“Tôi rất tiếc khi để Pirlo rời Inter Milan”

13:42 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnNếu biết cách sử dụng Andrea Pirlo, Nerazzurri chắc chắn sẽ thành công hơn rất nhiều.

Từ những năm 1990, những người yêu mến bóng đá Italia đã truyền tai nhau 1 câu nói: “AC Milan sinh ra để giành UEFA Champions League, Juventus sinh ra để giành Scudetto, còn Inter Milan sinh ra để giành thất bại.”

Inter Milan đã trải qua 16 mùa giải liên tiếp không có được bất kì danh hiệu cao quý nào. Mọi chuyện chỉ được kết thúc khi thảm họa dàn xếp tỉ số Calciopoli nổ ra, khiến Juventus bị mất danh hiệu Scudetto ở mùa giải 2005 – 2006 vào tay Nerazzurri.

Tuy nhiên, nếu biết tận dụng điểm mạnh của những ngôi sao trong đội hình, rất có thể số phận của đội bóng áo sọc xanh đen đã khác rất nhiều. Andrea Pirlo là 1 trong số những cái tên khiến cho các Interista cảm thấy rất tiếc nuối. Tiền vệ tài hoa này từng thi đấu thành công ở vị trí số 10 tại Brescia và sau đó, cập bến Giuseppe Meazza vào mùa hè năm 1998.

Mặc dù vậy, Pirlo đã không thể hiện được nhiều điều trong màu áo Nerazzurri. Đầu năm 2001, cựu tiền vệ người Italia được gửi đến Brescia theo dạng cho mượn. Tại đây, Pirlo đã gặp Carlo Mazzone, người đã kéo ông xuống giữa hàng tiền vệ để đảm nhiệm vai trò Regista. Chính quyết định táo bạo này đã giúp cầu thủ người Italia tỏa sáng rực rỡ. Sau đó, ông rời Inter Milan để chuyển sang “đại kình địch” AC Milan và gặt hái rất nhiều thành công trong sự nghiệp.

Massimo Moratti:

 Inter Milan sẽ rất thành công nếu không để mất Andrea Pirlo.

Chứng kiến Andrea Pirlo thành công, các Interista càng thêm tiếc nuối. Cựu Chủ tịch Massimo Moratti cũng có chung suy nghĩ ấy. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với Telelombardia, ông đã chia sẻ về cựu tiền vệ người Italia:

Điều khiến tôi cảm thấy tiếc nuối nhất chính là đã bán Andrea Pirlo. Tôi đã đưa Pirlo về Inter Milan và hiểu rằng cậu ấy giỏi đến như thế nào. Đáng tiếc là không có HLV nào tìm ra giải pháp để sử dụng cậu ấy ở trên sân. Vì vậy, tôi buộc phải bán Pirlo mặc dù rất buồn khi làm việc đó.”

(*) Bàn thắng của Andrea Pirlo vào lưới Cagliari:

Faro | 12:44 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục