Tổng hợp NBA ngày 13/02: Timberwolves thắng đẹp, Raptors thua ngược cay đắng

20:57 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnLợi thế sân nhà giúp Minnesota Timberwolves có chiến thắng thuyết phục trước các vị khách Chicago Bulls. Trong khi đó dù được chơi trên sân Air Canada Centre, Toronto Raptors lại để cho đội khách Detroit Pistons có màn ngược dòng ngoạn mục.

NBA-1

 Minnesota Timberwolves có chiến thắng đậm đà trước các vị khách Chicago Bulls. Ảnh: NBA.

Trên sân Target Center, Minnesota Timberwolves nhanh chóng thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 12 phút của hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo nên cách biệt lên tới 17 điểm 34-17. Với khoảng cách điểm số an toàn, đoàn quân của HLV Tom Thibodeau đã không cho Chicago Bulls nhiều cơ hội vùng lên. Chiến thắng đậm đà 117-89 sau tiếng còi mãn cuộc là không quá ngạc nhiên với những người theo dõi trận đấu này.

NBA-3

 Kawhi Leonard xuất sắc nhưng New York Knicks rất tiếc. Ảnh: NBA.

Ở game đấu cùng giờ, San Antonio Spurs sau những phút đầu chệch choạc đã dần lấy lại thế trận. Kawhi Leonard có một game đấu xuất sắc và giúp đội khách vươn lên tạo khoảng cách lên tới hơn 10 điểm ở giữa hiệp đấu thứ hai. Thế nhưng trước các khán giả nhà có mặt tại nhà thi đấu Madison Square Garden, New York Knicks không dễ bị bắt nạt dễ dàng như thế. Đoàn quân của HLV Jeff Hornacek dần giành lại thế trận. Điểm số nhanh chóng được quân bình ở đầu hiệp ba. Tiếp đà hưng phấn, Carmelo Anthony và các đồng đội dần vượt lên. Spurs cũng cho thấy những nỗ lực của mình, thế nhưng trước một lối chơi hợp lý cùng sự quyết đoán ở các tình huống quyết định, đội chủ nhà đã giữ được chiến thắng 94-90 sau tiếng còi mãn cuộc.

NBA-5

 Toronto Raptors để thua ngược cay đắng ngay trên sân nhà. Ảnh: NBA.

Khác với Spurs, Toronto Raptors gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Detroit Pistons. Đội khách liên tục đeo bám quyết liệt về mặt điểm số với các ngôi sao chủ nhà. Thậm chí có thời điểm Pistons còn vượt lên tạo ra khoảng cách 5 điểm so với các học trò của HLV Dwane Casey. Những sự điều chỉnh hợp lý và tận dụng hiệu quả các cơ hội, đội chủ sân Air Canada Centre dần làm chủ thế trận. Có lúc đội chủ nhà đã tạo ra khoảng cách 16 điểm. Những tưởng với khoảng cách đó, chiến thắng khó thoát tầm tay đại diện Canada. Thế nhưng sự vùng đậy đầy mạnh mẽ của Detroit Pistons ở hiệp cuối đã làm đảo chiều tất cả mọi dự đoán. Cũng phải nói thêm, Raptors đã thi đấu cực tồi ở hiệp cuối. Sự chủ quan khiến chủ nhà phải trả giá khi từ chỗ hơn 16 điểm, họ để đội khách thắng ngược 102-101 sau cú ném ba điểm của Kentavious Caldwell-Pope ở thời điểm game đấu chỉ còn 14 giây là kết thúc. Raptors đã không thể tận dụng thành công khoảng thời gian còn lại để lật ngược tình thế và đành chấp nhận game bại đầy cay đắng.

Ở game đấu muộn nhất trong ngày, Sacramento Kings gặp đôi chút khó khăn ở hai hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng sự điều chỉnh hợp lý của HLV Dave Joerger đã giúp đội chủ nhà dần lấy lại thế trận trước khi đánh bại New Orleans Pelicans với tỷ số 105-99.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:55 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục