Tội nghiệp Coutinho, người chỉ mang vận mệnh 'kẻ thay thế' ở Barca

09:28 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnTương lai Coutinho nhiều lần trở nên vô định bởi cái tên Neymar.

Sau gần 2 tháng TTCN mở cửa, làng túc cầu chứng kiến muôn vàn thị phi cùng hàng loạt những sự kiện bất ngờ. Có lẽ sau rất nhiều năm, phiên chợ hè mới trở nên sôi động và đầy kịch tính như 2019. Các ông lớn tranh đua quyết liệt và liên tục kích nổ các bom tấn. Song, tới nay, nhiều thương vụ vẫn chưa đi đến hồi kết và gây nên không ít sóng gió, tiêu biểu là bản hợp đồng mang tên Neymar.

Coutinho  - Bóng Đá

Neymar đang rất gần Barcelona. 

Thời gian qua, tiền đạo 27 tuổi tiếp tục gây hỗn loạn làng túc cầu vì câu chuyện quen thuộc, tương lai tại PSG. Neymar một mực muốn trở lại mái nhà Barcelona. Sau hàng loạt lùm xùm, giằng co, mới đây, theo truyền thông Tây Ban Nha, thương vụ trên sắp đi đến hồi kết. Tờ RAC1 cho hay Eric Abidal chuẩn bị có mặt tại Paris để nói chuyện với đại diện Ligue 1. Nhiều khả năng chân sút số sẽ trở lại Camp Nou.

Quan trọng hơn, như nhiều đồn đoán trước đó, để mở đường cho Neymar về Catalan, CLB buộc lòng bán đi Coutinho. Và ngày 13/8, nhiều thông tin cho rằng, luật sư của ngôi sao số 7 cũng đáp chuyến bay đến Pháp để đàm phán cùng PSG. Sau tất cả, chân sút Brazil bỗng chốc mang số phận ''người thay thế" ở Barcelona.

Coutinho, siêu sao hàng đầu xứ samba và từng là trụ cột số 1 Liverpool, quanh đi quẩn lại đang bấp bênh bởi cái tên Neymar. Suốt 2 năm tiền đạo số 10 đầy tai tiếng, xuống dốc tại PSG, ngôi sao 27 tuổi cũng chẳng mấy khởi sắc tại Barcelona. Năm đó, chân sút số 7 đến Camp Nou là tự nguyện nhưng với CLB, việc bỏ số tiền khổng lồ ra chèo kéo tiền đạo xứ samba chỉ bởi lẽ khỏa lấp vị trí của Neymar.

Thực tế chứng minh, ngôi sao 27 tuổi không phải là tiền đạo PSG, từ lối chơi, phong cách thi đấu cho đến tầm ảnh hưởng. Hơn 1 năm rưỡi qua, tại Camp Nou, cựu sao Liverpool vẫn lẩn quẩn trong những kỳ vọng và không thể tỏa sáng rực rỡ. Đến cuối cùng, chưa đến thời điểm thị trường chuyển nhượng mở cửa, Coutinho đã trở thành cái tên được cân nhắc bán tháo.

Coutinho  - Bóng Đá

Và Coutinho trở thành vật hy sinh cho Neymar. 

Chưa kể, ở Catalan, vì không thể thi đấu xuất sắc, Coutinho cũng không được lòng đồng đội. Trước đó, nhà báo thân Barca - Graham Hunter lại tiết lộ thêm sự thật động trời. Cụ thể, Lionel Messi chính là người đứng sau thương vụ này. Siêu sao người Argentina muốn CLB đưa Neymar trở lại để thực hiện tham vọng chinh phục chức vô địch Champions League. 

Messi đưa ra yêu cầu trên là bởi anh chỉ đặt niềm tin nơi Neymar. Rõ ràng, sau hơn 2 năm với Coutinho, ngôi sao Argentina vẫn không nhận được bất cứ sự san sẻ nào. Để rồi, từ ngày đặt chân đến Camp Nou, Coutinho đã vướng phải nhiều tai tiếng. Quan trọng, chưa bao giờ tương lai của anh được đảm bảo tại Barca. 

Cứ ngỡ việc người đại diện lên tiếng, tương lai chân sút xứ samba ở Barca sẽ yên ổn. Song, sự xuất hiện bất ngờ của Neymar khiến ngày tháng sau này của tiền đạo số 7 trở nên mập mờ. Tương lai chân sút người Brazil từ bao giờ gắn liền với một cái tên Neymar.

Năm 2017, sự nổi loạn của tiền đạo PSG khiến Coutinho dùng dằng với Liverpool để kiên quyết gia nhập Barca. Thời điểm đó, ngôi sao số 7 đang là trụ cột và cầu thủ số 1 ở Anfield. Và rồi, chuyển đến Camp Nou, tuyển thủ 27 tuổi đạt được ước mơ song phong độ ngày một tệ hại và có nguy cơ trở thành người thừa của đội nhà.

Đến năm 2019, Neymar lại gây náo loạn làng túc cầu, Coutinho trở thành vật hy sinh cho anh trở lại Barca. Một bom tấn đắt giá hàng đầu thế giới, chân sút Brazil lại đang trở thành người thế thân cho chính người đồng hương.

Chỉ trong 2 năm, Coutinho liên tục phải đối mặt với khó khăn, sóng gió cũng như tương lai vô định. Và người mang đến điều này thì cùng một cái tên, Neymar.  Từ "bom tấn" đình đám, đắt giá nhất lịch sử Catalan, hiện tại tuyển thủ xứ samba chỉ là vật hy sinh và thế thân cho người bạn, người đồng đội ở Brazil. 

Video về tài năng của Coutinho:

Bạch Băng | 08:50 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục