Tổng hợp NBA ngày 15/02: Cavaliers thắng nhọc, Kings suýt thua ngược Lakers

20:21 Thứ tư 15/02/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers đã có chiến thắng khá nhọc nhằn trên sân khách trước Minnesota Timberwolves. Trong khi đó Sacramento Kings dù có thời điểm dẫn trước khá xa nhưng suýt phải trả giá vì sự chủ quan trước đội chủ nhà Los Angeles Lakers.

NBA-1

 Chicago Bulls có chiến thắng thuyết phục trước Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

Trên sân United Center, tận dụng lợi thế sân nhà Chicago Bulls đã nhanh chóng vượt lên dẫn điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Toronto Raptors chỉ có đôi chút sự phản kháng ở nửa đầu hiệp đấu đầu tiên, trước khi hụt hơi và rơi vào tình thế bám đuổi tỷ số. Mọi chuyện ngày càng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của đội khách khi khoảng cách có lúc được kéo dãn thành 20 điểm trong hiệp hai. Những nỗ lực của thầy trò Dwane Casey chỉ giúp đội bóng đến từ Canada rút ngắn đội chút về mặt khoảng cách trước khi game đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 105-94 cho đội chủ sân United Center.

NBA-3

 Andrew Wiggins thi đấu nổi bật nhưng Minnesota Timberwolves vẫn thất thủ trước nhà ĐKVĐ. Ảnh: NBA.

Ở trận đấu cùng giờ, nhà ĐKVĐ NBA Cleveland Cavaliers đã gặp không ít khó khăn trước đội chủ nhà Minnesota Timberwolves. Các ngôi sao như LeBron James, Kyrie Irving,... dường như có phần lép vế và bị dẫn điểm ngay trong những phút đầu hiệp một. Tuy vậy bằng một hiệp hai bùng nổ, Cavaliers không những san bằng tỷ số mà còn vươn lên dẫn trước tới 8 điểm. Không dễ chấp nhận thất bại, HLV Tom Thibodeau đã có những sự điều chỉnh và sự quyết tâm đã giúp Andrew Wiggins và đồng đội quân bình tỷ số trước khi kết thúc hiệp ba. Nhưng đó là tất cả những gì Bầy sói Minnesota làm được, bởi ở hiệp đấu quyết định, bản lĩnh đã giúp các nhà ĐKVĐ kết thúc game đấu với thắng lợi 116-108.

NBA-5

 DeMarcus Cousins góp công lớn giúp Sacramento Kings đánh bại Los Angeles Lakers. Ảnh: NBA.

Sân nhà Staples Center đã không giúp cho đội đứng áp chót bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây Los Angeles Lakers tạo ra quá nhiều lợi thế trước các vị khách Sacramento Kings. Đội chủ nhà nhanh chóng rơi vào trạng thái rượt đuổi về mặt điểm số ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Một hiệp hai kém cỏi vẫn không thể khiến đội khách đánh mất lợi thế dẫn điểm. Đã có lúc đội bóng đến từ bang California tạo ra khoảng cách lên tới 13 điểm ở đầu hiệp cuối. Thế nhưng sự chủ quan đã suýt nữa khiến đoàn quân của HLV Dave Joerger phải trả giá. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Lakers thành công san bằng tỷ số 91-91 khi game đấu chỉ còn 1 phút 45 giây là kết thúc. Thế nhưng DeMarcus Cousins đã kịp thời ở những khoảnh khắc quyết định để giúp Kings giành chiến thắng kịch tính 97-96.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:20 15/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục