Tổng kết VBA Preseason 2019: Bi kịch "nhà vua", sự trở lại của "thế lực cũ"

15:39 Thứ năm 30/05/2019

Loạt trận VBA Preseason 2019 đã diễn ra với rất nhiều diễn biến bất ngờ.

Bi kịch cho “nhà vua” và đương kim á quân

Bước vào Preseason với tư cách những nhà vô địch và có được gần như đầy đủ bộ khung đội hình đã đăng quang mùa trước, tuy nhiên, những kết quả không như ý lại liên tục xảy đến với Cantho Catfish.

Bước vào trận đấu đầu tiên gặp Saigon Heat, đại diện miền Tây gặp đôi chút khó khăn khi bộ đôi trụ cột Tâm Đinh – Sang Đinh không thể góp mặt vì bận tham dự giải FIBA 3×3 Asian Cup tại Trung Hoa, thế nhưng, khó có thể ngờ được rằng, đoàn quân của HLV Jordan Collins lại nhận thất bại với cách biệt lên đến 27 điểm (54-81) trước “Ông 30”.

Bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đó khi chỉ 3 ngày sau, trong chuyến hành quân đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương để chạm trán Hochiminh City Wings, Cantho Catfish tiếp tục vấp ngã khi để “Anh hai Đại bàng” dồn ép trong cả 4 hiệp và giành chiến thắng 92-63. Lúc này, những áp lực và nghi vấn đang liên tiếp bủa vây câu lạc bộ đương kim vô địch, để thua 2 trận liên tiếp với khoảng cách gần 30 điểm, hai ngôi sao Tâm Đinh – Sang Đinh chưa có được thể lực tốt nhất sau giải FIBA 3×3 Asian Cup, trung phong De Angelo Hamilton đã chia tay đội trong khi HLV Jordan Collins vẫn đang đau đầu với bài toán lắp ráp đội hình, VBA 2019 giờ đây đang trở thành một mùa giải đầy những thử thách với đại diện miền Tây.

vba-2

 Đương kim vô địch Cantho Catfish còn nhiều điều phải làm sau loạt trận Pre-season.

Chung số phận với câu lạc bộ đương kim vô địch còn có những nhà á quân, Hanoi Buffaloes. Chạm trán Danang Dragons trong trận ra quân, thầy trò HLV Todd Purves đã phần nào mang đến màn trình diễn ấn tượng khi chơi ngang ngửa với đối thủ trong suốt 30 phút đầu tiên, thế nhưng, sự thiếu tập trung trong hiệp 4 đã khiến họ để thua đến 27 điểm và phải nhận thất bại chung cuộc 59-73.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu tiếp theo với đại kình địch Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes lại tiếp tục phải “nếm trái đắng” khi để thua với tỷ số 63-84 trong một ngày thiếu vắng sự phục vụ của trung phong Jameel Mckay. Dù vẫn sở hữu trong đội hình các ngôi sao đã giúp họ tiến vào series chung kết mùa trước như Lê Ngọc Tú, Đinh Tiến Công hay Stefan Nguyễn, thế nhưng màn thể hiện của “Trâu Thủ đô” tại Preseason lại chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

vba-3

 Cũng như nhà vô địch, đương kim á quân mùa trước Hanoi Buffaloes cũng trải qua hai trận Pre-season không thành công.

Sự trở lại của “thế lực cũ”

Trái ngược với đương kim á quân và “nhà vua” của VBA mùa trước, hai đội bóng đã dừng bước ở loạt trận Playoff 2018, Thang Long Warriors cùng Saigon Heat đã có sự trở lại ấn tượng ở Preseason.

Với Thang Long Warriors, họ lần lượt vượt qua đối thủ khó chơi Danang Dragons (75-72) và địch thủ cùng thành phố Hanoi Buffaloes (84-63) bằng một phong độ thuyết phục dù thiếu vắng tiền phong Justin Young trong đội hình. Với lực lượng gồm nhiều nội binh triển vọng (Bạch Công Trung, Đoàn Nhất Quang) cùng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm (Jaywuan Hill, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương), đoàn quân của HLV Matt Juranek hứa hẹn sẽ là một thử thách đáng gờm cho bất cứ câu lạc bộ nào ở VBA 2019.

vba-4

 Cựu vương mùa giải 2017, Thang Long Warriors thể hiện sức mạnh đáng gờm trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu. 

Cùng với Thang Long Warriors, Saigon Heat cũng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn Preseason. Sau “cú hích” từ kỳ ABL 9 thành công nhất lịch sử, “Ông 30” tiếp tục mang đến màn trình diễn thăng hoa khi lần lượt đả bại Hochiminh City Wings (68-47) và Cantho Catfish (81-54) bằng những chiến thắng cách biệt. Sở hữu dàn cầu thủ giàu tiềm năng bậc nhất VBA 2019 với những cái tên như Trần Đăng Khoa, Võ Kim Bản, Richard Nguyễn, Tim Waale hay Nguyễn Huỳnh Phú Vinh trong đội hình, Saigon Heat hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch mùa bóng năm nay.

vba-5

 “Ông 30” có màn trình diễn thăng hoa khi giành chiến thắng ấn tượng tại Pre-season.

Không chỉ có Thang Long Warriors và Saigon Heat, cả hai đội bóng từng lọt vào trận chung kết 2016, Danang Dragons cùng Hochiminh City Wings cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ kỳ này.

Dù có khởi đầu không tốt khi nhận thất bại trước “Các chiến binh Khủng long” ở trận ra quân (72-75), thế nhưng, “Rồng sông Hàn” đã rất nhanh chóng lấy lại phong độ khi đánh bại Hanoi Buffaloes trên sân nhà Quân Khu 5 với tỷ số 73-59. “Làn gió mới” từ HLV Phan Thanh Cảnh trên băng ghế chỉ đạo, sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh Anthony January, Austin Ly hay Nguyễn Văn Hùng vào lối chơi chung cùng phong độ cao của đội trưởng Horace Nguyễn hứa hẹn sẽ giúp đại diện miền Trung tìm lại thời kỳ hoàng kim của mình tại VBA 2019.

vba-6

 

Tương tự như Danang Dragons, Hochiminh City Wings cũng có trận khai màn kém ấn tượng khi để thua Saigon Heat (47-68) ở “chảo lửa” CIS, tuy nhiên, các học trò của HLV Predrag Lukic đã đánh dấu sự trở lại khi đánh bại những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish với tỷ số đậm 93-62. Phong độ thăng hoa của bộ ba Vincent Nguyễn – Michael Soy – Martin Wayne chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của “Anh hai Đại bàng” và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, đội chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương hứa hẹn sẽ còn tạo nên những bất ngờ ở mùa giải tới.

vba-7

 Đội bóng “Anh hai Đại bàng” hứa hẹn sẽ còn tạo nên những bất ngờ với phong độ thăng hoa của các tân binh mới.

Trận đấu đầu tiên của VBA by MB mùa giải 2019 giữa Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 01/6 tại nhà thi đấu Bách Khoa, Hà Nội.

Nguồn: VBA

09:00 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục