Tổng kết VBA 2019 tuần 3: Cuộc đua "song mã", nhóm cuối cam go

16:23 Thứ ba 18/06/2019

Kết thúc tuần thi đấu thứ ba của VBA 2019, Hochiminh City Wings by Jetstar (hiệu suất thắng 100%) và Saigon Heat (75%) đã nhanh chóng bứt tốc và tạo ra cuộc đua “song mã” trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở nhóm bám đuổi phía sau, cục diện đang rất căng thẳng khi khoảng cách từ đội bóng đứng cuối, Danang Dragons đến câu lạc bộ xếp thứ ba, Cantho Catfish chỉ bằng đúng một chiến thắng.

Cuộc đua “song mã”

Sau khi bất ngờ nhận thất bại trước Hochiminh City Wings by Jetstar trong trận derby Sài Gòn và chứng kiến “Anh hai Đại bàng” vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, thầy trò HLV David Singleton tỏ ra đầy quyết tâm sẽ soán ngôi của đối thủ trong tuần thi đấu thứ ba.

Nỗ lực đó của “Ông 30” đã được thể hiện ở cuộc tiếp đón Danang Dragons trên sân nhà CIS. Dù để “Rồng sông Hàn” dẫn trước đến 12 điểm sau hiệp 1 (12-27) thế nhưng phong độ bùng nổ của các tay ném như Tavarion Nix (24 điểm, 21 rebounds, 3 kiến tạo) hay Trần Đăng Khoa (16 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 4 cướp bóng) sau đó đã giúp Saigon Heat lội ngược dòng thành công và quật ngã đại diện miền Trung với tỷ số 78-52.

vba-2

 

Tiếp đà thăng hoa, thầy trò HLV David Singleton đầy tự tin khi đến làm khách tại Tây Hồ để chạm trán cựu vương VBA 2017, Thang Long Warriors. Tương tự như trận đấu trước, việc bắt nhịp không tốt đã khiến “Ông 30” để “Các chiến binh Khủng long” vượt lên dẫn trước sau hai hiệp đầu tiên, thế nhưng, khi đã dần nắm bắt được cách chơi của đối thủ, Saigon Heat đã có màn tăng tốc rất hợp lý trong 20 phút cuối để đảo chiều cục diện.

Với sự hiệu quả của “đầu tàu” Richard Nguyễn trên mặt trận tấn công (14 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 5 cướp bóng), đại diện Đông Nam Bộ đã lội ngược dòng thành công và đánh bại Thang Long Warriors với tỷ số 64-56. Kết quả này đã giúp thầy trò HLV David Singleton nâng cao hiệu suất thắng lên thành 75% với ¾ lần ca khúc khải hoàn kể từ đầu mùa, tuy nhiên, thành tích đó vẫn chưa đủ để họ chiếm được ngôi đầu của Hochiminh City Wings by Jetstar vì “Anh hai Đại bàng” đã tiếp tục nối dài chuỗi bất bại của mình trong tuần thi đấu thứ ba.

vba-3

 

Dù phải đụng độ với một Danang Dragons đang khát khao chiến thắng cùng một Cantho Catfish tràn đầy khí thế “báo thù” sau trận thua bẽ bàng ngay ở miền Tây, thế nhưng, bằng những đấu pháp hợp lý đến từ HLV Predrag Lukic kết hợp với sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình, đại diện Đông Nam Bộ đã lần lượt vượt qua “Rồng sông Hàn” (67-60) và “Cá Basa” (80-75) để duy trì tỷ lệ thắng 100% tại VBA 2019.

vba-4

 

Nhóm cuối cam go  

Nếu như top đầu đang hình thành cục diện cuộc đua “song mã” giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat thì ở nhóm phía sau, tình hình lại đang khá cam go khi khoảng cách giữa đội bóng đứng cuối, Danang Dragons với câu lạc bộ xếp thứ ba, Cantho Catfish chỉ bằng đúng một chiến thắng.

Phải thi đấu 2 trận trong 3 ngày liên tiếp ở tuần 3 VBA 2019 rõ ràng là một “bài toán thể lực” không hề đơn giản với thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh. Thêm vào đó, việc phải chạm trán với hai đội bóng đang có phong độ tốt và cạnh tranh cho ngôi số một bảng xếp hạng càng khiến tình hình thêm khó khăn với đội chủ sân Quân Khu 5. Do đó, không quá khó hiểu khi Danang Dragons liên tiếp vấp ngã trước cả Saigon Heat (52-78) lẫn Hochiminh City Wings by Jetstar (60-67), tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao độ cùng việc khoảng cách giữa các câu lạc bộ hiện vẫn chưa quá lớn, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh hoàn toàn có thể trở lại đường đua nếu giành kết quả tốt ở những tuần kế tiếp.

vba-5

 

Về phía Thang Long Warriors và Cantho Catfish, dù nhận được nhiều kỳ vọng sẽ chặn đứng bước tiến của hai đại diện Đông Nam Bộ, thế nhưng, các chấn thương bất ngờ đến từ những trụ cột như Hoàng Thế Hiển hay Michael Vigilance Jr đã gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của đội trong các thời khắc quyết định. Giờ đây, “Các chiến binh Khủng long” lẫn “Cá Basa” đều đang cùng sở hữu tỷ lệ thắng 33% và họ sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn cạnh tranh với các đội bóng thuộc nhóm đầu như Saigon Heat hay Hochiminh City Wings by Jetstar.

vba-6

 

Kết quả tuần thi đấu thứ 3 VBA 2019 (11/6 – 16/6)

Ngày 11/6 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat 78-52 Danang Dragons.

Ngày 13/6 (19h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons 60-67 Hochiminh City Wings by Jetstar by Jetstar.

Ngày 15/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors 56-64 Saigon Heat.

Ngày 16/6 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar 80-75 Cantho Catfish.

bxh

 

Lịch thi đấu VBA 2019 tuần 4 (18/6 – 23/6)

Ngày 18/6 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Danang Dragons.

Ngày 20/6 (19h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Saigon Heat.

Ngày 22/6 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Hanoi Buffaloes.

Ngày 23/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Cantho Catfish.

Nguồn: VBA

13:00 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục