Tổng hợp VBA ngày 5/7 - "Trâu Thủ đô" đã biết chiến thắng, "Cá Basa" đe dọa ngôi đầu

04:43 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnLượt trận VBA ngày 5/7 đã mang đến rất nhiều diễn biến kịch tích với chiến thắng đều thuộc về các đội chủ nhà, Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish.

Tại nhà thi đấu Bách Khoa, dù chơi lấn lướt và duy trì thế dẫn điểm với Danang Dragons trong suốt 2 hiệp đầu, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Todd Purves đã gặp vô vàn khó khăn trước những nỗ lực vùng lên của "Rồng sông Hàn" sau đó. 

Phải đến khi trung phong Zach Allmon và HLV Donte Hill lần lượt bị các trọng tài mời khỏi sân, đội bóng Thủ đô mới có thể đánh bại đối thủ nhờ sự tỏa sáng của Vincent Nguyễn ở khoảng thời gian cuối.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors đã diễn ra căng thẳng, kịch tính, đúng với tính chất của màn thư hùng giữa hai câu lạc bộ đã từng lọt vào đến trận chung kết năm ngoái.

Kết quả của trận đấu chỉ được định đoạt trong 5 giây cuối, và De Angelo Hamilton chính là người góp công lớn giúp "Cá Basa" giành chiến thắng sát nút 69-67 trước "Các chiến binh Khủng long".

Sau đây là 4 điểm nhấn chính của lượt trận VBA ngày 5/7.

Thiếu binh hụt tướng, Danang Dragons nhận thất bại đáng tiếc

Dù không có sự phục vụ của hậu vệ Nguyễn Hoàng Tuấn do gặp phải chấn thương dây chằng, tuy nhiên, Danang Dragons vẫn thi đấu rất cố gắng và gây không ít khó khăn cho đối thủ Hanoi Buffaloes.

Tuy nhiên, mặt trái của việc chỉ sử dụng 7 cầu thủ xuyên suốt trận đấu, cùng với việc "binh" (Zach Allmon) và "tướng" (HLV Donte Hill) của đội bóng miền Trung phải lần lượt rời sân, "Rồng sông Hàn" đã không thể tạo nên bất ngờ tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Dù thất thủ, thế nhưng, các cổ động viên vẫn phải dành lời khen ngợi cho những nỗ lực của Danang Dragons. Có đến 5 cầu thủ bên phía đội bóng miền Trung ghi được trên 12 điểm, trong khi đội trưởng Horace Nguyễn và tân binh Chris Dierker đã chơi trọn vẹn cả 40 phút.

vba-5-7-anh-2

Việc HLV Donte Hill phải rời sân đã khiến Danang Dragons không còn giữ được thế trận trước Hanoi Buffaloes. 

HLV Donte Hill sẽ còn nhiều điều phải làm sau trận đấu này, đặc biệt chiến lược gia người Mỹ sẽ cần phải giải quyết tốt bài toán lực lượng nếu muốn giúp Danang Dragons tiến sâu tại VBA 2018.

Hiện tại, "Rồng sông Hàn" đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bản xếp hạng với tỷ lệ thắng chỉ còn 60%, kém Cantho Catfish (75%) và chỉ còn hơn Hanoi Buffaloes (50%).

Vincent Nguyễn - Nhân tố "Clutch" của Hanoi Buffaloes

Dù đã đón về nhà thi đấu Bách Khoa rất nhiều tân binh chất lượng như Mike Bell, Stefan Nguyễn hay Lê Ngọc Tú, thế nhưng, Vincent Nguyễn vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất bên phía Hanoi Buffaloes.

Trận derby Thủ đô với Thang Long Warriors, chính những tình huống ghi điểm lạnh lùng của hậu vệ số 4 đã giúp "Trâu Xanh" đua tranh đến tận những giây cuối với kình địch cùng thành phố.

Đến cuộc chạm trán với Danang Dragons, hai pha ném 3 "sát thủ" của anh đã giúp Hanoi Buffaloes kết liễu trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc. Kết quả này đã giúp đội chủ nhà thi đấu Bách Khoa tạm quên đi nỗi buồn thất bại trước đó và trở lại với cuộc đua giành vé tham dự vòng Playoffs năm nay.

Nếu đội bóng của HLV Todd Purves tiến sâu tại giải, Vincent Nguyễn sẽ là cầu thủ mà các câu lạc bộ khác cần đặc biệt lưu tâm nếu muốn đánh bại "Trâu Thủ đô".

Xem thông số trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Danang Dragons:

vba-5-7-anh-6

Thông số của Hanoi Buffaloes. 

vba-5-7-anh-7

Thông số của Danang Dragons. 

Lê Hiếu Thành - "Linh hồn" không thể thiếu của Cantho Catfish

Trận đấu với Thang Long Warriors, khi những mũi nhọn hàng đầu như Tâm Đinh, De Angelo Hamilton hay Nguyễn Phú Hoàng bị đối thủ theo sát, đội trưởng Lê Hiếu Thành chính là cái tên đã chơi tỏa sáng, góp công lớn giúp "Cá Basa" vượt qua "Các chiến binh Khủng long".

Không chỉ đóng vai trò người phối hợp giữ nhịp trận đấu, hậu vệ số 65 còn gây ấn tượng bằng các tình huống phòng ngự lăn xả, đột phá lên rổ tuyệt vời và bắn 3 chính xác. Với 20 điểm, 3 rebounds, 1 steals và 1 blocks, Lê Hiếu Thành chính là "linh hồn" không thể thiếu của Cantho Catfish trong chiến thắng vừa qua trước Thang Long Warriors.

Hiện tại, đội bóng miền Tây tạm đứng ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ thắng 75% và đang "phả hơi nóng vào gáy" của câu lạc bộ dẫn đầu, Saigon Heat (80%).

vba-5-7-anh-3

Cantho Catfish (áo xanh) giành chiến thắng trước Thang Long Warriors. 

Thang Long Warriors - Hàng phòng ngự "thép" và trận thua phút cuối

Dưới triều đại của tân HLV Predrag Lukic, Thang Long Warriors tiếp tục cho thấy họ là một đội bóng cực kỳ tài năng trong việc thiết lập thế trận phòng ngự, khi chỉ để một đội bóng chuyên tấn công (ghi trung bình gần 85 điểm/trận) như Cantho Catfish có được 69 điểm.

Đáng tiếc, những nỗ lực đó là chưa đủ để giúp "Các chiến binh Khủng long" đánh bại đối thủ, dù họ đã giữ thế trận cân bằng với Cantho Catfish đến tận những giây cuối.

Hiện tại, những nhà đương kim vô địch đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với tỷ lệ thắng 40% và họ sẽ cần phải nỗ lực hơn trong những trận tới nếu muốn cải thiện vị trí.

Xem thông số trận đấu giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors:

vba-5-7-anh-4

Thông số của Cantho Catfish. 

vba-5-7-anh-5

Thông số của Thang Long Warriors. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 02:44 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục