Tổng kết giải bóng rổ vô địch Quốc gia 2018 ngày thứ ba

07:47 Thứ ba 17/04/2018

TinTheThao.com.vnNgoài trận đấu giằng co giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh ở nội dung nam ra thì các cặp đấu còn lại khá chênh nhau về thực lực.

 Mở đầu ngày thi đấu thứ ba là trận đấu giữa nữ Quảng NinhHà Nội, được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội bóng tới từ thủ đô không tỏ ra khinh địch khi đã đưa những cầu thủ chủ chốt vào ngay từ đầu trận. Trong hai hiệp đấu đầu tiên, nữ Quảng Ninh thể hiện một lối đánh áp sát phản công nhanh đôi công với Hà Nội. Tuy nhiên trong hai hiệp đấu tiếp theo, với quân số ít hơn cộng thêm đó với tâm lý phải gỡ điểm nên các cầu thủ bên phía Quảng Ninh hay mắc lỗi và bỏ qua nhiều điểm số cần thiết. Mặt khác ở phía bên kia, sở hữu kỹ thuật tốt hơn cùng với đó là những miếng bài phối hợp ăn ý, nữ Hà Nội đã có một chiến thắng dễ dàng với tỉ số áp đảo 76-44.

hnqn

 

Trận đấu tiếp theo được coi là cân sức và khó đoán nhất trong ngày là trận đấu của nam Hà NộiTp. Hồ Chí Minh. Với việc cả hai đội đều có 1 thắng 1 thua nên trận đấu trực tiếp này rất quan trọng cho việc tranh chấp thứ hạng. Ở hai hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ bên phía Tp. Hồ Chí Minh là người đã làm tốt hơn trong khâu dứt điểm thông qua những cú ném 3 và phản công nhanh. Hà Nội đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ ba khi tập trung ghi điểm vào khu vực dưới rổ tận dụng sự lúng túng trong khâu phòng thủ của đội đối phương. Tuy nhiên với một tinh thần thi đấu tập trung, Tp. Hồ Chí Minh đã chấm dứt ước mơ chiến thắng của Hà Nội. Nhờ vào sự điều chỉnh hợp lý của ban huấn luyện cùng với những điểm số quan trong tới từ hiệp 4, đội bóng mang tên Bác đã có được chiến thắng khá khó khăn với tỉ số 66-59.

tphn

 

Trận đấu thứ ba trong ngày là trận đấu giữa hai đội bóng tới từ Cần Thơ Bình Thuận. Được đánh giá cao hơn Bình Thuận, Cần Thơ thể hiện qua hai hiệp đấu đầu tiên với với khả năng ghi điểm linh hoạt cơ động tới từ nhiều vị trí. Đội Bình Thuận đã rất cố gắng trong hai hiệp đấu cuối với chiến thuật sử dụng hai trung phong đánh dập vào khu vực hình thang bên phía Cần Thơ. Nhưng trong một ngày đẹp trời các cầu thủ Cần Thơ với khả năng ghi điểm tốt hơn, phạm vi rộng hơn, lối chơi thanh thoát hơn đã áp đặt Bình Thuận luôn phải trong thế gấp rút ghi điểm rút ngắn tỉ số. Chung cuộc Cần Thơ là đội bóng giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch 87-64.

ctbt

 

Trận đấu cuối cùng tại ngày thi đấu thứ ba là cuộc chạm trán giữa nam Phòng không không quânHậu Giang. Phòng không không quân đang là đội bóng chưa có trận thua nào sau hai ngày thi đấu. Với bản hợp đồng bom tấn trước mùa giải là Phú Hoàng - Thành Đạt, đã giúp cho đội bóng giàu truyền thống này thể hiện một bộ mặt áp đảo các đội bóng khác tại giải năm nay. Đối đầu với Hậu Giang là đội bóng yếu hơn cả mặt kỹ thuật lẫn thể lực, ban huấn luyện Phòng không không quân đã cho lần lượt từng cầu thủ ra sân để thử nghiệm nhiều lối đánh đa dạng. Do thể lực lẫn thể hình đều kém hơn phía đối thủ, Hậu Giang đã rất cố gắng nhưng với việc ghi điểm không hiệu quả cũng như không tạo được đột biến trước dàn phòng thủ của Phòng không không quân. Kết thúc trận đấu, Phòng không không quân có chiến thắng thứ 3 tại mùa giải năm nay.

pkhg

 

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 01:04 17/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục