Tổng kết và trao giải Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2016

21:46 Thứ bảy 01/10/2016

Chiều 1/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Gala tổng kết và trao giải Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

viet-nam

Đội Hà Nội T&T vui mừng với chức vô địch V-League 2016. Ảnh: Quốc Khánh. 

Ở Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League), Câu lạc bộ Hà Nội T&T là đội vô địch và nhận phần thưởng trị giá 3 tỷ đồng; hạng Nhì thuộc về đội Hải Phòng với 1,5 tỷ đồng tiền thưởng; hạng Ba là đội SHB Đà Nẵng nhận được 750 triệu đồng; giải phong cách thuộc về Sanna Khánh Hòa BVN.

Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ gồm giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất cho huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm (đội Hà Nội T&T), Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất đều thuộc về Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Cầu thủ trẻ xuất sắc là Nguyễn Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Câu lạc bộ đào tạo trẻ tốt nhất là Hoàng Anh Gia Lai, Hội cổ động viên hoạt động tốt nhất thuộc về FLC Thanh Hóa...

Ở Giải hạng Nhất quốc gia, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc giành ngôi vô địch với phần thưởng 1 tỷ đồng, giành giải phong cách và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất (tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh). Xếp thứ hai là câu lạc bộ Viettel với 500 triệu đồng, hạng Ba là Nam Định nhận 250 triệu đồng.

Trong khi đó, Cúp quốc gia khép lại với ngôi vô địch thuộc về Than Quảng Ninh với phần thưởng 1 tỷ đồng, hạng Nhì là Hà Nội T&T với 500 triệu đồng tiền thưởng. Đồng hạng Ba là hai đội QNK Quảng Nam và Becamex Bình Dương (mỗi đội nhận 200 triệu đồng).

Trao đổi bên lề, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty VPF, nhìn nhận trong mùa giải vừa xảy ra một số vấn đề về trọng tài, nhưng đây là lỗi cá nhân chứ không phải hệ thống.

Do đó, đánh giá tổng thể thì mùa giải 2016 đã thành công, công tác tổ chức chuyên nghiệp hơn và các giải đấu, đặc biệt là V-League kịch tính đến vòng đấu cuối cùng. Điều này được các nhà tài trợ đánh giá cao và khả năng đối tác Toyota sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính cho V-League mùa giải 2017.

"Trong mùa giải tới, chúng tôi sẽ nỗ lực tổ chức giải đấu tốt hơn, chu đáo hơn để các giải ngày càng hấp dẫn."

Kết thúc mùa giải 2016, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã giành quyền lên chơi ở V-League 2017, trong khi Đồng Tháp phải xuống thi đấu ở Giải hạng Nhất quốc gia.

Vũ Tiến Lực | 21:00 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục