"Tôi nghĩ Kepa có thể chơi ở vị trí tiền vệ"

20:45 Thứ tư 31/07/2019

TinTheThao.com.vnCựu thủ thành người Anh, Robert Green mới đây đã lên tiếng giải thích sự thay đổi ở vị trí thủ môn trong những năm qua.

Mùa hè năm ngoái, Kepa Arrizabalaga đã trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi được CLB Chelsea đem về từ CLB Athletic Bilbao với mức giá lên tới 80 triệu Euro. Thủ môn người Tây Ban Nha nhanh chóng cho thấy được khả năng và giá trị của bản thân trong mùa giải đầu tiên tại Premier League.

Former Chelsea ‘keeper Rob Green discusses how goalkeepers role has changed over the years - Bóng Đá

Kepa đã có những màn trình diễn khá tốt trong mùa giải đầu tiên tại Premier League.

Anh đã có 14 trận giữ sạch lưới tại Premier League mùa giải vừa qua, góp công không nhỏ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Ngoài ra, thủ thành người Tây Ban Nha đã chinh phục được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới khi đăng quang chức vô địch UEFA Europa League một cách tương đối thuyết phục. Bất chấp vụ lùm xùm trong trận chung kết Carabao Cup giữa Chelsea và Manchester City, mùa giải đầu tiên của Kepa tại Premier League có thể coi là thành công.

Một trong những điểm mạnh của thủ thành 24 tuổi chính là sự tự tin khi xử lý bóng bằng chân. Anh có thể chuyền bóng tốt bằng cả 2 chân. Đó là một lợi thế của những thủ môn ngày nay với những người gác đền thế hệ trước. 

Former Chelsea ‘keeper Rob Green discusses how goalkeepers role has changed over the years - Bóng Đá

Cựu thủ thành người Anh, Robert Green đã quyết định giải nghệ vào tháng 1 vừa qua trong màu áo Chelsea.

Mới đây, cựu thủ môn của Chelsea và West Ham, Robert Green đã khẳng định vai trò của vị trí thủ môn đang thay đổi qua từng năm. Ngoài ra, cựu thủ môn người Anh cũng cho rằng Kepa sở hữu nhiều yếu tố để trở thành một thủ môn xuất sắc tại The Blues.

"Khi cậu ấy [Kepa] đặt quả bóng xuống sân, dù là bằng chân trái hay chân phải, cậu ấy cũng có thể tung ra những đường chuyền thuận lợi cho những hậu vệ hoặc các tiền vệ của đội bóng." Robert Green phát biểu trên kênh BBC Radio 5Live.

"Dù mùa giải vừa qua mới là mùa giải đầu tiên của cậu ấy tại Premier League nhưng Kepa đã cho thấy sự tự tin trong những pha xử lý của mình. Tôi nghĩ cậu ấy thậm chí có thể chơi ở vị trí tiền vệ của CLB hiện tại."

"Khi nhìn lại những thủ môn của thế hệ trước, ví dụ như Barthez của Manchester United, bạn có thể thấy họ có những phản xạ tuyệt vời cũng như khả năng chỉ huy hàng thủ tốt."

"Tuy nhiên, vai trò của những người gác đền đã thay đổi qua từng năm. Tôi còn nhớ rằng trước đây, các thủ môn thường được đánh giá cao dựa trên kinh nghiệm và khả năng phản xạ. Hiện tại, những yêu cầu đối với vị trí người gác đền dường như cao hơn. Họ không những phải có phản xạ tốt với đôi tay mà còn phải biết xử lý bóng bằng chân. Kepa và Willy Caballero đều là những cái tên có khả năng chơi chân rất tốt."

Quốc Anh | 20:31 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục