Tổng quan đội hình "Dream Team" của HLV Kyle Julius tại ABL 9 - Phần 1

14:48 Thứ tư 03/10/2018

TinTheThao.com.vnDanh sách 12 cầu thủ của HLV Kyle Julius đã đầy đủ, với đội hình hiện tại liệu có xứng với biệt danh "Dream Team" mà người hâm mộ dành tặng không ?

Sau khi mùa giải VBA 2018 kết thúc, những cái tên lần lượt được Saigon Heat công bố đã làm cho người hâm mộ háo hức và chờ đón màn trình diễn của các "Ông 30'' tại giải đấu chuyên nghiệp ABL 9. Hãy cùng Bongro24h nhìn lại một lượt đội hình "Dream Team" của HLV Kyle Julius. 

2222

  Đội hình chính thức của Saigon Heat tại ABL 9.

Với đội hình hiện tại có thể thấy các vị trí của Saigon Heat đã có từ 2-3 cầu thủ, ngoại trừ vị trí trung phong hiện đang chỉ có một mình Kyle Baron đảm nhiệm.

Lựa chọn hoàn hảo thay thế Akeem Scott ?

Ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, HLV Kyle Julius đang đặt trọn niềm tin vào Davonte Lacy. Với chiều cao 1m93  từng thi đấu tại NBA G-League. Lacy được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm toàn diện, đặc biệt là khu vực 3 điểm. Thêm vào đó anh hoàn toàn được phép thi đấu với sự tự do và bản năng trong những tình huống phản công. Có thể thấy Davonte Lacy gần như là phiên bản "trẻ hóa" của Akeem Scott - người đội trưởng của Saigon Heat mùa giải năm ngoái.

20140205_gav_ac4_312.0

 Liệu Davonte Lacy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho vị trí Akeem Scott ở vị trí nhạc trưởng?

VBA 2018 là một mùa giải mà Saigon Heat đã dành nhiều công sức giúp Khoa Trần phát huy hết khả năng tiềm tàng của bản thân. Và chàng trai với mái tóc xù này đã không làm cho ban lãnh đạo đội bóng cũng như các cổ động viên phải thất vọng. Nối tiếp thành công tại VBA 2018, HLV Kyle Julius tiếp tục trao cơ hội cho chàng trai trẻ đầy tài năng tại ABL 9.

Michael Soy là một cái tên hoàn toàn mới với người hâm mộ bóng rổ tại Việt Nam, là cầu thủ được chính HLV Kyle Julius tuyển chọn từ Canada. Cầu thủ 21 tuổi đang được ví là "vũ khí bí mật" của Saigon Heat tại ABL 9.

333

 Hai cầu thủ tiếp trong danh sách hậu vệ dẫn bóng của Saigon Heat tại ABL 9.

Chiến thuật Small ball, nơi những cỗ máy ném thể hiện đẳng cấp

Về vị trí hậu vệ ghi điểm, Saigon Heat đang có 3 cái tên nổi bật đó chính là Henry Nguyễn, Jonathan Bermillo, Corey Cilia. Cổ động viên tại CIS chắc không lạ lẫm gì cặp đôi "pháo thủ tầm xa", Henry Nguyễn và Corry Cilla.

1coreyhenry-1534471579769

 Cặp đôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng với nhau tại Saigon Heat trong một giải đấu khốc liệt hơn.

Cặp đôi này chính là những cầu thủ trụ cột của Hochiminh City Wings mùa giải VBA 2018 vừa rồi. Cả hai sở hữu lối chơi tương đồng nhau, khả năng ném rổ chính xác và có lối tư duy vô cùng sắc bén. Có trong tay bộ đôi này, Saigon Heat chắc chắn sẽ tự tin hơn với lối chơi Small ball quen thuộc, nơi đề cao những tay ném chất lượng.

Dấu hỏi đặt ra chính là cầu thủ còn lại, Jonathan Bermillo. Cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở quốc tế có thể chơi tốt hai vị trí PG và SG, HLV Kyle Julius đặt khá nhiều kỳ vọng cho cựu cầu thủ của Chongson Kungfu trong đội hình trẻ của Saigon Heat tại ABL 9. 

1-15372410935231958471837

 Với những kinh nghiệm tại Chongson Kungfu, Jonathan Bermillo chắc chắn có những đóng góp quý giá cho Saigon Heat.

Đôi cánh giúp "Ông 30" bay xa 

Tại vị trí tiền phong, đang có hai cái tên chất lượng là Sang Đinh và Justin Young đảm nhiệm. Với lối chơi xông xáo, nhiệt huyết, kỹ năng dứt điểm ấn tượng cùng tư duy chiến thuật sắc bén, Sang Đinh đã gây ấn tượng tốt đối với người hâm mộ tại CIS và có được lòng tin từ HLV Kyle Julius. Là một trong những cầu thủ trụ cột của Cantho Catfish và giúp đội bóng lên ngôi vô địch ở mùa giải VBA 2018. Sang Đinh chắc chắn cũng sẽ làm điều đó với Saigon Heat tại ABL 9.

40778897_2575461005801234

 Sang Đinh là bản hợp đồng mà HLV Kyle Julius cũng như người hâm mộ của CIS trông đợi nhiều nhất. Ảnh: Huy Phạm

Một tiền phong "chuyên gia ghi điểm" cặp cùng với một tiền phong "chuyên gia phòng ngự", đó chính là Justin Young. Ba năm thi đấu tại VBA, anh chàng này đều góp mặt ở đề cử "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất của năm". Với thể hình lý tưởng cùng chiều cao 1m93, Justin Young còn có khả năng tranh chấp tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật bao quát. Những điều kiện trên cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình "Dream Team" của HLV Kyle Julius.

40139951_2555843467762988

 Lời giải phù hợp cho bài toán phòng thủ của HLV Kyle Julius. Ảnh: Huy Phạm

Với sự phối hợp của hai cầu thủ ưu tú trên, đội hình của Saigon Heat như hổ mọc thêm cánh. Sự lỳ lợm và khó chịu của cả Sang Đinh lẫn Justin Young trong phòng thủ, cùng với đó là sự hiệu quả ở những pha tấn công cẩn rổ chính là điều mà cả hai sẽ đóng góp cho Saigon Heat.

Những cầu thủ trên đã thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho "Dream Team" của Saigon Heat tại ABL 9? Những cầu thủ tiếp theo với những vị trí còn lại sẽ mang trọng trách gì trong đội hình? 

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 14:47 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục