nhận được 438.000 euro.

Giải sẽ bắt đầu đánh vòng 1 từ ngày mai. Các hạt giống từ số 1 đến số 8 là Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray, Jo-Wilfried Tsonga, David Ferrer, Tomas Berdych, Janko Tipsarevic, Nicolas Almagro chỉ thi đấu từ vòng 2.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục