Tổng hợp NBA ngày 01/05: Utah Jazz có vé tứ kết, Celtics hạ đẹp Wizards

19:30 Thứ hai 01/05/2017

TinTheThao.com.vnUtah Jazz giành chiến thắng thuyết phục trước Los Angeles Clippers trong game thứ bảy quyết định để giành chiếc vé tứ kết cuối cùng. Trong khi đó Boston Celtics dễ dàng đánh bại Washington Wizards trên sân nhà.

NBA-01-05-01

 Gordon Hayward (áo xanh số 20) thi đấu ấn tượng trong game 7 với 26 điểm cá nhân trước Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Có vẻ tính chất quan trọng của game đấu thứ bảy khiến cả Los Angeles Clippers và Utah Jazz đều nhập cuộc một cách thận trọng. Không đội nào cho thấy sự vượt trội rõ rệt ở hiệp đấu đầu tiên. Dù thi đấu trên sân khách nhưng Utah Jazz mới là đội thường xuyên dẫn điểm, tuy vậy sau hiệp một cả hai đội tạm hòa nhau 24-24. Sang hiệp hai Utah Jazz nhanh chóng cho thấy sự lấn lướt. Rodney Hood, Joe Johnson, George Hill, Derrick Favors đem về những điểm số quan trọng để tạo lợi thế 11 điểm nhiều hơn 41-30 so với chủ nhà chỉ sau chưa đầy 7 phút của hiệp hai. Dù HLV Doc Rivers dùng quyền hội ý để đưa ra những điều chỉnh cần thiết sau đó nhưng Clippers cũng chỉ có thể bước vào quảng nghỉ giữa game với  7 điểm kém hơn đối thủ 39-46.

NBA-01-05-02

 Utah Jazz giành vé tứ kết sau chiến thắng trước Los Angeles Clippers ở game 7. Ảnh: NBA.

Nửa đầu hiệp ba là quãng thời gian tồi tệ của đội chủ nhà và các cổ động viên ủng hộ họ có mặt tại nhà thi đấu Staples Center. Clippers tỏ ra nóng vội và bế tắc trong việc tìm kiếm bảng rổ của đối phương. Trong khi  Utah Jazz lại cho thấy sự điềm tĩnh và hiệu quả đáng kinh ngạc. Boris Diaw, Derrick Favors, Gordon Hayward,... đem về những chuỗi lên điểm để giúp đoàn quân của HLV Quin Snyder dễ dàng tạo ra khoảng cách 21 điểm nhiều hơn 69-49 sau gần 8 phút của hiệp ba. 63-79 nghiêng về Jazz là tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Và với khoảng cách an toàn, đội bóng đến từ bang Utah dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục 104-91 trước sự vô vọng của các cầu thủ Clippers. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Quin Snyder chính thức giành vé tứ kết sau thắng lợi 4-3 ở loạt playoff 1/8 trước Clippers.

NBA-01-05-04

 Isaiah Thomas giúp Boston Celtics có khởi đầu thuận lợi ở vòng tứ kết. Ảnh: NBA.

Trước đó game đấu đầu tiên của vòng tứ kết NBA đã diễn ra trên sân TD Garden. Đội chủ nhà Boston Celtics đón tiếp Washington Wizards ở game một của loạt tứ kết. Bất ngờ đã diễn ra ở hiệp đấu đầu tiên khi chính Wizards mới là đội làm chủ thế trận những phút đầu khai cuộc. Bradley Beal, John Wall,... khiến nhà thi đấu TD Garden dường như phải trầm xuống bằng chuỗi 16 điểm liên tiếp cho các vị khách chỉ sau chưa đầy 3 phút 40 giây thi đấu. Dù sau đó Isaiah Thomas và các đồng đội cũng đã cố gắng đáp trả nhưng họ vẫn phải chấp nhận bị dẫn 14 điểm 24-38 trước khi tiếng còi hết hiệp một vang lên. Đầu hiệp hai cả hai HLV Brad Stevens và Scott Brooks đều cố gắng tạo ra những điều chỉnh để đem lợi thế về cho đội bóng của mình. Nhưng có lẽ nhà cầm quân bên phía Celtics đã thành công hơn một chút khi có lúc đội chủ nhà đã thành công quân bình tỷ số 42-42 sau chưa đầy 5 phút của hiệp đấu. Tuy vậy Bradley Beal, Kelly Oubre Jr, John Wall kịp đem về những điểm số quan trọng để giúp các vị khách tiếp tục giữ lợi thế dẫn điểm 64-59 trước khi bước vào thời gian nghỉ chính.

NBA-01-05-05

 Boston Celtics tạm dẫn 1-0 trước Washington Wizards ở loạt tứ kết NBA mùa này. Ảnh: NBA.

Boston Celtics đã có một hiệp ba đầy bùng nổ để lật ngược thế cờ. Isaiah Thomas, Jae Crowder, Al Horford liên tục đem về những điểm số quan trọng giúp đội chủ nhà không những quân bình tỷ số mà còn vươn lên tạo khoảng cách lên tới 15 điểm nhiều hơn 95-80 trước khi hai đội bước sang hiệp bốn. Dù Bradley Beal và các đồng đội cũng cho thấy những nỗ lực nhất định ở hiệp cuối. Nhưng chiến thắng cuối cùng 123-111 vẫn thuộc về đội chủ sân TD Garden. Kết quả này giúp thầy trò HLV Brad Stevens tạm dẫn đối thủ 1-0 ở loạt tứ kết. Còn Isaiah Thomas một lần nữa là tay ném hiệu quả nhất game với 33 điểm cá nhân, 9 đường kiến tạo.

Ngày mai 02/05 sẽ diễn ra hai cặp đấu ở vòng tứ kết. Trên sân nhà Quicken Loans Arena, nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách đến từ Canada Toronto Raptors. Trong khí đó San Antonio Spurs cũng được chơi trên sân nhà ở game một tứ kết trước Houston Rockets.

NBA-01-05-10

 

NBA-01-05-11

 Các game đấu diễn ra sáng mai 02/05.

NBA-01-05-12

 Kết quả vòng playoff NBA.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:30 01/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục