Tổng hợp vòng 10 giải hạng Nhất 2012: Than Quảng Ninh trở lại ấn tượng, Hà Nội vững ngôi đầu

23:58 Thứ bảy 17/03/2012

Sau vòng đấu thứ 10, cuộc đua giành suất lên chơi V-League hứa hẹn rất hấp dẫn khi nhóm đội ứng cử viên đang bám đuổi điểm số sít sao trên BXH. Hà Nội và ĐT Long An vẫn có phong độ ổn định, đội bóng đất mỏ cũng bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ...


Chỉ được xem như “sân sau” của Hà Nội T&T, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang chứng tỏ cho các đối thủ thấy rằng mình mới là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tranh tấm vé lên hạng vào cuối mùa giải. Chiều nay (17/3), CLB Hà Nội lại tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối thủ khó chơi Đồng Nai để nắm chắc ngôi đầu với 19 điểm/10 trận.

Trẻ Hà Nội (áo trắng) có thắng lợi trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Phương

Trong lượt đấu vừa kết thúc, ĐT Long An cũng thể hiện phong độ thuyết phục khi “bắn hạ” ứng cử viên lên hạng Quảng Nam ngay trên đất khách bằng bàn thắng duy nhất của Danny David. Với 3 điểm hiện có, đội bóng của “bầu” Thắng vẫn duy trì thế bám đuổi sít sao cùng CLB Hà Nội trên BXH.

Sau bước khởi đầu chệch choạc, Than Quảng Ninh đã tìm ra công thức giành chiến thắng để quay trở lại góp mặt trong nhóm đầu. Trong chiều nay, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa tiếp tục phô diễn phong độ ấn tượng khi vượt qua CLB TP.HCM với tỷ số 5-1 để lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3. Bộ đôi tiền đạo Belibi - Okoro là những yếu tố quan trọng giúp đội bóng đất mỏ tái lập hình ảnh “ngựa ô” quen thuộc như những mùa giải gần đây.

Không có được chiến thắng tưng bừng như Than Quảng Ninh, nhưng những đội bóng ứng cử viên tiềm năng là Cần Thơ và Lâm Đồng đều giành được thắng lợi với cách biệt sít sao. Trên sân Lâm Đồng, đội chủ nhà đẩy đội bóng cuối bảng Tây Ninh vào cảnh khốn đốn khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Ở đất Tây Đô, Cần Thơ dễ dàng vượt qua SHB Đà Nẵng với cách biệt 2-1 để duy trì cơ hội đua tranh với nhóm dẫn đầu.

Từng được xếp vào nhóm ứng cử viên nặng ký cho tấm vé lên hạng, nhưng qua 10 vòng đấu SQC Bình Định vẫn chưa tìm thấy phong độ ổn định. Chiều nay, thêm một lần nữa đội bóng đất võ gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước An Giang. Mới giành được 14 điểm/10 vòng đấu, giấc mơ trở lại V-League đang rời xa khỏi tầm tay SQC Bình Định.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục