Tổng kết VBA 2019 tuần 12: Màn chia tay ý nghĩa, xác định các cặp đấu playoff

18:24 Thứ tư 21/08/2019

Tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng VBA by MB 2019 đã chứng kiến những trận đấu chia tay của Hanoi Buffaloes và Danang Dragons với giải đấu. Song song với đó, cả hai cặp đối đầu ở vòng Playoff cũng đã được xác định.

Màn chia tay ý nghĩa

Tiếp đón Hochiminh City Wings by Jetstar trên sân nhà ở trận đấu chia tay mùa giải, Hanoi Buffaloes tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để tri ân đến các cổ động viên thân thuộc, những người đã gắn bó và sát cánh bên cạnh câu lạc bộ trong suốt khoảng thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, “Anh hai Đại bàng” cho thấy mình không phải một đối thủ dễ chơi khi liên tiếp lấn lướt và vượt lên so với đội chủ nhà. Dù vậy, khi thời gian trôi về cuối, những khiếm khuyết trong lối chơi do trung phong Wayne Martin bị cấm thi đấu đã khiến Hochiminh City Wings by Jetstar đánh mất thế trận.

Việc thiếu các phương án phòng ngự dưới rổ hiệu quả, cũng như sự kém chuẩn xác trong những pha tổ chức tấn công sau đó đã khiến thầy trò HLV Predrag Lukic để “Trâu Thủ đô” lội ngược dòng và đành chấp nhận thất bại 63-78. Kết quả này cũng khiến “Anh hai Đại bàng” bị đánh bật khỏi hai vị trí dẫn đầu và bỏ lỡ cơ hội giành ưu thế chơi hai trận sân nhà ở vòng Playoff.

vba2

 

Còn với Hanoi Buffaloes, chiến thắng này được xem là lời tạm biệt ý nghĩa của đội bóng gửi đến người hâm mộ và theo dõi những màn thể hiện đã qua của đội chủ sân Bách Khoa, các cổ động viên đang rất kỳ vọng họ có thể trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

Chứng kiến “người láng giềng” vấp ngã trước “nửa xanh” Thủ đô, Saigon Heat đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội này và quật ngã Danang Dragons (88-74) ở cuộc chạm trán cuối cùng của tuần thi đấu 12 VBA by MB 2019. Với thành tích đó, đoàn quân của HLV David Singleton nghiễm nhiên vươn lên ngôi nhì bảng và có được lợi thế đáng kể trước loạt trận derby Sài thành ở vòng Playoff.

vba3

 

Về phía Danang Dragons, dù không thể mang về một chiến thắng ở ngày hạ màn Regular Season, thế nhưng, khi quan sát thấy những nỗ lực và khát khao chiến đấu đến cùng của đại diện miền Trung tại “chảo lửa” CIS, người hâm mộ của “Rồng sông Hàn” có quyền tự hào và trông đợi vào công cuộc xây dựng đội bóng của HLV Phan Thanh Cảnh.

Xác định các cặp đấu Playoff

Trước khi hai đội bóng Sài thành ra sân, những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish đã có thể hiện ấn tượng khi đánh bại đối thủ khó chơi, Thang Long Warriors (85-76) ngay tại “thánh địa” Tây Hồ và vươn lên giành lấy vị trí đầu bảng.

Cùng với những kết quả diễn ra sau đó, đại diện miền Tây đã có năm thứ hai liên tiếp giành lấy vị trí vô địch Regular Season, thành tích vẫn chưa có tập thể nào làm được trong lịch sử giải đấu. Đáng chú ý, ở hai mùa giải gần nhất, câu lạc bộ nào có được thành tích này cũng đều trở thành những chủ nhân cuối cùng của chiếc cúp VBA và người hâm mộ Cantho Catfish đang rất trông đợi kịch bản đó sẽ tiếp tục tái diễn.

vba4

 

Tuy nhiên, để có thể hướng đến mục tiêu chinh phục vinh quang cao nhất, đoàn quân của HLV Jordan Collins sẽ cần phải vượt qua chính đội bóng xếp thứ tư sau Regular Season, Thang Long Warriors ở vòng Playoff. Trong khi đó, cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu được đánh giá sẽ diễn ra gay cấn giữa hai đại diện bóng rổ Sài thành, Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar.

Kết quả tuần thi đấu thứ 12 VBA by MB 2019 (13/8 – 18/8)

Ngày 13/8 (19h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors 76-85 Cantho Catfish.

Ngày 17/8 (17h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes 78-63 Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 18/8 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat 88-74 Danang Dragons.

vba5

 

Lịch thi đấu vòng Playoff VBA by MB 2019

Ngày 24/8 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Thang Long Warriors.

Ngày 25/8 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 27/8 (19h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Cantho Catfish.

Ngày 25/8 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Saigon Heat.

Ngày 31/8 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Thang Long Warriors (Nếu diễn ra).

Ngày 1/9 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Hochiminh City Wings by Jetstar (Nếu diễn ra).

Nguồn: VBA

09:00 21/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục