Tổng hợp nhận định vòng 16 đội Champions League (Phần 2): Cặp đôi hoàn hảo

15:03 Thứ ba 13/12/2016 | 3

TinTheThao.com.vn4 cặp đấu còn lại vòng 16 đội Champions League là cuộc chiến giữa duyên và phận, giữa ân oán giang hồ và giữa những câu chuyện cổ tích thần kỳ của bóng đá hiện đại.

Porto v Juventus: Lần hẹn cuối của hai thủ môn huyền thoại?

Nhiều chuyên gia đánh giá Juventus có lợi thế khi được bắt cặp với Porto. Lão phu nhân luôn bị đánh giá thấp để rồi cuối cùng lại gây bất ngờ khi vào đến trận chung kết Champions League 2015. Có lẽ các chuyên gia sẽ không bị Juventus đánh lừa thêm một lần nữa. Năm nay, Lão bà đã linh hoạt khi không còn phụ thuộc vào sơ đồ 3 trung vệ. Họ đang chơi tốt dần lên với sơ đồ 4 hậu vệ nhờ có bản hợp đồng Daniele Rugani, một trung vệ trẻ chất lượng.

Mọi chuyện cũng chưa hẳn là chấm hết với Porto. Họ đã rũ bỏ hình ảnh chơi phòng ngự cứng nhắc để chuyền nhiều hơn, giãn biên nhiều hơn với các tiền vệ cánh kết hợp cùng tiền đạo André Silva. Porto đang sở hữu mũi đinh ba khiến đối thủ nào cũng phải dè chừng. Không chỉ vậy, đây còn lại cuộc tái ngộ giữa hai thủ môn xuất sắc nhất thế giới một thời, Iker Casillas và Gianluigi Buffon. Đã qua thời đỉnh cao, đây có thể là kỳ "Hoa sơn luận kiếm" cuối cùng của hai huyền thoại này.

iker-casillas-va-gianluigi-buffon

 Juve gặp Porto có thể là cuộc hẹn hò sau cuối của hai huyền thoại. Ảnh: Twitter.

Bayer Leverkusen v Atlético: Huyết hải thâm thù

Leverkusen không còn lạ gì Atletico khi họ vừa bị đội bóng thành Madrid đánh bại trên chấm phạt đền hai năm về trước. Đây là trận đấu được dự báo có hàm lượng chuyên môn chiến thuật rất cao, khi cả hai đều có tính tổ chức đội ngũ và lối chơi pressing rất khó chịu.

atletico-madrid

 Atletico Madrid có đội hình đồng đều, pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ảnh: Twitter.

Nếu xét về kinh nghiệm ở Champions League, Atletico rõ ràng vượt trội so với Leverkusen. Họ đã hai lần vào chung kết giải đấu này trong 3 năm gần đây nhất. Atleti cũng đang có dàn lực lượng khá đồng đều, pha trộn giữa sức trẻ của Yannick Carrasco, Kevin Gameiro, Antoine Griezmann và các cựu binh như Diego Godin, Fernando Torres, hay Gabi. Leverkusen rất muốn báo mối thù 2 năm về trước, nhưng họ chỉ có thể trông cậy vào hai cái tên Javier Hernández và Hakan Calhanoglu.

bayer-leverkusen

 Họ sẽ đối đầu với lực lượng trẻ trung và giàu năng lượng của Lervekusen. Ảnh: Twitter.

PSG v Barcelona: Bản sao gặp bản chính

Có lối chơi khá tương đồng, trận đấu giữa hai CLB này hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc của những đường chuyền hoa mỹ. Tuy nhiên, phong độ của Barca gần đây đi xuống đã khiến lối chơi thượng tôn chuyền bóng của họ bị bế tắc. Ở trục giữa, Iniesta đã lớn tuổi nay còn chấn thương liên miên, trong khi những cái tên khác không tạo được sự tin tưởng của HLV Luis Henrique.

marco-verrati

 Marco Verrati khiến PSG giống Barca đến lạ. Ảnh: Twitter.

Trái với "bản chính" Barca, "bản sao" PSG đang ngày càng vượt mặt cái bóng của mình với Verrati. Anh ngày càng giống Xavi hơn cả Pirlo và xứng đáng là mục tiêu theo đuổi của Barca mùa Đông sắp tới. Trận đấu còn chứng kiến màn tái ngộ giữa hai gã đồng hương Suarez và Cavani, một có tốc độ, một chơi đầy ma quái theo kiểu tà giáo. Cuộc thư hùng được dự đoán sẽ rất hấp dẫn dù Barca từng đánh bại PSG 5-1 ở Tứ kết Champions League hai năm về trước.

Sevilla v Leicester City: Cổ tích Europa League chạm trán thần thoại Ngoại hạng Anh

Nếu các cặp đấu trước gồm toàn những cái tên kinh điển ở Champions League, thì cặp đấu cuối cùng giữa Sevilla và Leicester là một câu chuyện cổ tích mới mẻ. Leicester vô địch Ngoại hạng Anh chỉ 1 năm sau khi lên hạng và Sevilla với 3 lần liên tiếp vô địch Europa League. Ai phải dừng lại cũng gây ra sự tiếc nuối cho các CĐV.

leicester-city-vs-sevilla

 Leicester City vs Sevilla: Hai câu chuyện cổ tích, chỉ một kết thúc có hậu. Ảnh: Twitter.

Xét về lực lượng, Sevilla có những nhân tố rất đáng chú ý như tiền vệ người Ý Franco Vazquez, cựu tiền vệ Stoke Steven N’Zonzi. Thậm chí Sami Narsi cũng đang đà lấy lại phong độ sau khi đến với đội bóng mới. Sevilla đang sở hữu các cầu thủ hiểu rất rõ lối chơi của các đội bóng Anh.

Đối với Leicester, dù thi đấu bết bát ở giải quốc nội nhưng Bầy hồ ly luôn cải trang thành một mỹ nhân ở Champions League. Họ đã làm cho nhiều nam tử hán gục ngã ở vòng bảng. Anh hùng Sevilla liệu có khó qua ải mỹ nhân trong câu chuyện cổ tích mới? Mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi hồi còi chung cuộc vang lên.

Video: Điểm lại tất cả các cặp đấu vòng 16 đội Champions League

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 13:44 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục