"Tôi quyết sẽ thành công" - 3 lý do khiến Lampard phải lo lắng về phát biểu

14:06 Thứ tư 17/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Frank Lampard vừa có những phát biểu rất lạc quan, thế nhưng mùa tới, rõ ràng là sẽ có rất nhiều chông gai bủa vây lấy The Blues.

"Tôi nghĩ rằng bản thân mình đang thừa hưởng những cầu thủ rất giỏi."

"Chúng tôi không thể đem về bất cứ gương mặt nào trong năm nay, tôi biết chứ, nhưng tôi không cần những cầu thủ quá mới lạ. Tôi hiện đang cảm thấy hạnh phúc với đội hình hiện tại và rất quyết tâm để mang về thành công."

Đó là những chia sẻ của HLV Frank Lampard được hãng thông tân danh tiếng Sky Sports đăng tải. Thế nhưng đây có lẽ chỉ là những phát biểu nhằm trấn an dư luận của cựu tiền vệ đội tuyển Anh mà thôi. Còn thực tế, rõ ràng ở phía trước thầy trò Lampard sẽ là rất nhiều khó khăn đang chờ đợi.

Hàng thủ yếu kém

DAVID LUIZ ASSESSES THE POSITIVES FROM PRE-SEASON SO FAR - Bóng Đá

David Luiz cùng các đồng đội đã thủng lưới tới 56 bàn trên mọi đấu trường mùa trước.

Mùa trước, hàng thủ Chelsea đã để thủng lưới tổng cộng 56 bàn thắng trên mọi mặt trận, bao gồm cả những trận thua đậm trước các đội bóng lớn, mà điển hình là thất bại 0-6 trước Man City. 

Trong bối cảnh không thể có được những sự bổ sung chất lượng cho tuyến ba, HLV Lampard chắc chắn sẽ phải rất đau đầu để tìm ra một hệ thống phù hợp cho những con người hiện tại.

Tuyến giữa không biết ghi bàn

Dự đoán đội hình ra sân của Chelsea trước Man City - Bóng Đá

Chỉ ghi 5 bàn thắng, thế nhưng Barkley lại là tiền vệ lập công nhiều nhất cho The Blues.

Tất nhiên, việc xé lưới đối thủ vẫn là nhiệm vụ chính của hàng tiền đạo. Tuy vậy, một hàng tiền vệ có khả năng chia lửa với những ngôi sao tấn công nơi tuyến đầu vẫn là rất cần thiết với những đội bóng lớn. Thế nhưng Chelsea lại không có được điều đó. Mùa trước, Ross Barkley là "vua phá lưới" ở hàng tiền vệ của The Blues, và "tài khoản" của cầu thủ này cũng chỉ có 5 bàn thắng mà thôi.

Hàng công "cùn" nếu không có Eden Hazard

Fans notice Real Madrid new boy Eden Hazard has photo of his kids wearing Chelsea shirts on his phone case - Bóng Đá

Hazard là cội nguồn sức mạnh của Chelsea, nhưng giờ đây anh đã là người của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa trước, Chelsea xếp thứ ba tại Premier League, vô địch Europa League, thế nhưng những chiến tích đó mang dấu ấn rất lớn của Eden Hazard. Tiền đạo người Bỉ sở hữu 16 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo tại Premier League, vượt xa 2 cầu thủ được xếp đá trung phong là Giroud với 2 bàn thắng cùng 4 kiến tạo hay Morata với chỉ 5 lần lập công. 

Thế nhưng hiện tại, Hazard đã là người của Real Madrid, và rõ ràng là các cổ động viên The Blues có lý do để phải cảm thấy lo lắng.

Anh Tú | 13:00 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục