Tổng hợp NBA ngày 23/04: Curry giúp Warriors chạm một tay vào vé tứ kết

19:30 Chủ nhật 23/04/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry tiếp tục thi đấu ấn tượng giúp Golden State Warriors vươn lên dẫn 3-0 ở loạt playoff NBA 1/8 trước Portland Trail Blazers sau chiến thắng 119-113 ngay tại nhà thi đấu Moda Center của đối thủ.

NBA-23-04-02

 Stephen Curry (số 30) thi đấu ấn tượng trước Portland Trail Blazers trong game 3 với 34 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, bốn bắt bóng bật bảng. Ảnh: NBA.

Sau hai game thua trên sân khách, Portland Trail Blazers được trở về sân nhà Moda Center để tiếp đón ứng viên vô địch Golden State Warriors. Dưới sự cổ vũ của hơn 20 nghìn khán giả, đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Như thường lệ, bộ đôi C. J. McCollum và Damian Lillard là những cầu thủ chơi ấn tượng để giúp Blazers tạo ra lợi thế 7 điểm nhiều hơn 37-30 sau hiệp đấu đầu tiên. Cũng phải nói thêm rằng việc thiếu vắng Kevin Durant vì chấn thương khiến các nhà á quân NBA mùa trước thiếu đi những phương án tấn công đa dạng. Việc quá phụ thuộc vào Stephen Curry và những cú ném của Klay Thompson khiến các học trò của HLV Steve Kerr trở nên dễ bị phong tỏa hơn. Khoảng cách có lúc lên tới 17 điểm 65-48 nghiêng về cho chủ nhà ở hiệp đấu thứ hai trước khi được rút ngắn xuống còn 13 điểm 54-67 cho Warriors trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ chính.

NBA-23-04-03

 Golden State Warriors tiến sát tới chiếc vé tứ kết NBA mùa giải năm nay. Ảnh: NBA.

Những điều chỉnh của HLV Steve Kerr đã đem đến hiệu quả trong lối chơi của Golden State Warriors ở hiệp đấu thứ ba. Không có thế trận hoàn toàn lấn lướt nhưng khả năng gây áp lực và tấn công bảng rổ ở mọi vị trí của đội khách đã được cải thiện đáng kể. Những quả ném ba điểm chuẩn xác của Klay Thompson góp phần không nhỏ giúp các vị khách chỉ còn cách Blazers đúng một điểm kém hơn 87-88 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu thứ tư. Tại đây bản lĩnh của một ứng viên vô địch đã phát huy kịp thời. Stephen Curry với những đường bóng 3 điểm và các quả ném phạt chuẩn xác đã góp phần giúp Warriors giành chiến thắng chung cuộc 119-113. Kết quả này giúp đội bóng đến từ bang California tạm dẫn đối thủ 3-0 sau 3 game đấu. Qua đó tiến sát đến chiếc vé tứ kết dù lượt đấu tới họ vẫn phải làm khách tại nhà thi đấu Moda Center.

NBA-23-04-04

 Kawhi Leonard chơi ấn tượng nhưng không đủ giúp San Antonio Spurs đánh bại Memphis Grizzlies. Ảnh: NBA.

Khác với Golden State Warriors, San Antonio Spurs lại trải qua một game đấu đầy khó nhọc trên sân FedExForum của Memphis Grizzlies. Bất chấp ngôi sao của họ Kawhi Leonard có ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng với 43 điểm cá nhân, 3 kiến tạo và 8 bắt bóng bật bảng, á quân khu vực miền Tây mùa trước vẫn phải chấp nhận thất bại 108-110 ở hiệp phụ. Trước đó hai đội hòa nhau 96-96 trong bốn hiệp chính. Dù phải làm khách nhưng Spurs mới là đội có khởi đầu tốt hơn và tạm dẫn 26-23 ở hiệp một. Nhưng đội chủ nhà Memphis Grizzlies đã thi đấu đầy quyết tâm và vươn lên dẫn ngược 55-51 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ chính. Hiệp ba và bốn chứng kiến những tình huống giằng co đầy hấp dẫn về điểm số của cả hai đội trước khi Mike Conley quân bình tỷ số 96-96 cho chủ nhà khi thời gian thi đấu chỉ còn 4 giây nữa là kết thúc. Trong 5 phút hiệp phụ, Mike Conley và Pau Gasol tiếp tục là người hùng của đội chủ sân FedExForum khi đem về những điểm số quan trọng giúp đội nhà có chiến thắng vô cùng kịch tính để quân bình tỷ số 2-2 sau bốn game ở vòng playoff NBA 1/8 trước đối thủ được đánh giá cao San Antonio Spurs. Lượt đấu tới giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân AT&T Center của Spurs.

Ở hai game đấu trước đó, DeMar DeRozan thi đấu rực sáng để giúp Toronto Raptors đánh bại Milwaukee Bucks với tỷ số 87-76 ngay trên sân BMO Harris Bradley Center của đối thủ để qua đó san bằng tỷ số 2-2 sau bốn game đấu. Trong khi đó Atlanta Hawks dễ dàng giành thắng lợi 116-98 trước Washington Wizards ngay trên sân nhà Philips Arena để qua đó rút ngắn tỷ số ở loạt playoff xuống còn 1-2.

Sáng mai 24/04 sẽ tiếp tục diễn ra 4 game đấu ở vòng playoff NBA 1/8. Nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers có cơ hội trở thành đội đầu tiên vào vòng tứ kết nếu giành chiến thắng trước Indiana Pacers ngay trên sân Bankers Life Fieldhouse của đối thủ. Trong khi đó Oklahoma City Thunder có cuộc tiếp đón Houston Rockets trong tình thế đang bị đối thủ dẫn 2-1 sau 3 game đấu. Đội chủ sân Chesapeake Energy Arena cần một chiến thắng để quân bình tỷ số trước khi phải bước sang game 5 được dự báo vô cùng khó khăn trên sân Toyota Center của Rockets. Boston Celtics có chuyến làm khách khó khăn trên sân United Center của Chicago Bulls. Đoàn quân của HLV Brad Stevens đang bị đội chủ nhà dẫn trước 2-1 ở loạt playoff. Trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Utah Jazz và Los Angeles Clippers. Clippers hiện có lợi thế dẫn trước 2-1 sau 3 game đấu.

NBA-23-04-10

 

NBA-23-04-11

 Các game đấu sẽ diễn ra vào sáng mai 24/04.

NBA-23-04-12

 Tỷ số loạt trận playoff vòng 1/8.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:30 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục