Tổng hợp NBA ngày 26/04: Westbrook bất lực nhìn Rockets vào tứ kết

20:18 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vn47 điểm cá nhân, 9 kiến tạo, 11 bắt bóng bật bảng của Russell Westbrook trở nên vô nghĩa khi Oklahoma City Thunder nhận thất bại 99-105 ở game 5 qua đó nhìn Houston Rockets chính thức giành vé tứ kết NBA mùa này.

NBA-26-04-01

 Russell Westbrook thi đấu ấn tượng trước Rockets nhưng chưa đủ giúp Thunder chiến thắng. Ảnh: NBA.

Bị dồn vào thế chân tường nên Oklahoma City Thunder đã thi đấu đầy nỗ lực ở game 5. Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Toyota Center của Houston Rockets nhưng chính các vị khách đến từ bang Oklahoma mới là đội tỏ ra lấn lướt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của Russell Westbrook giúp Thunder thường xuyên có các tình huống xuyên phá hàng thủ chủ nhà. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc với lợi thế dẫn điểm 22-16 thuộc về các vị khách áo xanh. Nhưng mọi thứ nhanh chóng đảo chiều ở hiệp đấu thứ hai. Việc thiếu vắng Westbrook những phút đầu đã khiến Thunder nhanh chóng để mọi thứ vuột khỏi tầm tay. Và ngay cả khi HLV Billy Donovan đưa ngôi sao của mình trở lại sân thi đấu thì Rockets cũng đã có phương án hiệu quả hơn để phong tỏa ngôi sao quan trọng của đội khách này. Đội chủ nhà vươn lên dẫn 51-44 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ chính.

NBA-26-04-02

 Houston Rockets (áo trắng) giành vé tứ kết sau chiến thắng trước Thunder ở game 5. Ảnh: NBA.

Nửa đầu hiệp ba James Harden và các đồng đội giúp Rockets gia tăng cách biệt lên thành 11 điểm nhiều hơn 61-50. Nhưng sự điều chỉnh kịp thời của HLV Donovan đã giúp Thunder lấy lại thế trận ngay sau đó. Russell Westbrook vẫn là trung tâm cho hầu hết đường tấn công của đội khách. Và trong một hiệp đấu bùng nổ với 19 điểm cá nhân và 3 kiến tạo, hậu vệ khoác số 0 đã giúp Thunder vượt lên dẫn 77-72 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Thế nhưng cũng chính việc quá tập trung vào Westbrook đã khiến đoàn quân của HLV Billy Donovan phải trả giá. Lối chơi đơn điệu của đội khách dễ dàng bị Rockets phá giải. Trong khi đó những cú ném của Westbrook dưới áp lực của hàng thủ chủ nhà cũng chẳng thể ổn định nữa. Ngược lại, Rockets lại có quá nhiều cái tên có thể uy hiếp bảng rổ Thunder. Chung cuộc Houston Rockets giành chiến thắng 105-99 qua đó giành luôn tấm vé tiến vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 5 game đấu. Còn đối với Oklahoma City Thunder họ cần nhiều hơn một Russell Westbrook với 47 điểm cá nhân, 9 kiến tạo, 11 rebound trong game 5 này để tiến xa hơn tại NBA mùa tới.

NBA-26-04-04

  Kawhi Leonard (Số 2) thi đấu ấn tượng trước Memphis Grizzlies ở game 5. Ảnh: NBA.

Trên sân AT&T Center, Kawhi Leonard có một game đấu ấn tượng qua đó giúp San Antonio Spurs vươn lên dẫn 3-2 trước Memphis Grizzlies ở loạt playoff sau chiến thắng thuyết phục 116-103 ở game 5 ngày hôm nay. Sau những phút đầu nhập cuộc chậm chạp, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số hòa 23-23. Sang hiệp hai, sự hiệu quả đáng kinh ngạc ở các tình huống ba điểm giúp đội chủ nhà tạo ra khoảng cách 6 điểm nhiều hơn 55-49. Sự cơ động của Kawhi Leonard tiếp tục được phát huy ở hiệp ba qua đó giúp Spurs tiếp tục giữ cách biệt ở một con số khá an toàn 87-76. Bằng một lối chơi hợp lý, đoàn quân của HLV Gregg Popovich đã giữ chiến thắng ở lại sân AT&T Center. Ở lượt kế, Spurs sẽ phải hành quân đến sân FedExForum của Memphis Grizzlies. Nếu giành chiến thắng, đại diện của bang Texas sẽ có vé vào tứ kết.

Ở game đấu còn lại trong ngày, Los Angeles Clippers dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại để cho các vị khách Utah Jazz đánh bại với tỷ số 92-96 qua đó rơi vào thế bất lợi khi bị đối thủ dẫn 3-2 ở loạt playoff. Hơn nữa lượt đấu kế tiếp họ sẽ phải hành quân đến sân Vivint Smart Home Arena của Jazz.

Ngày mai 27/04 sẽ diễn ra hai cặp đấu của vòng playoff NBA 1/8. Washington Wizards tiếp đón Atlanta Hawks trên sân nhà Verizon Center. Hai đội hiện đang tạm hòa 2-2 sau bốn game đấu. Boston Celtics và Chicago Bulls cũng sẽ thi đấu game 5 vào ngày mai khi hai đội đang tạm hòa 2-2. Cuộc chiến diễn ra tại nhà thi đấu TD Garden vào sáng mai hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

NBA-26-04-10

 

NBA-26-04-11

 Hai cặp đấu diễn ra vào sáng mai 27/04.

NBA-26-04-12

 Kết quả vòng playoff NBA 1/8.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:35 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục