Tổng hợp NBA ngày 22/04: Celtics nuôi lại hy vọng, Thunder thắng hiểm Rockets

19:49 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook lập Triple Doubles giúp Oklahoma City Thunder đánh bại Houston Rockets trên sân nhà qua đó rút ngắn tỷ số ở loạt playoff NBA 1/8 xuống còn 1-2.

NBA-22-04-01

 Russell Westbrook góp công lớn giúp Thunder thắng kịch tính Houston Rockets. Ảnh: NBA.

Dưới sự cổ vũ của hơn 18 nghìn khán giả tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena, Oklahoma City Thunder đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong game 3 loạt playoff 1/8 trước Houston Rockets. Russell Westbrook vẫn là tâm điểm của hầu hết các pha lên bóng của đội chủ nhà. Dù chỉ ghi được 6 điểm cá nhân nhưng anh có 4 tình huống kiến tạo và các pha phòng thủ thành công giúp Thunder tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm nhiều hơn 34-25 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Houston Rockets cũng không phải là đội bóng dễ chấp nhận thất bại. James Harden góp 11 điểm trong tổng số 33 điểm của đội khách ở hiệp đấu này, giúp Rockets rút ngắn tỷ số xuống còn 58-65 trước khi tiếng còi hết hiệp hai vang lên.

NBA-22-04-02

 James Harden ấn tượng với 44 điểm cá nhân nhưng không đủ giúp Rockets có được chiến thắng. Ảnh: NBA.

Chuỗi 9 điểm liên tiếp đầu hiệp ba giúp đội bóng đến từ bang Texas vượt lên dẫn ngược 67-65. Rất may những điều chỉnh kịp thời của HLV Billy Donovan giúp Thunder dần lấy lại thế trận, Westbrook tiếp tục đóng góp 9 điểm cá nhân cùng 3 tình huống kiến tạo để giúp đội chủ sân Chesapeake Energy Arena giữ lại lợi thế 10 điểm dẫn trước 93-83 trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Tại đây, James Harden và các đồng đội nỗ lực thi đấu và tưởng như họ đã có màn ngược dòng kịch tính khi quân bình tỷ số 111-111 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 52 giây là kết thúc. Thế nhưng tình huống ghi điểm của Steven Adams và 2 quả ném phạt chính xác của Russell Westbrook đã giúp đội chủ nhà giữ lại chiến thắng 115-113. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Billy Donovan rút ngắn tỷ số trong loạt playoff xuống còn 1-2. Ở lượt game thứ tư, Thunder tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và đây là cơ hội để họ quân bình tỷ số trước Houston Rockets.

NBA-22-04-05

  Boston Celtics nuôi lại hy vọng vào vòng tứ kết sau chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Chicago Bulls. Ảnh: NBA.

Sau hai thất bại đáng tiếc ngay trên sân nhà, Boston Celtics đã có hiệp đấu đầu tiên ở game 3 playoff 1/8 đầy ấn tượng. Khác với 2 game thua trước đó cùng đối thủ Chicago Bulls, dù phải làm khách nhưng Celtics đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ chơi hiệu quả cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Mũi nhọn Jimmy Butler của đội chủ nhà thường xuyên ở trong trạng thái bị phong tỏa. Trong khi đó hàng công Celtics lại thi đấu đa dạng và biến hóa. Tỷ số 33-15 nghiêng về Celtics phần nào cho thấy sự lấn lướt của đội bóng đến từ bang Massachusetts. Thế nhưng dưới sự cổ vũ của hơn 21 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu United Center, Chicago Bulls cũng cho thấy mình không phải là đội dễ bị bắt nạt. Sau những điều chỉnh của HLV Fred Hoiberg, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận để rút ngắn tỷ số xuống còn 41-44 trước khi bước vào quãng nghỉ chính. Những thay đổi của HLV Brad Stevens đã giúp Celtics lấy lại thế trận sau giờ nghỉ. Isaiah Thomas và các đồng đội một lần nữa tạo ra khoảng cách khá an toàn 63-76 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu cuối cùng. Và bằng chiến thuật hợp lý, Celtics đã rút ngắn tỷ số ở loạt playoff 1/8 trước Chicago Bulls xuống còn 1-2 sau chiến thắng thuyết phục 104-87. Dù vậy đoàn quân của HLV Stevens vẫn phải đối mặt rất nhiều khó khăn khi ở lượt trận kế họ vẫn phải thi đấu trên sân United Center của Chicago Bulls.

NBA-22-04-07

 Gordon Hayward có 40 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 8 bắt bóng bật bảng nhưng không thể giúp Utah Jazz giành chiến thắng ở game 3. Ảnh: NBA.

Ở game đấu còn lại trong ngày, Utah Jazz dù có lợi thế sân nhà để cho Los Angeles Clippers đánh bại với tỷ số 106-111 qua đó để đối thủ vươn lên dẫn 1-2 ở loạt playoff 1/8 NBA mùa này. Dù vậy đội chủ sân Vivint Smart Home Arena vẫn sẽ được thi đấu trên sân nhà ở game 4 sắp tới.

Sáng mai sẽ diễn ra 4 game đấu ở loạt playoff 1/8. Toronto Raptors sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân BMO Harris Bradley Center của Milwaukee Bucks. Đội bóng đến từ Canada đang bị dẫn 1-2 sau 3 game đấu. Trong khi đó San Antonio Spurs và Golden State Warriors cũng sẽ phải làm khách trên sân của các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Memphis Grizzlies và Portland Trail Blazers.

NBA-22-04-10

 

NBA-22-04-11

 Các game đấu thuộc vòng playoff NBA mùa 2016-17 sẽ diễn ra vào sáng mai 23/04.

NBA-22-04-12

 Tỷ số vòng playoff.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:50 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục