'Tôi vẫn không thể tin Lewandowski và Coutinho là đồng đội của tôi!'

17:24 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ của Bayern đang tận hưởng một mùa giải tuyệt vời nếu xét trên phương diện cá nhân.

Alphonso Davies chuyển đến Bayern từ Vancouver Whitecaps vào tháng 1 năm 2019. "Cơn bão" chấn thương ập đến là điều không may cho Die Roten, nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực đó lại là cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Và trường hợp của Daives là một ví dụ điển hình.

Cho đến nay, "thần đồng" người Canada có 14 lần ra sân cho Bayern ở Bundesliga 2019/2020 - trong đó có 10 lần ra sân ngay từ đầu, cung cấp 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Mặc dù chỉ có 9/31 cầu thủ của Bayern có số phút thi đấu ở Bundesliga nhiều hơn Davies mùa này. Nhưng anh thừa nhận rằng mình nhiều khi vẫn phải tự "vả vào mặt" vì chưa tin điều này là sự thật.

"Tôi đang được thi đấu với tất cả những siêu sao này và tôi phải thốt lên 'wow'", Davies chia sẻ và được Bundesliga.com trích dẫn.

'Tôi vẫn không thể tin Robert Lewandowski và Philippe Coutinho là đồng đội của tôi!' - Bóng Đá

 Davies đã thể hiện được đẳng cấp của mình.

"Tôi đi bộ trong phòng thay đồ và lần lượt bắt tay Lewandowski, Coutinho, Thiago và Alaba. Tôi không thể tin những người này là đồng đội của tôi, tôi theo dõi họ trong quá trình tôi lớn lên, vì vậy điều này thực sự tuyệt vời."

Trong khi đó, màn trình diễn của Davies cho Bayern cũng tuyệt vời không kém. Bước vào đội một để thay thế vị trí hậu vệ trái của Alaba - chuyển vào thi đấu ở trung vệ và là cầu thủ thuộc dạng đẳng cấp thế giới, là một thử thách không nhỏ với Davies.

"Tôi hiện đang rất hài lòng với những gì Davies thể hiện", HLV tạm quyền Hansi Flick chia sẻ vào tháng 12 năm ngoái. "Cậu ấy phòng ngự rất tốt, tốc độ của cậu ấy là tài sản quý giá cho chúng tôi ở mặt trận phòng thủ. Cậu ấy cũng rất mạnh mẽ trong những pha bóng bổng. Tôi thực sự hài lòng với sự phát triển của cậu ấy."

GĐTT Hasan Salihamidzic cũng có ấn tượng tương tự: "Chúng tôi đã ký hợp đồng với Davies vào một năm trước, vì chúng tôi nhận thấy cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất trong thế hệ của cậu ấy. Chúng tôi rất vui vì điều này đang được xác nhận bằng những trận đấu mà cậu ấy được chơi."

Bản thân Davies cho rằng, cách giúp anh hòa nhập và tiến bộ nhanh chóng một phần là do giao tiếp (ngôn ngữ chính trong phòng thay đồ là tiếng Anh): "Các cầu thủ nói nhiều ngôn ngữ khác nhau: Tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha nhưng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Hầu hết mọi người đều có vốn tiếng anh kha khá. Khi tôi mới chuyển đến, tôi không nghĩ mình sẽ dễ dàng đến thế, nhưng mọi người đều nói với tôi rằng họ đều biết tiếng Anh, vì vậy chúng tôi sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh. Rõ ràng là mọi người đều muốn tôi học tiếng Đức, nhưng trong phòng thay đồ tất cả đều sử dụng tiếng Anh."

'Tôi vẫn không thể tin Robert Lewandowski và Philippe Coutinho là đồng đội của tôi!' - Bóng Đá

 Flick hài lòng với những gì Davies đang thể hiện.

Ngoài ra, Davies còn chia sẻ về việc rời xa gia đình từ nhỏ là một yếu tố khác giúp anh dễ dàng định cư ở những nơi xa lạ: "Lần đầu tiên tôi xa ra gia đình là năm 14 tuổi, khi đó tôi đến Vancouver", cầu thủ 19 tuổi nhớ lại.

Chỉ mất 1 giờ bay để trở về nhà nhưng tôi vẫn cảm thấy nhớ gia đình. Tuần đầu tiên tương đối tốt, nhưng tôi vẫn nhớ nhà. Điều đó là sự chuẩn bị cho tôi đến Đức, khi tôi đến đó, tôi đã quen với việc xa nhà. Rõ ràng là tôi phải tập thích nghi với ngôn ngữ và văn hóa. Nhưng tôi nghĩ việc tôi chuyển đến Vancouver khi còn trẻ là hành trang quý giá cho tôi để có một bước nhảy vọt [đến Munich].

Và cho đến nay, Davies vẫn quyết tâm tiết tục phát triển: "Khi tôi còn trẻ, tôi đã thấy những cầu thủ hàng đầu và tôi muốn đó là tôi. Khi đến Vancouver, tôi nhận ra rằng, tôi có thể tiến xa hơn nếu tiếp tục làm việc chăm chỉ. Sẽ không dừng lại, tôi muốn nhiều hơn nữa. Tôi muốn vô địch Champions League, tôi muốn giành tất cả danh hiệu. Đó như là một 'cơn đói' cứ thúc đẩy tôi."

Văn Phi | 16:26 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục