Tổng hợp NBA ngày 11/03: Warriors thua kịch tính, Hawks thắng đẹp Raptors

20:44 Thứ bảy 11/03/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors suýt nữa có màn ngược dòng ngoạn mục trước Minnesota Timberwolves nếu cú ném rổ ở những giây cuối cùng của Stephen Curry thành công. Trong khi đó lợi thế sân nhà góp phần giúp Atlanta Hawks có chiến thắng thuyết phục trước các vị khách Toronto Raptors.

NBA-11-03-01

 Cú ném quyết định của Stephen Curry đã không thành công. Ảnh: NBA.

Sau những phút đầu giằng co, đội chủ nhà Minnesota Timberwolves thi đấu lấn lướt và dễ dàng vươn lên tạo khoảng cách 10 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Thế trận không có nhiều cải thiện cho Golden State Warriors ở đầu hiệp hai. Thậm chí có lúc chênh lệch giữa hai đội lên tới 17 điểm 54-37. Tuy thế, á quân NBA mùa trước cũng bắt đầu cho thấy mình không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Các học trò của HLV Steve Kerr dần lấy lại thế trận và thu hẹp khoảng cách. Tưởng như những chiến binh Golden State đã có thể san bằng điểm số ở nửa đầu hiệp ba khi họ rút ngắn tỷ số xuống còn 68-71. Thế nhưng trước sự cổ vũ của các khán giả tại nhà thi đấu Target Center, những chú sói Minnesota đã giữ lại lợi thế dẫn điểm 88-76 cho mình trước khi hai đội bước sang hiệp đấu quyết định. Chuỗi 13 điểm đầu hiệp bốn giúp Warriors tiến gần hơn tới một màn ngược dòng ngoạn mục 89-90. Rồi khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 20 giây, Stephen Curry thành công đưa đội khách vượt lên dẫn 102-101. Thế nhưng hai quả ném phạt hoàn hảo của Andrew Wiggins đã giúp chủ nhà ấn định tỷ số 103-102 cho game đấu kịch tính này. Dù thời gian còn lại đủ để đội khách thực hiện một đợt tấn công nhưng cú ném trúng vành rổ của Curry đã kết thúc tất cả. Tuy nhận game bại thứ hai liên tiếp nhưng Warriors vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn Timberwolves còn khá xa mới vươn tới vị trí thứ tám để giành một chiếc vé dự playoff.

NBA-11-03-03

 Atlanta Hawks có chiến thắng trước Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

Trên sân Philips Arena, cả Atlanta Hawks và Toronto Raptors đều nhập cuộc khá chậm chạp trong hiệp đấu đầu tiên. Việc quá chú trọng vào phòng ngự đã khiến hiệp một trôi qua không thực sự mãn nhãn. Thế nhưng sang hiệp hai khi cả hai đội bắt đầu nóng máy, những tình huống uy hiếp bảng rổ diễn ra đầy chất lượng. Điểm số vẫn được cả Hawks và Raptors duy trì ở thế giằng co. Công bằng hơn, các vị khách mới là đội có thời gian dẫn điểm nhiều hơn ở ba hiệp đầu. Thế nhưng sự hụt hơi trong thời điểm quyết định đã khiến đội bóng đến từ Canada phải trả giá. Chung cuộc Hawks giành chiến thắng thuyết phục 105-99. Kết quả này giúp đội chủ sân Philips Arena chỉ còn kém chính đối thủ Raptors 2 game thắng.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, Houston Rockets dù phải thi đấu trên sân khách vẫn dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Chicago Bull với tỷ số 115-94. Boston Celtics tiếp tục chuỗi game đấu phập phù bằng trận thua đậm Denver Nuggets với tỷ số 99-119 ngay trên sân Pepsi Center của đối thủ. Washington Wizards có hơi vất vả khi phải cần đến hiệp phụ mới hạ gục được Sacramento Kings với tỷ số 130-122.

NBA-11-03-10

 

NBA-11-03-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-11-03-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:45 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục