Tổng hợp trước lượt thứ 3 Europa League: Everton chấp nhận buông, Milan thị uy sức mạnh

13:39 Thứ năm 19/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrong khi Europa League đang dần trở thành mục tiêu xa vời với Everton thì đây là nơi để AC Milan trút cơn thịnh nộ.

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League chứng kiến nhiều cuộc đụng độ hấp dẫn khi các đội bóng giàu truyền thống và đấy tham vọng. Nếu như Lyon sẽ có chuyến làm khách giông bão trước Everton thì cuộc chạm trán giữa Nice và Lazio hứa hẹn sẽ rất cân bằng. Trong khi đó, AC Milan sẽ có dịp khẳng định sức mạnh ở đấu trường số 2 châu lục khi tiếp đón đội khách AEK Athena đến từ Hy Lạp.

Ở bảng E, Everton không được đánh giá cao vào thời điểm hiện tại. Dù được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng hè qua nhưng thành tích của họ là khá bết bát. Kể từ trận hòa đáng nể ngay trên sân của Man City hồi đầu mùa giải, nửa xanh vùng Merseyside "rơi tự do". Họ chỉ tìm được 2 chiến thắng trong những trận đấu còn lại trong đó 1 trận đấu tại League Cup. Trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Everton cũng chỉ kiếm được một điểm trên sân của Brighton nhờ công của Rooney ở phút cuối. Tuy nhiên, với những CĐV biết mình, biết người, thành tích này không khiến họ quá bất ngờ, bởi “chiếc áo cà sa không làm nên nhà tu”. Everton cần thời gian để các tân binh hòa nhập. 

 - Bóng Đá

 Everton đang cần tìm lại niềm vui chiến thắng. 

Đối đầu với Everton ở lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League là Lyon, đội bóng cũng thi đấu không thực sự tốt thời gian qua nhưng họ lại có lợi thế về tinh thần. Những chú sư tử sông Rhone mới chấm dứt mạch 5 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng nghẹt thở trước ĐKVĐ Ligue 1, Monaco cuối tuần qua. Trên BXH Europa League hiện tại, Everton đang đứng bét bảng với 1 điểm sau 2 trận đấu. Vì vậy, họ cần 1 chiến thắng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một Lyon ổn định hơn đủ khả năng đánh bại Everton ngay tại Goodison Park để đẩy đội bóng của Koeman chìm sâu hơn nữa vào cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó ở bảng K, Nice và Lazio là 2 đối thủ cân tài cân sức. Nice đang thể hiện phong độ rất tốt tại bảng K Europa League năm nay. Sau hai lượt trận, đại diện Ligue 1 đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 6 điểm, ghi được 8 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Đội bóng nước Pháp đang nắm trong tay cơ hội lớn nhất để vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên Lazio cũng đang xếp phía sau và chỉ thua về hiệu số. 

 - Bóng Đá

 Chân sút Inmobile của Lazio đang rất thăng hoa.

Lazio đang có một mùa giải tưng bừng, tại 15 lần ra quân gần nhất họ chỉ để thua 1 trận và hòa 1, kiếm về tới 13 chiến thắng. 4 chiến thắng liên tiếp trên hai đấu trường quan trọng giúp Lazio có được sự tự tin rất lớn trong chuyến hành quân đến nước Pháp để đối đầu với Nice. Điều chúng ta dễ dàng nhìn thấy ở Lazio đặc biệt lợi hại trong những tình huống phối hợp ở trung lộ. Với những cầu thủ xuất sắc trên hàng công, Lazio đang ghi được rất nhiều bàn thắng ở những trận đấu vừa qua. 4 trận gần nhất, Lazio đã ghi đến 13 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn thua. 

Trong khi đó, ở bảng D, sân chơi châu lục đang là cứu cánh, hay đúng hơn là nơi để AC Milan giải khuây ở mùa giải năm nay. Dù khởi đầu mùa giải khá chậm chạp và không đáp ứng được sự kỳ vọng sau mùa Hè mua sắm rầm rộ, AC Milan vẫn biết cách làm dịu đi tình hình nhờ những trận thắng tại Europa League. Tính tất cả từ vòng sơ loại đến nay, đội chủ sân San Siro toàn thắng tại sân chơi hạng 2 châu Âu là minh chứng rõ ràng nhất.

 - Bóng Đá

 Suso và các đồng đội đang có phong độ tốt ở Europa League.

Tại bảng D lúc này, AC Milan đang nắm thế chủ động trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp khi có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Sơ đồ 3-5-2 với 2 tiền đạo là một phương án mà HLV Montella phải tính đến, bởi sơ đồ 3-5-1-1 không hiệu quả, do Suso chưa đáp ứng được yêu cầu ở vị trí hộ công. Tuy nhiên, lượt đấu trước, những sai lầm cá nhân ngớ ngẩn của Leonardo Bonucci và đồng đội tại hàng thủ đã khiến Milan phải chờ đến phút bù giờ mới ấn định được chiến thắng 3-2 trước Rijeka. Không loại trừ khả năng những lỗ hổng nơi hàng thủ Rossoneri sẽ tiếp tục lộ ra trước AEK Athens sẽ khiến Milan phải lấy công bù thủ. 

Với AEK Athens, dù đội bóng Hy Lạp đứng nhì bảng nhưng số bàn thắng của họ chỉ bằng nửa so với thành tích tương tự của đội chủ nhà. Sự chênh lệch trên rõ ràng cho thấy AEK Athens vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giành vé đi tiếp. Cũng giống như AC Milan, các cầu thủ AEK Athens đang thể hiện phong độ khá nghèo nàn tại sân chơi trong nước khi liên tiếp mất điểm 2 vòng gần đây. Tất cả cho thấy một trận mưa gôn có thể xảy ra ở San Siro.

Diệp Trúc - Thể thao Việt Nam | 11:20 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục