Tổng kết tuần thứ 3 của Saigon Heat tại ABL 9: Gian khó và vinh quang

12:15 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu thứ 3 của Saigon Heat tại ABL9 đã chứng kiến chiến thắng đầu tiên trên sân khách của “Ông 30” trước CLS Knights Indonesia (76-64).

Tuần thi đấu thứ 3 của Saigon Heat tại ABL9 đã chứng kiến chiến thắng đầu tiên trên sân khách của “Ông 30” trước CLS Knights Indonesia (76-64).

Và mặc dù để Dreamers chặn đứng chuỗi thành tích toàn thắng ở trận đấu sau đó nhưng với màn trình diễn đầy nhiệt huyết của các cầu thủ, tập thể Saigon Heat cho thấy họ sẽ đứng dậy nhanh nhất sau cú ngã để tiếp tục tiến bước trên chặng đường đua tranh sắp tới.

Chiến thắng đầu tiên trên sân khách

Làm khách trên sân GOR Ketajaya, nơi CLS Knights Indonesia đã từng đánh bại nhà vô địch ABL 2017, Hong Kong Eastern thế nhưng, các học trò của HLV Kyle Julius không hề tỏ dấu hiệu nao núng.

Sau những phút đầu thi đấu cân bằng, Saigon Heat với lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng khả năng chớp thời cơ sắc bén đã là đội bóng giành được quyền dẫn trước.

Screen Shot 2018-12-05 at 12.10.21 PM

 Murphy đi bóng trước sự truy cản của Maxie Esho.

Với sự bùng nổ của Trevon Hughes (30 điểm, 8 rebounds, 7 kiến tạo, 4 cướp bóng, 2 blocks) cùng Kyle Barone (24 điểm, 18 rebounds, 5 kiến tạo) sau đó, “Ông 30” đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 76-64 và giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp.

Trận đấu “nghẹt thở” với Dreamers 

Sau chuyến làm khách đến xứ vạn đảo, Saigon Heat được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Dreamers, câu lạc bộ đang có phong độ cao khi đã lần lượt đánh bại hai “ông lớn”, Singapore Slingers và Hong Kong Eastern ở 2 trận đấu trước.

Cuộc đối đầu diễn ra căng thẳng cho đến những giây cuối cùng và phải nhờ đến hiệp phụ, cả hai đội mới có thể phân định được thắng thua. Đáng tiếc cho Saigon Heat khi sự thiếu vắng Trevon Hughes (phải rời sân sau một tình huống tranh bóng ở hiệp 2) đã khiến sức mạnh của toàn đội bị suy giảm.

Chung cuộc, “Ông 30” đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải khi để đối thủ vượt qua với cách biệt sát sao 86-85. Tuy vậy, sự cố gắng của các cầu thủ và đặc biệt, màn trình diễn bùng cháy của Murphy Burnatowski (39 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo) đã khẳng định một cách mạnh mẽ nhất tinh thần chiến đấu đến cùng của tập thể Saigon Heat.

Tuần vừa qua là khoảng thời gian không dễ dàng dành cho thầy trò HLV Kyle Julius khi họ phải thi đấu với mật độ 5 ngày/2 trận, làm khách trên sân CLS Knights Indonesia trước khi trở về “thánh địa” CIS đối đầu FMS Dreamers trong bối cảnh tay ném trụ cột, Trevon Hughes sớm phải rời sân từ hiệp 2.

Thế nhưng, trong những thời khắc khó khăn nhất, Saigon Heat vẫn thi đấu với một tinh thần quyết tâm cao độ, nỗ lực không ngừng và luôn cống hiến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn. Do đó, dù chưa giành được những kết quả ưng ý nhất nhưng với những gì đã thể hiện, họ xứng đáng nhận được sự ngợi khen từ người hâm mộ.

Screen Shot 2018-12-05 at 12.10.31 PM

 Tuy không thể có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp nhưng Saigon Heat, với những gì đã thể hiện, đã giành được nhiều sự khen ngợi của fan hâm mộ.

Tuần thi đấu sắp tới, Saigon Heat sẽ có hai trận đấu gặp Macau Black Bears (5/12) tại nhà thi đấu Macau và Westports Malaysia Dragons (9/12) trên sân CIS.

Nguồn: Saigon Heat

10:00 04/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục