Tổng kết ngày thi đấu cuối cùng giải bóng rổ vô địch Quốc gia 2018

11:40 Thứ bảy 21/04/2018

TinTheThao.com.vnNgày hôm nay 20/4 là ngày thi đấu cuối cùng của giải bóng rổ vô địch quốc gia 2018.

Sau một tuần thi đấu căng thẳng, với 7 đội tham gia tại nội dung nam và 5 đội tham gia ở nội dung nữ. Ngày 20/4 là ngày thi đấu thứ bảy cũng là ngày bế mạc của mùa giải. Ngoài trận đấu định đoạt thứ hạng vị trí thứ 3 tại nội dung nam giữa Bình Thuận và Hà Nội ra, các trận đấu còn lại chỉ còn là thủ tục. Dưới đây là tổng kết về ngày thi đấu cuối cùng của giải vô địch bóng rổ Quốc gia 2018:

Nữ Tp. Hồ Chí Minh - Quảng Ninh
Sau ngày thi đấu hôm 19/4 thì thứ hạng tại nội dung nữ đã có kết quả, với 3 chiến thắng trong đó có một chiến thắng với nữ Hà Nội - đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho ngôi vị đầu bảng. Tp. Hồ Chí Minh đã chắc chắn giành được huy chương vàng tại giải vô địch năm nay, trận đấu còn lại với Quảng Ninh chỉ là trận đấu thủ tục. Tuy nhiên nếu giành được chiến thắng này nữ Tp. Hồ Chí Minh sẽ có được chiến thắng tuyệt đối tại giải năm nay.

2

 

Nhập cuộc trận đấu với tâm lý thoải mái, cả hai đội đều nhập cuộc khá chậm rãi và thoải mái. Các cơ hội ghi điểm đều được cả hai đội tận dụng tốt, nhưng với trình độ chênh lệch hơn. Nữ Tp. Hồ Chí Minh là những người đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 45-35, qua đó chính thức giành được huy chương vàng tại nội dung nữ.

3

 

Nam Hà Nội - Bình Thuận
Cuộc đối đầu gay cần nhất trong ngày là trận tranh thứ huy chương đồng giữa Hà Nội và Bình Thuận, đội thắng cuộc sẽ cùng với Cần Thơ xếp hạng 3 tại giải năm nay. Trước trận đấu này thì cả hai đôi đều đang có 2 trận thắng 3 trận thua.

4

 

Mở đầu trận đấu, Hà Nội thể hiện một lối chơi tốc độ và xử lý các tình huống dứt khoát hơn rất nhiều những ngày trước đó. Họ là những người đã vươn lên ghi điểm ngay từ những phút đầu tới với lối đạnh mạnh bạo của Xuân Tùng và Minh Đức. Bình Thuận cũng không hề yếu kém so với Hà Nội, sở hữu thể hình nhìn chung nhở hơn so với Hà Nội nhưng cảm giác bóng của họ rất ổn định. Kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, Hà Nội tạm thời dẫn trước Bình Thuận với tỉ số 39-38.

 Trong những phút đầu tiên của hiệp 3, Hà Nội bị mất bóng khá nhiều. Thêm vào đó Thành Nhân và Gia Lân của Bình Thuận thi đấu tốt, cặp đôi này liên tục đóng góp thêm vào quỹ điểm của đội bóng áo đỏ. Hà Nội sau những phút nghỉ ngơi, bước vào hiệp 4 đã có lúc bị dẫn tới 10 điểm. Nhưng nhờ vào sự xuất sắc trong việc phòng thủ của Thế Hiển, Thái Hưng thêm vào đó là những điểm số quý giá ghi được từ những cái tên như Hoàng Trung, Văn Nam. Hà Nội đã lội ngược dòng thành công và có được chiến thắng chung cuộc 77-75. 

5

 

Cần Thơ - Hậu Giang
Trận đấu tiếp theo là trận đấu giữa nam Cần Thơ và Hậu Giang, trận đấu thủ tục đúng nghĩa với cả hai đội khi thứ hạng đều đã được xác định qua những ngày thi đấu trước đó.

6

 

Hậu Giang với một đội hình trẻ nhưng nhập cuộc đầy tự tin, với tâm lý thi đấu thoải mái họ đã là những người dẫn trước Cần Thơ trong hầu hết thời gian của hai hiệp đấu. Tuy nhiên, với những cái đầu lạnh của các chàng trai Cần Thơ. Họ đã bình tĩnh gỡ gạc từng điểm số một và ngay trong những phút đầu tiên của hiệp 3, họ đã thể hiện lối chơi hoàn toàn áp đảo các cầu thủ bên phía Hậu Giang. Hiệp thứ 4 là một hiệp đấu bùng nổ, cả hai bên với lối chơi cởi mở đã liên tục ghi điểm. Kết thúc trận đấu, Cần Thơ có chiến thắng chung cuộc và đây là trận đấu ghi được nhiều điểm nhất của giải đấu năm nay.

7

 

Phòng không không quân – Sóc Trăng
Trận đấu cuối cùng khép lại giải vô địch quốc gia 2018 là cuộc chạm trán của nam Phòng không không quân và Sóc Trăng.

8

 

Phòng không đã chắc chắn ngôi vị thứ nhất tại nội dung nam trong giải năm nay. Phòng không đang hướng tới một mùa giải toàn thắng nếu như có được chiến thắng với Sóc Trăng trong ngày hôm nay. Hai đội nhập cuộc khá nhanh và những màn đáp trả liên tục tới từ cả hai đội. Năm nay có thêm Phú Hoàng và Thành Đạt, lối chơi của Phòng không được cải thiện hơn rất nhiều. Tới thời điểm cuối hiệp 2, Phòng không đã vươn lên dẫn trước Sóc Trăng 51-35.

Những phút tiếp sau đó của hai hiệp cuối, Sóc Trăng vẫn rất khó khăn trong việc ghi điểm trước Phòng không không quân. Càng tới những phút cuối thì Sóc Trăng càng thấm mệt trước lối chơi một kèm một cả sân của  Phòng không.  Kết thúc trận đấu, Phòng không chính thức có được một giải đấu toàn thắng và xứng đáng có được huy chương  vàng.

9

 

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 11:39 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục