Tổng kết VBA 2018 tuần 2: Cuộc đua thực sự bắt đầu

20:22 Thứ hai 25/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu thứ 2 của VBA 2018 đã kết thúc với những màn trình diễn ấn tượng thuộc về Saigon Heat và Danang Dragons.

“Ông 30” đã có một cuộc lội ngược dòng kinh điển ngay trên sân khách trước Hanoi Buffaloes. Dù để đội bóng Thủ đô dẫn trước 20 điểm, thế nhưng, đoàn quân của HLV David Singleton vẫn thi đấu bình tĩnh và giành thắng lợi cuối cùng.

Trong khi đó, với Danang Dragons, tuần vừa rồi, “Rồng sông Hàn” đã chứng minh sức mạnh thật sự sau 2 trận thắng liên tiếp ngay trên sân khách của Hochiminh City Wings by Jetstar và “thánh địa” ĐH Sư Phạm của những nhà đương kim vô địch, Thang Long Warriors.

Với thành tích bất bại sau hai trận đã đấu, Saigon Heat cùng Danang Dragons đang chia sẻ với nhau hai vị trí dẫn đầu. Cantho Catfish dù không thi đấu tuần này, nhưng trận thắng trong ngày khai mạc đã giúp câu lạc bộ miền Tây tạo nên thế chân kiềng cùng “Ông 30” và “Rồng sông Hàn”.

IMG_9405-e1529903244598

 Cantho Catfish biểu dương sức mạnh bằng chiến thắng trước ĐKVĐ ngay trên sân khách.

Hanoi Buffaloes sau khi vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar cũng đã kịp bám sát ba đội đầu bảng. Trong khi đó, “Anh hai Đại bàng” và “Các chiến binh Khủng long” đang tạm nắm giữ hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng VBA 2018.

Màn lội ngược dòng kinh điển của Saigon Heat

Cuộc thư hùng tại nhà thi đấu Bách Khoa giữa Hanoi Buffaloes và Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Ngay từ hiệp 1, các học trò của HLV Todd Purves đã thiết lập nên kỷ lục mới tại VBA Regular Season, với tư cách là đội bóng ghi được nhiều điểm nhất (37 điểm) trong một hiệp đấu. Ngoài ra, họ còn cùng với Saigon Heat tạo nên một kỷ lục khác của giải đấu, khi thực hiện thành công đến 24 tình huống ném 3, vượt qua con số 23 mà Danang Dragons và Cantho Catfish đã từng lập được ở mùa giải năm ngoái.

Chỉ sau 10 phút thi đấu, Hanoi Buffaloes đã dẫn trước Saigon Heat với cách biệt lên đến 20 điểm (37-17) thế nhưng điều đó cũng không thể giúp “Trâu Thủ đô” tránh khỏi một thất bại trong trận ra quân ở Regular Season.

heat

 Khoa Trần cùng các đồng đội đã có cuộc lội ngược dòng không tưởng ngay tại NTĐ Bách Khoa.

Với phong độ xuất sắc của Tavarion Nix (ghi 32 điểm, 15 rebounds, 4 kiến tạo, 5 lần cướp bóng) cùng sự hỗ trợ của hai “vệ tinh” Trần Đăng Khoa (24 điểm, 5 kiến tạo) và Triệu Hán Minh (16 điểm), “Ông 30” đã đảo chiều cục diện và giành chiến thắng với tỷ số 96-82. Cuộc lội ngược dòng của Saigon Heat xứng đáng được xếp vào hàng các trận đấu kinh điển, và sẽ còn được người hâm mộ nhắc đến như một trong những cuộc chạm trán hay nhất tại VBA 2018.

Cú bứt phá của Danang Dragons

Nếu như Saigon Heat khiến cả làng bóng rổ Việt “dậy sóng” bằng chiến tích trước Hanoi Buffaloes thì Danang Dragons cũng không chịu kém cạnh, khi họ đã lần lượt hạ gục hai đội bóng từ Nam chí Bắc.

Khởi đầu bằng màn đọ sức với Hochiminh City Wings by Jetstar tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, “Rồng sông Hàn” đã cùng đối thủ so kè tỷ số đến tận những giây thi đấu cuối cùng, cho đến khi tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn tỏa sáng bằng pha lên rổ lạnh lùng, ấn định kết quả 77-75 và kết liễu hoàn toàn những hy vọng chiến thắng của “Anh hai Đại bàng”.

3 ngày sau, Danang Dragons lại tiếp tục “trừng phạt” một đội chủ nhà khác. Lần này lại là những nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors. Với màn trình diễn thăng hoa của “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon (ghi 40 điểm, 31 rebounds), “Rồng sông Hàn” đã vượt qua “Các chiến binh Khủng long” ngay tại nhà thi đấu Sư Phạm (76-70).

tl

 Với 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, Danang Dragons khẳng định quyết tâm quay lại ngôi vương VBA 2018.

Tuần lễ vinh quang của các đội khách

Tuần thi đấu thứ 2 cũng đã chứng khiến phong độ ấn tượng của các đội khách, khi cả 4 trận đấu đều kết thúc với niềm vui dành cho những câu lạc bộ “hành quân” xa.

Cùng với Saigon Heat và Danang Dragons, Hanoi Buffaloes chính là cái tên còn lại ca khúc khải hoàn trên sân khách, sau khi “Trâu Thủ đô” đánh bại Hochiminh City Wings by Jetstar ngay tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (88-62).

Lịch thi đấu VBA 2018 tuần 3 (26/6 – 1/7)

Ngày 26/6 (19h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Thang Long Warriors

Ngày 28/6 (19h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Hochiminh City Wings by Jetstar

Ngày 28/6 (19h – Nhà thi đấu Trường Quốc tế CIS) – Saigon Heat vs Cantho Catfish

Ngày 1/7 (17h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Saigon Heat

Ngày 1/7 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Cantho Catfish

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 19:06 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục