Tổng hợp NBA ngày 27/02: Spurs lảm gỏi Lakers, Clippers nhọc nhằn đánh bại Hornets

21:01 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách trên sân Staples Center của Los Angeles Lakers nhưng San Antonio Spurs vẫn có thắng lợi dễ dàng 119-98. Trong khi đó, Los Angeles Clippers lại cần tới hiệp phụ mới có thể khuất phục được các vị khách Charlotte Hornets.

NBA-1

 San Antonio Spurs có chiến thắng dễ dàng trước Los Angeles Lakers. Ảnh: NBA.

Với đẳng cấp cùng phong độ hoàn toàn trái ngược không khó hiểu khi chính các vị khách San Antonio Spurs mới là đội thể hiện sự vượt trội trong trận đấu trên sân Staples Center. Ngược lại, đội chủ nhà Los Angeles Lakers đã không thể phong tỏa một cách hiệu quả các mũi nhọn tấn công của đội khách. Chính vì thế chỉ sau hiệp đầu khoảng cách đã là 16 điểm nghiêng về Spurs 36-20. Dù HLV Luke Walton đã tích cực chỉ đạo cũng như đưa ra những sự điều chỉnh, tuy thế hiệu quả đem lại là không nhiều. Khoảng cách cứ dần được đội bóng đến từ bang Texas kéo dãn. 96-70 nghiêng về đoàn quân của HLV Gregg Popovich là tỷ số sau hiệp ba. Với khoảng cách an toàn, không khó hiểu khi Spurs không còn mặn mà gia tăng sức ép ở hiệp cuối. Nhưng vậy cũng đủ để Kawhi Leonard và các đồng đội có chiến thắng đậm đà 119-98 trong ngày thi đấu hôm nay.

NBA-3

 Blake Griffin góp công lớn giúp Los Angeles Clippers nhọc nhằn vượt ải Charlotte Hornets. Ảnh: NBA.

Lợi thế sân nhà giúp Los Angeles Clippers có một hiệp đấu đầu tiên không đến nỗi nào. Đội chủ nhà nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có lúc Clippers đã tạo ra khoảng cách 11 điểm so với các vị khách Charlotte Hornets 19-8. Thế nhưng đội chủ nhà nhanh chóng đánh mất thế trận. Không những thế họ còn để Hornets vượt lên ở khoảng nửa đầu hiệp hai. Dù sau đó Blake Griffin và các đồng đội vẫn kịp lấy lại lợi thế dẫn điểm 59-51 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên. Tưởng như với khoảng cách 17 điểm nhờ chuỗi 9 điểm liên tiếp đầu hiệp ba đã giúp đội chủ nhà có thế trận an toàn và hướng đến một chiến thắng thuyết phục. Tuy thế sự vùng lên mạnh mẽ của đội bóng đến từ Bắc Carolina đã khiến một cuộc ngược dòng ngoạn mục suýt nữa thì thành công. Rất may Clippers đã kịp bừng tỉnh để không để điều này xảy ra. Tuy thế họ buộc phải cùng đội khách phân định thắng thua ở hiệp phụ sau khi hòa 113-113 sau bốn hiệp đấu chính thức. Tại đây một lần nữa Blake Griffin kịp tỏa sáng để giúp đội chủ sân Staples Center có chiến thắng chung cuộc 124-121.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, Washington Wizards dù có lợi thế sân nhà vẫn phải nhận thất bại 92-102 trước Utah Jazz với một Gordon Hayward rực sáng. Cùng thất bại trên sân nhà còn có Detroit Pistons và Denver Nuggets khi cả hai lần lượt để thua Boston Celtics và Memphis Grizzlies. Trong khi đó Milwaukee Bucks không khó để hạ đẹp đội đang đội sổ bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với tỷ số 100-96. Toronto Raptors và Oklahoma City Thunder cũng có thắng lợi thuyết phục trước Portland Trail Blazers và New Orleans Pelicans.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:00 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục