Tổng hợp play-off Europa League: Arsenal, Chelsea mất 'đồng hương'; Lần đầu cho Gerrard

13:57 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnSau Champions League, Europa League rạng sáng nay cũng đã bước vào những trận đấu cuối cùng của vòng play-off để chọn ra các cái tên tham dự vòng bảng chính thức.

Burnley, đại diện duy nhất của nước Anh tham dự vòng này có màn tiếp đó Olympiacos trên sân nhà. Đáng chú ý, Burnley bước vào cuộc chiến trong bối cảnh bị dẫn 1-3 sau trận lượt đi. Họ buộc phải có chiến thắng cách biệt 2 bàn để nuôi hy vọng đi tiếp. Dù vậy, với phong độ tệ hại cùng việc thiếu hụt nhân sự, chẳng có phép màu nào xảy ra với Burnley. Họ bất lực trong hành trình tìm đường vào khung thành đại diện Hy Lạp khoảng 80 phút trước khi bị thủng lưới bởi Daniel Podence. Matek Vydra ghi bàn thắng danh dự cho Burnley phút 87 qua đó khép lại hành trình tại châu Âu của thầy trò Sean Dyche.

Tổng hợp play-off Europa League: Arsenal, Chelsea mất 'đồng hương' - Bóng Đá

 Podence ăn mừng bàn thắng vào lưới Burnley.

Như vậy, Chelsea và Arsenal sẽ là 2 đại diện duy nhất của Premier League tại vòng bảng Europa League năm nay. Họ hoàn toàn có thể đón thêm 'đồng hương' sau giai đoạn vòng bảng khi 3 trên 4 đại diện nước Anh rơi vào bảng tử thần ở Champions League.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, 'Nhà Vua' Sevilla, đội bóng từng 5 lần vô địch UEFA Cup/Europa League có chiến thắng dễ dàng trước Sigma Olomouc với tỉ số 3-0 qua đó đánh bại đối thủ chung cuộc 4-0 để ghi tên vào vòng bảng. Sau 2 mùa giải 'vui chơi' tại Champions League, đã đến lúc Sevilla quay lại thống trị Europa League?

Tổng hợp play-off Europa League: Arsenal, Chelsea mất 'đồng hương' - Bóng Đá

 Tân binh Maxime Gonalons là người mở tỉ số cho Sevilla.

Cũng ghi tên vào vòng bảng như Sevilla nhưng RB Leipzig đã phải trải qua 90 phút đầy căng thẳng trên sân nhà. Hòa 0-0 ở trận lượt đi, Leipzig cần 1 chiến thắng để đi tiếp. Họ sớm vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Mattheus Cunha ở phút thứ 7. Tuy nhiên, Leipzig lại để Zorya ghi liên tiếp 2 bàn cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đến lúc này, đại diện nước Đức cần 2 bàn để lật ngược thế cờ. Phút 69, Jean-Kevin Augustin san bằng tỉ số 2-2. Kịch tính xảy ra ở phút 90 khi Leipzig được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Emil Forsberg đã ấn định chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc cho đội nhà.

Tổng hợp play-off Europa League: Arsenal, Chelsea mất 'đồng hương' - Bóng Đá

 

Một đội bóng được chú ý rất nhiều tại vòng này là Rangers. HLV của CLB Scotland hiện tại chính là Steven Gerrard. Huyền thoại Liverpool bước vào cuộc chiến trên sân FK Ufa với cơ hội lần đầu tiên bước vào vòng bảng một giải đấu cấp độ châu lục ở cương vị HLV. Ovie Ejaria sớm ghi bàn cho Rangers ở phút thứ 9 nâng tổng tỉ số lượt trận lên 2-0. Đến lúc này, chiến vé vào vòng bảng chỉ tuột khỏi tay Gerrard và các học trò nếu thủng lưới thêm 3 bàn. Điều đó đã không xảy ra khi FK Ufa chỉ có bàn thắng danh dự phút 32. Dù vậy, Rangers sẽ gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi Morelos và Flanagan rủ nhau nhận thẻ đỏ.

Tổng hợp play-off Europa League: Arsenal, Chelsea mất 'đồng hương' - Bóng Đá

 

Đại diện còn lại của Scotland là Celtic cũng đi tiếp vào vòng bảng với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận trước Suduva.

Ngoài Burnley, đêm qua hai đội bóng nổi tiếng khác cũng bị loại. Basel hòa 3-3 với Apollon Limassol sau 2 lượt trận nhưng phải chia tay giải đấu vì luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, Atalanta thất bại trước Kobenhavn sau loạt penalty.

48 đội bóng sẽ tham dự buổi lễ bốc thăm đêm nay để chọn ra 12 bảng đấu Europa League. Những bảng tử thần hoàn toàn có thể xuất hiện. Ví dụ điển hình như một bảng đấu có Arsenal/Chelsea - AC Milan - RB Leipzig - Rangers.

Thành Đạt | 13:10 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục