Tổng kết VBA 2018 tuần 8: Anh tài hội tụ, vòng Playoffs xác định 4 gương mặt cuối cùng

19:13 Thứ ba 07/08/2018

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu thứ 8 của VBA 2018 kết thúc với việc giải đấu đã tìm ra bốn đội bóng xuất sắc nhất góp mặt tại vòng Playoffs.

Đáng chú ý, cả hai câu lạc bộ Thủ đô, Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã giành được suất đi tiếp sau những chiến thắng ấn tượng trước Danang Dragons và Cantho Catfish.

Nếu như “Trâu Thủ đô” vượt qua “Rồng sông Hàn” sau màn rượt đuổi tỷ số gay cấn thì “Các chiến binh Khủng long” đã có trận đấu quật ngã đội bóng đầu bảng ngay trên “thánh địa” – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ của đối thủ.

Dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Cantho Catfish vẫn đang có cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công vị trí số 1 khi họ sở hữu hiệu suất thắng lên đến 83%.

Về phần Saigon Heat, trận thua trước Thang Long Warriors ngày cuối tuần (5/8) đã khiến “Ông 30” rơi khỏi top 2 và gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua ngôi thứ ở phía trước.

Niềm vui cho Thủ đô

Khởi đầu tuần thi đấu thứ 8, Hanoi Buffaloes có chuyến làm khách quan trọng đến sân của Danang Dragons, đội bóng đang rất khát chiến thắng nhằm nuôi hy vọng giành vé Playoffs. Với tâm thế đó, thầy trò HLV Donte Hill đã nhập cuộc đầy quyết tâm và gây ra rất nhiều sóng gió về phía bảng rổ “Trâu Thủ đô”.

vba-tuan-8-2

Chiến thắng trước Danang Dragons giúp Hanoi Buffaloes chính thức giành vé vào vòng Playoff. Ảnh: VBA.

Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về cuối, đoàn quân của HLV Todd Purves đã thể hiện bản lĩnh và vượt qua “Rồng sông Hàn” bằng tỷ số 82-71. Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp Hanoi Buffaloes có được suất bước vào vòng đấu loại trực tiếp và đây là năm thứ 3 liên tiếp, đội bóng Thủ đô làm được điều này.

Ngay sau đó, Thang Long Warriors cũng đã có được chiến tích tương tự “người đồng hương” khi xuất sắc lội ngược dòng và đánh bại Cantho Catfish ngay trên sân khách với tỷ số 80-69.

Chưa dừng lại ở đó, “Các chiến binh Khủng long” tiếp tục trình diễn một phong độ “không thể cản phá” khi đả bại Saigon Heat với tỷ số 73-62 và thẳng tiến đến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ngôi sao thi đấu chói sáng nhất bên phía đội bóng Thủ đô trong tuần thi đấu vừa rồi chính là Jaywuan Hill khi anh có 2 lần liên tiếp chinh phục thành công danh hiệu MVP và góp công lớn vào những màn trình diễn thuyết phục vừa qua của Thang Long Warriors.

Biến động cuộc đua top đầu

Những kết quả diễn ra trong tuần đã làm xáo trộn khá lớn đến thứ tự các đội bóng trên bảng xếp hạng. Cantho Catfish sau trận thua thứ 2 trong mùa giải trước Thang Long Warriors đã nhanh chóng lấy lại phong độ khi vượt qua Hanoi Buffaloes với tỷ số 86-69.

vba-tuan-8-3

Jaywuan Hill thi đấu nổi bật trong tuần qua giúp Thang Long Warriors bứt phá trên BXH. Ảnh: VBA.

Tuy vẫn đang nắm giữ ngôi đầu với tỷ lệ thắng 83%, thế nhưng, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã để các đối thủ xếp sau thu ngắn khoảng cách và họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong giai đoạn tới nếu muốn bảo vệ thành công vị trí số 1.

Hiện tại, câu lạc bộ có khả năng thách thức lớn nhất đến Cantho Catfish chính là Thang Long Warriors. Thầy trò HLV Predrag Lukic hiện đang nằm trong top 2 đội dẫn đầu, vừa giành được 6 chiến thắng liên tiếp và vẫn còn một cuộc so tài tay đôi với chính đội bóng miền Tây.

Trong khi đó, với Saigon Heat, sau chiến thắng tưng bừng 100-79 trước Hochiminh City Wings by Jetstar, những tưởng thầy trò HLV David Singleton sẽ tiếp nối sự hưng phấn bằng một trận đấu ấn tượng trước Thang Long Warriors thì đáng tiếc, “Ông 30” đã gục ngã ngay trên sân nhà và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (tỷ lệ thắng 61.5%).

Dấu ấn đến từ các “big man”

Tuần thi đấu thứ 8 đã chứng kiến dấu ấn rất lớn đến từ các “big man”. Nếu như Jaywuan Hill là nhân vật nổi bật trong chuỗi chiến thắng của Thang Long Warriors thì Tavarion Nix (Saigon Heat) đã suýt chút nữa phá kỷ lục cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong một trận đấu, khi anh có đến 45 điểm ở cuộc đối đầu với Hochiminh City Wings by Jetstar.

vba-tuan-8-4

De Angelo Hamilton – Cầu thủ đầu tiên lập được một triple-double trong lịch sử giải VBA. Ảnh: VBA.

Tuy nhiên, gây ấn tượng bậc nhất phải kể đến hai gương mặt của Cantho Catfish, De Angelo Hamilton và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Với De Angelo Hamilton, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử VBA lập được một triple-double (21 điểm, 13 rebounds, 10 kiến tạo).

Còn về Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, tài năng trẻ cao 2m03 của đội bóng miền Tây đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp chinh phục thành công danh hiệu MVP. Và với những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, trung phong này đang được chờ đợi sẽ trở thành một ngôi sao mới của làng bóng rổ Việt Nam trong thời gian tới.

Lịch thi đấu VBA 2018 Tuần 9 (7/8 – 12/8)

Ngày 7/8 (19h – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 7/8 (19h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Danang Dragons.

Ngày 11/8 (17h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 12/8 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Cantho Catfish.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 17:38 07/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục