Tổng hợp NBA ngày 24/04: CAVs trở thành đội giành vé tứ kết

20:45 Thứ hai 24/04/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 106-102 trước Indiana Pacers ngay tại nhà thi đấu Bankers Life Fieldhouse của đối thủ đã giúp các nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers trở thành đội đầu tiên có vé tứ kết sau 4 game toàn thắng.

Trong game đấu sớm nhất trong ngày, LeBron James đã có một màn trình diễn ấn tượng với 33 điểm cá nhân, 4 kiến tạo và 10 rebound để giúp Cleveland Cavaliers có chiến thắng kịch tính 106-102 trước Indiana Pacers ngay tại nhà thi đấu Bankers Life Fieldhouse của đối thủ.

NBA-24-04-01

  LeBron James thi đấu ấn tượng trong game 4 trước Indiana Pacers. Ảnh: NBA.

Trở lại với diễn biến chính của game đấu, Indiana Pacers mới là đội chơi tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc và thương xuyên duy trì lợi thế dẫn điểm trong hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà tạm dẫn 24-22 sau hiệp một. Thế trận đảo chiều một cách nhanh chóng trong hiệp hai, các nhà ĐKVĐ NBA dần thể hiện sức mạnh. LeBron James thi đấu cơ động và góp phần không nhỏ giúp Cavaliers vượt lên dẫn ngược 58-52 trước khi hai đội bước vào khoảng thời gian nghỉ chính.

NBA-24-04-02

 Cleveland Cavaliers là đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết NBA mùa này. Ảnh: NBA.

Những điều chỉnh hợp lý của HLV Tyronn Lue giúp CAVs duy trì lợi thế và tiếp tục kéo dãn khoảng cách trong hiệp đấu thứ ba. Cách biệt lên tới 11 điểm 88-77 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Một chút sự chủ quan suýt khiến Cavaliers phải trả giá ở hiệp bốn. Với tình thần không còn gì để mất, Indiana Pacers đã thi đấu đầy quyết tâm và thành công san bằng tỷ số 100-100 và vươn lên dẫn 102-100 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút 30 giây là kết thúc. Nhưng bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ đã thức tỉnh đúng lúc, LeBron James với cú ném ba điểm và một quả ném phạt chuẩn xác cùng 2 quả ném phạt khác của Kyle Korver đã giúp Cavaliers giành chiến thắng chung cuộc 106-102 đầy kịch tính. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Tyronn Lue chính thức trở thành đội đầu tiên giành vé tiến vào vòng tứ kết sau bốn game toàn thắng trước Indiana Pacers.

NBA-24-04-04

 Những nỗ lực của Russell Westbrook không đủ giữ lại chiến thắng cho Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Trên sân Chesapeake Energy Arena, Russell Westbrook tiếp tục là cánh chim lạc lõng khi cú triple-double của anh (35 điểm cá nhân, 14 kiến tạo, 14 rebound) là không đủ giúp Oklahoma City Thunder tránh khỏi thất bại 109-113 ngay trên sân nhà trước Houston Rockets. Westbrook và các đồng đội có khởi đầu tốt hơn trong hiệp một khi vươn lên dẫn 26-22. Đã có lúc đội chủ nhà tạo ra khoảng cách lên tới 14 điểm trong hiệp ba. Thế nhưng những sai lầm cả trong chiến thuật lẫn thái độ thi đấu đã khiến các học trò của HLV Billy Donovan phải trả giá. Cũng phải nói thêm rằng, đội chủ sân Chesapeake Energy Arena mùa này thường hụt hơi ở giai đoạn cuối mỗi game đấu. Và một lần nữa nó lại thể hiện trước Houston Rockets. Đoàn quân của HLV Mike D'Antoni tận dụng thành công các sai lầm của đối thủ để vươn lên dẫn trước chỉ sau hơn 2 phút đầu hiệp bốn. Nỗ lực trong vô vọng của Westbrook đã không đem lại kết quả tốt. Chung cuộc Thunder bị đánh bại ngay trên sân nhà với tỷ số 109-113. Kết quả này khiến đại diện của bang Oklahoma đứng sát nguy cơ bị loại khi để đối thủ vươn lên dẫn 3-1 ở loạt playoff trong khi lượt đấu kế lại phải thi đấu trên sân khách.

NBA-24-04-06

 Isaiah Thomas góp công không nhỏ trong chiến thắng của Boston Celtics trước Chicago Bulls. Ảnh: NBA.

Ở game đấu sau đó ít giờ, dù phải thi đấu trên sân United Center của Chicago Bulls nhưng Boston Celtics đã có chiến thắng thuyết phục 104-95 để qua đó quân bình tỷ số 2-2 ở loạt playoff. Đoàn quân của HLV Brad Stevens sẽ được trở về sân nhà TD Garden ở lượt trận kế. Trong khi đó Utah Jazz cũng kịp quân bình tỷ số 2-2 ở loạt playoff trước Los Angeles Clippers sau chiến thắng 105-98 có phần vất vả ngay trên sân nhà Vivint Smart Home Arena.

Sáng mai 25/04, loạt playoff NBA 1/8 tiếp tục với 3 game đấu. Golden State Warriors có cơ hội trở thành đại diện thứ hai lọt vào vòng tứ kết nếu đánh bại Portland Trail Blazers ngay tại thánh địa Moda Center của đối thủ. Trong khi đó Toronto Raptors sẽ tiếp đón Milwaukee Bucks trên sân nhà Air Canada Centre ở game 5. Hai đội đang tạm hòa nhau 2-2 sau bốn lượt đấu. Atlanta Hawks có cơ hội quân bình tỷ số ở loạt playoff khi được tiếp đón Washington Wizards ngay trên sân nhà Philips Arena ở game bốn.

NBA-24-04-10

 

NBA-24-04-11

 Các game đấu thuộc vòng playoff diễn ra vào sáng mai 25/04.

NBA-24-04-12

 Tỷ số loạt playoff NBA.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:35 24/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục