Tổng cục TDTT “lệnh” cho VFF phải dùng HLV nội

19:52 Thứ năm 28/01/2016

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura, Tổng cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu VFF cần phải tìm ngay một HLV nội thay thế.

Đây không phải là lần đầu cơ quan quản lý của VFF yêu cầu tổ chức này dùng HLV nội. Trước đó, Tổng cục TDTT cũng đã có ý kiến về việc VFF không nên ký hợp đồng với HLV ngoại, nên HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đã được gọi lên tuyển làm nhiệm vụ.

Sau HLV Miura gần như VFF sẽ trở lại phương án dùng HLV nội.

Tuy nhiên, dưới thời của ông Phan Thanh Hùng ĐTVN đã thất bại tại AFF Cup 2012 và Hoàng Văn Phúc cũng không thành công tại SEA Games 27, nên VFF đã lại quyết định tìm HLV ngoại là ông Miura.

Một lần nữa, Tổng cục TDTT đưa ra quan điểm cần phải dùng HLV nội. Thậm chí một lãnh đạo của Tổng cục nhấn mạnh sau khi chia tay HLV Miura, VFF nên tin và sử dụng lâu dài các HLV trong nước, thay vì cứ thất bại là sa thải như trước đó.

Tại Hội nghị BCH VFF sáng nay, cũng đã thông qua vấn đề sử dụng HLV nội. Qua thảo luận và phân tích, Hội nghị thống nhất ý kiến đánh giá lối chơi của ĐTVN và ĐT U23 Việt Nam cần phải được xây dựng phù hợp hơn với tầm vóc và thể trạng của cầu thủ Việt Nam, điều mà HLV Toshiya Miura dù rất cố gắng nhưng chưa thành công trong thời gian đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

BCH thống nhất ưu tiên sử dụng HLV trong nước làm HLV trưởng các ĐTQG và giao Hội đồng HLV bóng đá quốc gia nghiên cứu, lựa chọn HLV phù hợp và báo cáo BCH trong thời gian sớm nhất. Kế hoạch này được Tổng cục Thể dục Thể thao hết sức ủng hộ.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã giao nhiệm vụ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm kiếm một HLV nội để thay thế HLV Miura trong thời gian tới, với những cái tên tiêu biểu như HLV Nguyễn Hữu Thắng hay HLV Lê Huỳnh Đức.

Đ.N | 17:55 28/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục