Tổng hợp vòng 13 V-League 2012 : Hoàng Anh Gia Lai hồi sinh, SHB Đà Nẵng đòi lại ngôi đầu

19:52 Chủ nhật 08/04/2012

Đúng như dự đoán, SHB Đà Nẵng đã đòi lại ngôi đầu từ tay đội bóng “cùng nhà” Hà Nội T&T bằng chiến trắng nhẹ nhàng trước đội bóng đang khủng hoảng V. Hải Phòng. HA Gia Lai hồi sinh mạnh mẽ khi gia nhập nhóm đầu BXH sau trận thắng Thanh Hóa.

Lịch thi đấu – kết quả vòng 13 V-League 2012

Thi đấu ngày 7/4

Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 Thanh Hóa

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 1-3 Kiên Giang

Thi đấu ngày 8/4

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 2–3 CLBBĐ Hà Nội

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-1 V. Hải Phòng

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 0-2 Khánh Hòa

Từng bị “gạch tên” khỏi danh sách chạy đua đến chức vô địch V-League 2012 do chuỗi phong độ phập phù thể hiện nửa đầu lượt đi. Tuy nhiên, dười bàn tay của ông thầy người Hàn Quốc, HA Gia Lai đã từng bước vượt qua khó khăn dựa trên hệ thống thi đấu phù hợp với lực lượng có trong tay.

Sau khi buộc B. Bình Dương nếm “trái đắng” ngay trên sân Gò Đậu, đến vòng đấu 13, đội bóng phố núi lại khiến khán giả có mặt ở sân Pleiku ngây ngất với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Thanh Hóa, dù chưa có sự phục vụ của chân sút chủ lực Evaldo. Với phong độ và tinh thần đang lên cao, “cựu vương” HA Gia Lai vẫn là đối thủ lớn trong cuộc chạy đua đến ngôi “vương” mùa giải năm nay.

Merlo tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: Khánh Quang

Trong nỗ lực tìm kiếm hy vọng sống, V. Hải Phòng đã có một trận đấu rất quyết tâm trên sân Chi Lăng. Đội bóng đất cảng là người ghi bàn vươt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8, sau pha lập công của Kavin. Nhưng chừng đó chưa đủ giúp thầy trò HLV Lê Thụy Hải tránh được cảnh ra về trong cảnh trắng tay.

Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, SHB Đà Nẵng chỉ mất có 2 phút để tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Merlo, trước khi tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn. Dù không trực tiếp ghi bàn, trong cuộc tái ngộ đội bóng cũ Ngọc Thanh vẫn khiến cho những khán giả đất cảng thêm xót xa khi mang về quả penalty để Thanh Hưng ghi bàn nhấn chìm V. Hải Phòng.

Giành 3 điểm tuyệt đối trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng sẽ thay thế chính đội bóng “cùng nhà” Hà Nội T&T nắm giữ ngôi vị Quán quân. Với những gì thể hiện, đội bóng sông Hàn xứng tầm là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi “vua” nếu các cầu thủ cùng chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trước chuyến “hành quân” vào Đà Nẵng, đội chủ sân Lạch Tray đã lên sẵn một bàn kế hoạch tăng cường hoành trắng nhằm lật ngược tình thế như Hà Nội T&T từng thực hiện ở V-League 2009. Con số 6 điểm/13 vòng đấu có vẻ như là phần vốn quá ít ỏi để HLV Lê Thụy Hải có thể “gột lên hồ”.

Tiếp đón CLBBĐ Hà Nội trên sân nhà với nhiều điều kiện thuận lợi, V. Ninh Bình dễ dàng vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau chưa đầy 20 phút thi đấu. Sớm tạo ra cách biệt an toàn, đội bóng đất cố đô tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra thêm rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Tiến Thành, Gustavo lại đều không mang về thêm bàn thắng.

Khi hàng tấn công phung phí liên tiếp các cơ hội ngon ăn, hàng phòng ngự V. Ninh Bình bất ngờ thi đấu như mơ ngủ và để CLBBĐ Hà Nội chọc thủng lưới liên tiếp và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy kịch tính đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Buộc đội bóng đất cố đô nhận thất bại thứ 3 liên tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã gia nhập vào top giữa BXH sau chặng đua lượt đi.

Niềm vui của K. Kiên Giang - Ảnh: Minh Phương

Cùng trong cảnh “chạy lũ” tìm kiếm hy vọng trụ lại V-League mùa sau, CS Đồng Tháp và K. Kiên Giang đều lộ rõ tinh thần quyết tâm. Là những người được đánh giá cao hơn nhưng CS Đồng Tháp lại gây thất vọng ê chề ngay sân nhà. Trái ngược với cách thi đấu bạc nhược của đội chủ nhà, K. Kiên Giang đã cho thấy ý chí chiến đấu của những kẻ bị dồn vào chân tường.

Trận thắng 3-1 đủ giúp tân binh K. Kiên Giang tạm chia tay với khu vực “tử thần” sau nhiều vòng đấu góp mặt. Với CS Đồng Tháp, thầy trò HLV Trang Văn Thành sẽ đối mặt với vô số rủi ro ở cuộc đua trụ hạng lượt về được dự đoán rất khốc liệt.

Ở trận đấu trên sân Gò Đậu, “cựu vương” B. Bình Dương tiếp tục đánh mất nhiều lợi thế khi để K. Khánh Hòa đánh bại với tỷ số 2-0.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục